Ăn đêm thả phanh không lo béo

Thói quen ăn đêm len lỏi vào cuộc sống của chúng ta từ lúc nào không hay. Vậy làm thế nào để ăn đêm không lo bị béo?
1. Ăn đêm không hẳn đã gây béo
 

 
Các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ chỉ ra rằng nếu bạn thực sự đói, ăn một thứ gì đó sẽ cho phép cơ thể tiếp tục đốt cháy calo, thậm chí là ức chế giải phóng ghrelin và tránh lưu trữ quá nhiều chất béo. Do đó, ăn đêm không hẳn là xấu đối với sức khỏe cũng như cân nặng của bạn. Đó chính là lý do tại sao chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho việc cân nặng tăng vù vù vì ăn muộn.
 
2. Nguyên tắc ăn đêm


Hậu quả của thói quen ăn đêm
 
Căn cứ vào lý luận trên, việc ăn đêm sẽ không còn là sự ám ảnh với vóc dáng nhưng nó chỉ đúng khi bạn tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sau:
 
Hạn chế chất gây béo
 
Ban đêm, nếu bạn ăn thêm một lượng chất béo mà không tăng cường vận động thì calo chỉ được đốt 33%, số còn lại sẽ tích thành mỡ thừa. Con số dù ít ỏi nhưng vấn đề là tích tiểu thành đại, mỗi ngày một ít mỡ thừa dần dần cơ thể sẽ nhanh chóng phát phì.
 

 
Việc kiểm soát thức ăn trong ngày cũng rất quan trọng. Mọi thứ ăn được đều sẽ mang lại lợi ích nào đó cho cơ thể, nhưng chúng phải được cân bằng. Đừng chỉ ăn một loại thực phẩm nhất định, ngay cả khi đó là rau xanh hay những thứ thân thiện với vóc dáng. Nhưng ăn thế nào mới là cân bằng? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực đơn khoa học nên chia tỷ lệ như sau: Rau và trái cây chiếm khoảng một nửa, tinh bột và thực phẩm thiết yếu khác khoảng 1/4, và phần còn lại là thịt, protein và chất béo.
 
Chia nhỏ bữa tối
 
Thực tế việc ăn đủ 3 bữa/ngày không hề làm bạn béo hơn, mà quan trọng hơn là ăn như thế nào. Đâu nhất thiết là nhịn ăn khắc khổ hay uống nước cầm hơi, bạn có thể chia bữa tối ra làm nhiều bữa nhỏ, giữ lại một phần đề phòng khi cơn đói quay lại. Đó là một giải pháp thỏa mãn ham muốn ăn khuya hiệu quả.
 
Thời điểm vàng cho bữa ăn đêm
 

Đồng hồ sinh học sức khỏe của con người
 
Nếu bạn quen đi ngủ lúc 12h đêm thì bữa ăn muộn trước 10h tối là hợp lý. Thời gian tiêu hóa một bữa ăn mất khoảng 4h. Việc ăn đêm gần giờ đi ngủ là phản khoa học, không những gây tích mỡ mà còn ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Theo cách này, cơ thể sẽ kịp tiêu hóa hết thức ăn, tránh hiện tượng đầy bụng, khó tiêu.
 
3. Thực phẩm ăn đêm không béo?
 

 
Dẫu biết rằng, ăn đêm đúng cách sẽ không gây béo nhưng hạn chế ăn muộn vẫn là điều tốt nhất.
 
Sau đây là một số thực phẩm tốt cho những “cú đêm”:
 
Sữa chua không đường: Loại thực phẩm này giàu protein và canxi, không chỉ thúc đẩy đường tiêu hóa, cải thiện táo bón, mà còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
 

 
Ngũ cốc tự nhiên: Buổi tối, thưởng thức một chút ngũ cốc sẽ khiến bạn nhanh xoa dịu cơn đói mà không lo phát phì.
 
Các loại hạt: Các loại hạt tự nhiên rất giàu axit béo không bão hòa và vitamin tổng hợp. Việc ăn chúng sẽ không bị nạp quá nhiều calo mà lại bổ sung thêm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.
 
Thực tế, không phải ai cũng biết tới hoặc áp dụng đầy đủ các nguyên tắc trên. Thói quen ăn đêm dễ khiến cân nặng tăng không kiểm soát. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể cứu vãn tình thế bằng việc tăng cường vận động để tiêu hủy khối mỡ dư thừa đó một cách từ từ.
 

 
Hiệu quả giảm béo siêu tốc của Dr.lipocell
 
Nếu không có thời gian tập luyện, bạn cũng có thể giảm béo bằng công nghệ tế bào gốc Dr.lipocell. Đây được coi là một liệu pháp y tế được các chuyên gia thế giới đánh giá cao. Ngoài công dụng đào thải mỡ lâu năm gấp 1000 lần tập gym nó còn giúp cải thiện chức năng các cơ quan nội tạng bị hư tổn do thói quen ăn đêm gây ra.

Viện Thẩm mỹ và Đào tạo Adamas
 
Cơ sở 1: 122 Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội
 
Điện thoại: 0763 696969
 
Cơ sở 2: 188 Lý Thái Tổ - Phường 1- Quận 3 - TP. HCM
 
Điện thoại: 0825599599
 
Cơ sở 3: 57-59 Võ Thị Sáu - Phường 6 - Quận 3 - TP. HCM
 
Điện thoại: 093 525 59 59
 
Facebook: https://www.facebook.com/vienthammyadamas/
 
Huyền Hoàng
 

Tin nổi bật cùng chuyên mục