Những loại thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ khi bị cúm để phục hồi sức khỏe

Cảm cúm khiến cơ thể mất nước, suy yếu hệ thống tiêu hóa. Tăng cường tiêu thụ các món ăn có lợi như súp gà, bông cải xanh, sữa chua... giúp tăng cường dinh dưỡng cần thiết như vitamin, protein, kẽm và chất xơ.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Người bị cảm cúm cần nhất là được nghỉ ngơi phù hợp, bổ sung nước và các chất dinh dưỡng thiết yếu qua nhiều món ăn quen thuộc.
 
Những loại thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ khi bị cúm để phục hồi sức khỏe

Súp gà: Nhiều người cho rằng, những người bị cúm không nên ăn súp gà. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin tưởng rằng, súp gà với nước dùng thơm ngon, nguyên liệu phong phú giúp người bệnh khỏe mạnh nhanh hơn. Súp gà nên cho thêm rau và rau thơm để tăng giá trị dinh dưỡng.

Tỏi: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tỏi có khả năng chống lại cảm cúm, giảm nguy cơ mắc bệnh. Theo các chuyên gia, nên tiêu thụ tỏi sống hoặc chiết xuất tỏi già để đạt được lợi ích tối đa trong khi bị cúm.
 
Những loại thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ khi bị cúm để phục hồi sức khỏe

Sữa chua: Ăn sữa chua giúp giảm các cơn đau họng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó giúp cơ thể bổ sung protein, giúp bạn nhanh khỏe mạnh hơn.

Trái cây giàu vitamin C: Khi bị cúm, hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng xấu và cần được chăm sóc thêm. Theo các chuyên gia Sức Khỏe, trái cây và rau giàu vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn tăng cường sụn và xương. Nguồn vitamin C tốt nhất là dâu tây, cà chua, bông cải xanh, súp lơ, mầm Brussels và các loại trái cây có múi như cam và chanh.

Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn rất giàu vitamin C và E cùng các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch. Nên tiêu thụ các loại rau này dưới dạng sinh tố khi bị cúm để tăng cường hệ miễn dịch.
 
Những loại thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ khi bị cúm để phục hồi sức khỏe

Bông cải xanh: Bông cải xanh rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó còn chứa choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, choline giữ cho các tế bào hoạt động tốt, hỗ trợ hàng rào bảo vệ đường tiêu hóa khỏe mạnh, giữ cho vi khuẩn có lợi trong ruột phát triển. Bông cải xanh rất giàu vitamin C và E giúp tăng cường miễn dịch, cùng với canxi và chất xơ.

Lòng đỏ trứng: Trứng rất giàu protein và các chất có lợi cho hệ miễn dịch. Trứng chứa kẽm và selen, những khoáng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Có ý kiến ​​cho rằng, nếu bạn đang bị các vấn đề về cholesterol chỉ nên tiêu thụ một lòng đỏ trứng mỗi ngày.
 
Những loại thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ khi bị cúm để phục hồi sức khỏe

Quế: Quế được biết đến với đặc tính kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn, từ đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể thêm quế vào cà phê xay hoặc trà để thưởng thức hoặc rắc ít bột quế vào salad trái cây, bột yến mạch để đạt được lợi ích tối đa.

Lưu ý: Ngoài việc tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm trên, người bị cảm cúm nên tránh rượu, đồ uống có ga, thực phẩm đóng gói và thực phẩm chế biến. Những đồ ăn, đồ uống này không chỉ làm cơ thể mất nước mà còn chứa lượng đường và hóa chất nhân tạo dư thừa làm giảm hiệu quả của cơ thể bạn trong việc chống lại cúm và cảm lạnh.
 

Thùy Nguyễn (T/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục