5 bài tập khắc phục chứng gù lưng, giúp chị em có vóc dáng như mơ

Dáng vóc đẹp làm nên sự hấp dẫn, quyến rũ của bao cô gái. Tuy nhiên, nếu không may có chiếc lưng gù, nó sẽ làm ảnh hưởng đến độ "sang chảnh" của bạn. Từ giờ nó sẽ không là điều lo lắng nữa vì đã có 5 bài tập sau .
Minh Tú Minh Tú
Chắc hẳn, có không ít người trong số chúng ta đang mắc phải "nỗi sầu" lưng gù. Chính cái lưng gù ấy khiến cho vóc dáng, chiều cao của bạn giảm đi rất nhiều. Ngày nay có rất nhiều phương pháp chữa lưng gù, và một trong những phương pháp ấy là tập luyện thể dục thể thao. Với 5 bài tập mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây, bạn không phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện mà vẫn rất hiệu quả.
 

Bài tập 1:

 
Đầu tiên, bạn đứng thẳng lưng, uốn cong tay phải và duỗi thẳng tay trái rồi giữ chúng trong khoảng từ 10-15 giây. Bài tập này giúp kéo căng cơ cổ, vai, thư giãn các cơ lưng.

Biết 5 bài tập này bạn sẽ tạm biệt với nỗi lo lưng gù ngay tức thì
 

Bài tập 2:

 
Đặt hai tay lên đầu, kéo căng hết mức và giữ trong 10 giây. Sau đó, hai tay đặt lên ngực và giơ hai tay song song với mặt đất, giữ trong 15 giây.

Biết 5 bài tập này bạn sẽ tạm biệt với nỗi lo lưng gù ngay tức thì
 

Bài tập 3:

 
Động tác đầu, bạn đặt hai bàn tay của bạn với nhau, đầu và cánh tay theo hướng ngược lại. Bạn nên kéo căng khuỷu tay và đổi bên trái, phải trong 15 giây. Động tác này giúp kéo căng các cơ cánh tay.

Biết 5 bài tập này bạn sẽ tạm biệt với nỗi lo lưng gù ngay tức thì

Bài tập 4:


Luyện tập cơ lưng thường xuyên giúp bạn điều chỉnh dáng người hiệu quả. Ngón tay đan chéo nhua, đưa cánh tay duỗi thẳng lên phía trên đầu, giữ động tác nầy trong 20 giây. Động tác này tác động đến vai và cổ. 

Biết 5 bài tập này bạn sẽ tạm biệt với nỗi lo lưng gù ngay tức thì

Bài tập 5:

 
Đưa cánh tay ra phía sau, chạm vào vai, giữ cánh tay và khuỷu tay thẳng. Động tác này có thể giúp kéo căng toàn bộ cơ vai và điều chỉnh tư thế vai. Bạn nên chú ý đổi bên một cách nhịp nhàng.
 
Biết 5 bài tập này bạn sẽ tạm biệt với nỗi lo lưng gù ngay tức thì
 
Ngoài ra. để khắc phục chứng này, từ giờ bạn hãy thay đổi tư thế, thói quen làm việc nhưu sau:

Nếu bạn thường xuyên phải ngồi nhiều, tư thế ngồi của bạn phải chỉnh lại sao cho đúng. Giữ cho lưng luôn thẳng, tránh ngồi quá cao hay quá thấp so với mặt bàn. Cách cầm điện thoại cũng cần phải hết sức chú ý. Đặt các thiết bị như máy tính hay điện thoại cho tương ứng với vị trí làm việc của bạn. Đồng thời, học cách hít thở nhịp nhàng. Huy động cơ bụng thì tư thế đúng sẽ đến rất tự nhiên. Cách đứng đúng là thẳng lưng, chân rộng ngang vai, hông đẩy về phía trước một chút còn vai lại hơi ngả ra sau một chút. Đây là vị trí tối ưu để cột sống có thể đỡ được cả cơ thể. Không nên cho tay vào túi áo hay túi quần vì nó sẽ làm bạn phải cúi xuống.
 
 
Minh Tú (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục