Những bài tập giảm eo đơn giản tại nhà, mỡ bụng 'cứng đầu' đến mấy cũng tan biến nếu chăm chỉ luyện

Chỉ cần dành ít thời gian tập luyện đều đặn các động tác dưới đây ngay tại nhà, bạn cũng sẽ nhanh chóng sở hữu "vòng eo con kiến" một cách dễ dàng.
Như Quỳnh Như Quỳnh
Do thói quen ăn uống, tập thể dục sai cách, thói quen ngủ quá ít hoặc quá nhiều hoặc stress… cũng là những nguyên nhân khiến cho số đo “vòng 2” tăng lên nhanh chóng. Do vậy, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt; việc có một chế độ tập luyện đúng cách cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon gọn, săn chắc.
 
Nhiều chị em có suy nghĩ sai lầm về việc tập thể dục giảm mỡ bụng sẽ chỉ cần tập riêng vùng bụng, hay riêng gập bụng. Chúng ta cần vận động toàn thân, trong đó dồn lực chủ yếu vòng 2 để giúp xóa bỏ lượng mỡ dư thừa và hình thành cơ bụng săn chắc. Một số bài tập giúp vòng 2 thon gọn:
 

1. Bài tập vặn mình

 

Bạn bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa trên sàn tập. Dang rộng hai tay thẳng hàng với vai, hít sâu đồng thời đá chân sang bên phải. Sau đó bạn thở ra và trả người về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại.
 
6 Bài tập giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ đơn giản tại nhà
Bài tập vặn mình giảm mỡ bụng.
 
Kiên trì thực hiện động tác khoảng 10-15  phút mỗi ngày để có vòng eo thon gọn.
 

4. Vận động thắt lưng

 

6 Bài tập giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ đơn giản tại nhà

6 Bài tập giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ đơn giản tại nhà

Bài tập vận động thắt lưng giúp thu nhỏ vòng 2.

 

Bắt đầu bài tập, bạn ngồi duỗi chân trái ra sàn, gập chân phải lại. Tay phải chống dưới sàn, tay phải giơ ngang với vai. Tiếp theo trả người về vị trí thăng bằng. Lặp lại động tác với tay trái. Trong khi thực hiện, duy trì hít sâu sẽ có tác dụng cho cơ bụng săn bụng săn chắc.
 

5. Kết hợp bụng với chân

 

6 Bài tập giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ đơn giản tại nhà

Bài tập kết hợp bụng với chân.

 

Bạn bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt cạnh sườn, bàn tay úp xuống sàn. Bạn hít vào đồng thời đá chân lên trên và lặp lại liên tục. Hai chân cách nhau một góc 45 độ. Lặp lại động tác từ 14 đến 16 lần.
 

6. Kết hợp vai, hông, điều chỉnh nhịp thở

 

6 Bài tập giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ đơn giản tại nhà

Bài tập kết hợp giảm mỡ bụng.

 

Bắt đầu động tác, bạn đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng vai, duỗi thẳng, gập người xuống, tay phải chạm chân trái, rồi đổi bên. Thực hiện động tác trong vòng 10-15 phút để có hiệu quả.
 
Để có hiệu quả tốt, bạn cần có kế hoạch tập luyện cụ thể, thường xuyên. Bắt đầu tập luyện ở cường độ thấp, sau cần tăng dần cường độ. Đồng thời bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để duy trì cơ thể khỏe mạnh.
 
 
Như Quỳnh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục