Ăn các loại cá này vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả, chị em đã biết chưa?

Nếu bạn muốn ăn kiêng ít tinh bột, giảm chất béo mà vẫn cân bằng dưỡng chất cho cơ thể thì những loại cá sau đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy! Cùng xem đó là những loại cá nào nhé!
Cá là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ít chất béo lại giàu protein, các khoáng chất và các vitamin A, D, phốt pho,… có lợi cho mắt, phát triển não bộ. Đó là lí do Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên bổ sung cá trong thực đơn hằng ngày. Không những có lợi cho sức khỏe, một số loại các còn có công dụng giảm cân. Cùng tham khảo đó là những loại cá nào để có một chế độ ăn kiêng vừa hiệu quả vừa đủ dưỡng chất nhé!

Cá hồi


Cá hồi tự nhiên rất giàu axit béo omega-3 và là một trong những loại cá tốt nhất trong thực đơn giảm cân. Cá hồi tự nhiên giàu vitamin A, folate, niacin, vitamin B12, can-xi, ma-giê, phốt pho và lean protein (chất nạc). Mỗi 3 oz (tương đương 85 gram) cá hồi, bạn chỉ nạp vào 175 calo. Bạn có thể làm một vài món ngon với cá hồi như:

Cá hồi chưng nước tương


Nguyên liệu: 350g cá hồi phi lê, 200 gram cải bẹ, 1 củ hành tây. Hành lá, ớt băm. Nước tương Nhật, các loại gia vị.

Cách làm:

Phi lê cá hồi thái lát mỏng vừa đủ rồi ướp gia vị cho thơm. Cải rửa sạch để ráo nước, luộc qua nước sôi. Xếp cải vào đĩa rồi đặt cá hồi lên trên, đặt hành tây cắt mỏng tiếp lên trên cho thơm, làm hỗn hợp nước tương và các loại gia vị vừa ăn rưới lên trên. Chưng cá sau đó lấy ra bày ra đĩa (nhớ là chưng cách thủy), trang trí hành lá lên trên cho đẹp. Món này có thể ăn với cơm hoặc ăn kèm với bún.

Ăn các loại cá này vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả, bạn biết chưa?


Hay, món salad cá hồi


Đơn giản là việc bạn chỉ cần đem ướp cá với một chút muối, dầu olive trong 10 phút cho ngấm gia vị rồi đem nướng chín. Cách làm này để cá không bị khô khi nướng. Với các nguyên liệu khác: Rau cải xoong lặt lấy phần ngọn non, ngâm nước muối và rửa sạch. Củ thìa là bạn đem rửa sạch cắt dọc.

Bổ cam ép lấy nước và tách lấy múi. Pha vào chén nước cam chút giấm đen, dầu oliu và đường khuấy tan và ngâm củ thìa là trong ấy. Nước cam cùng giấm đen khi kết hợp với nhau sẽ làm lên hương mới mẻ, lại chống ngán. Sau 20 phút, cá chín đều, dậy mùi hương, gỡ lấy thịt cá thành miếng vừa ăn. Cho thịt cá hỗn hợp nước cam và giấm trộn cho cá ngấm đều gia vị.

Cá ngừ  


Dù là loại đóng hộp hay cá tươi, cá ngừ cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân. Cá ngừ giàu axit béo omega-3, EPA, và DHA. Với mỗi hộp cá ngừ đóng hộp, bạn sẽ chỉ tiêu thụ 39,3 gram protein và 179 calo. Tương tự như cá hồi tự nhiên, cá ngừ cũng giàu vitamin A, folate, niacin và vitamin B-12.

Salad cá ngừ là một món ăn hấp dẫn cho chế độ ăn kiêng, những gì bạn cần chuẩn bị là:

-Cá ngừ hộp

-Rau xà lách

-Cà chua bi

-Dưa leo

-Sốt mayonnaise

-Tiêu xay

-Muối

-Gia vị

Ăn các loại cá này vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả, bạn biết chưa?

Tiếp đến là phần chế biến

-Phần cá ngừ hộp bạn cho ra bát, vắt bỏ phần nước, chỉ lấy phần cá. Sau đó, bạn cho một ít sốt mayonnaise, tiêu xay, muối vào phần cá ngừ và ướp trong khoảng từ 10-15 phút.

-Rau xà lách bạn nhặt bỏ phần úa, bỏ gốc và rửa sạch với nước muối pha loãng rồi thái thành những khúc ngắn vừa ăn, để ráo nước. Cà chua bi bạn rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cóthể để nguyên quả hoặc bổ đôi tùy thích. Dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi thái hạt lựu.

-Chuẩn bị một tô thủy tinh lớn, sau đó bạn cho rau xà lách, cà chua bi, dưa leo đã sơ chế vào tô. Tiếp đến bạn cho phần cá ngừ đã ướp gia vị lên trên. Trộn đều tất cả các nguyên liệu này với một ít sốt mayonnaise và một ít gia vị cần thiết đến khi bạn cảm thấy vừa miệng ăn là được. Cho salad cá ngừ ra đĩa, trang trí thêm với một ít rau mùi tùy thích là bạn đã có thể thưởng thức.

Cá thu

 

Cá thu là món ăn khá quen thuộc trên mâm cơm mỗi gia đình Việt. Cá có chứa hàm lượng omega-3 cân bằng, vừa đủ để tốt cho sức khỏe, kích thích đốt cháy mỡ thừa. Mỗi suất cá thu khoảng 100 gram là lý tưởng cho khẩu phần ăn của 1 người. Ngoài những món như cá thu kho, cá thu sốt cà thì nó còn bạn có thể ăn tươi .


Ăn các loại cá này vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả, bạn biết chưa?

Cá tuyết Thái Bình Dương


Đây là loại cá nổi tiếng, có tác dụng lích thích mọc tóc, cải thiện sức khỏe tim mạch,… Cá chứa ít calo, giàu vitamin A, choline, ma-giê, can-xi, phốt-pho, ka-li, và sêlen.

Ăn các loại cá này vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả, bạn biết chưa?

Cá trích

 
Loại cá thon dài, ít vảy, nhiều thịt, ít có vị tanh. Theo các chuyên gia, đây là loài cá tốt cho sức khỏe. Loại cá này thường được hun khói, đóng túi để bảo quản được lâu mà không mất đi giá trị dinh dưỡng.

ăn cá giúp giẩm cân

Cá cháy Hilsa (thuộc họ cá trích)


Mặc dù chúng chủ yếu sống ở Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka, nhưng bạn có thể tìm thấy cá cháy Hilsa ở khắp nơi trên thế giới. Đây là nguồn cung cấp vitamin C và can-xi. Cá cháy xông khói hay hấp đều hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
 
Đổi vị bữa cơm hàng ngày với món ngon từ CÁ - Feedy TV




Minh Tú (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục