4 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, chỉ 10 phút mỗi ngày đảm bảo tạm biệt vòng eo 'bánh mỳ'

Nếu bạn đang gặp rắc rối với vòng eo "bánh mỳ" khó ưa thì đừng lo! Hãy kiên trì bỏ ra 10 phút mỗi ngày với 4 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản này, đảm bảo bạn sẽ có đường cong vô cùng gợi cảm.
Minh Tú Minh Tú
"Nhất dáng, nhì da", đó là tiêu chuẩn mà mọi cô gái đều ao ước. Dáng vóc có đẹp thì mới tự tin diện những bộ cánh hợp môt, hợp gu cho lên mình, phải không nào?
 
Một trong những nỗi phiền lớn nhất của phụ nữ chúng ta có lẽ là vòng eo. Một vòng eo đầy ngấn mỡ thật là khó ưa, ảnh hưởng lớn đến việc ăn mặc của chúng ta. Thế nhưng, bạn đừng vội lo, chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày với bài tập giảm mỡ bụng đơn giản sau, vòng eo bánh mỳ sẽ được đánh bật ra khỏi cơ thể của bạn chỉ sau 2 tuần tập luyện. 
 

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả 1 


- Đầu tiên, bạn ngồi trên sàn, nâng cao chân, uốn cong đầu gối, sử dụng mông làm điểm tựa và cơ thể tạo thành hình chữ V.
 
- Giữ hai chân của bạn song song với mặt đất, lưng thẳng, hóp bụng, nắm chặt lòng bàn tay.
 
- Vặn mình sang bên trái rồi sang bên phải khoảng 20 nhịp.
 
- Nếu bạn muốn tăng cường cường độ luyện tập, bạn có thể mang một quả tạ hoặc một vật nặng trên tay.
 
Lưu ý: Giữ lưng thẳng để không làm tổn thương đến đốt sống thắt lưng.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả 1

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả 2


- Uốn cong đầu gối, phần thân trên hơi cong và sau đó ngả người ra đằng sau.
 
- Mỗi động tác thực hiện 20 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả 2

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả 3

 

- Động tác này không chỉ giúp tăng cường sức mạnh phần thân mà còn giúp tạo hình vòng eo chữ S của bạn.
 
- Đầu tiên, nằm nghiêng sang bên trái, chống tay trái vuông góc với sàn, tay phải đặt lên eo phải.
 
- Nâng cao đầu gối bên trái và sử dụng tay trái như một giá đỡ, đẩy lên đẩy xuống nhịp nhàng và đổi bên.
 
- Tập động tác này trong 30s nếu muốn tăng cường độ tập luyện, bạn nên tập trong 1 phút.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả 4

 

- Nằm sấp, chống tay và chân.
 
- Uốn cong lưng sang hai bên trái- phải một cách nhịp nhàng.
 
- Thực hiện 2 nhịp.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

 

3 thói quen tốt kết hợp với 4 bài tập ở trên

 

Tắm bằng nước nóng

 
Sử dụng vòi hoa sen xả nước trực tiếp lên vùng bụng, đồng thời dùng tay xoa nhẹ theo chiều từ trong ra ngoài. Thời gian tiến hành: 10 phút. Nhiệt độ nước là 44 độ C (tương đương với 112 độ F) là nhiệt độ thích hợp nhất đã được các nhà khoa học khẳng định.
 
Hoặc, bạn cũng có thể chườm nước nóng quanh vùng bụng và eo: Bạn sử dụng túi chườm nóng (có thể mua tại các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng bán thiết bị y tế). Cho nước từ 40 – 50 độ C vào túi, đậy nắp kín, chườm quanh vùng bụng và eo, 1 – 2 phút sẽ thay đổi vị trí 1 lần để tránh bị bỏng. Thời gian tiến hành: 20 phút, thực hiện mỗi ngày.
 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

 
Cách này được nhiều huấn luyện viên và vận động viên thể hình áo dụng để giảm tích mỡ vùng bụng. Uống nước đều đặn giúp đào thải độc tố và tăng cường khả năng trao đổi chất, đảm bảo các chức năng của cơ thể vận hành tối ưu.
 
Đôi khi, chúng ta khát nước và nhầm lẫn thành cảm giác thèm ăn. Bạn hãy uống một cốc nước để giải tỏa cơn khát trước khi ăn, tránh việc ăn vượt quá nhu cầu của cơ thể.
Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ thế, đây còn là thời điểm giảm mỡ rất tốt.
 

Loại bỏ đồ ăn nhanh

 
Những thức ăn nhanh tuy ngon miệng nhưng lại là tác nhân gây nên sự thừa cân. Vì thế hãy có thái độ kiên quyết, đừng để những sản phẩm đó "quyến rũ" bạn nhé!
 
Thực đơn giảm cân cấp tốc 2 thực đơn giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cho phái nữ - Giảm cân nhanh T2VTV
 
 
Minh Tú (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục