5 bài tập nhẹ nhàng cải thiện vóc dáng cho chị em sau sinh

Phụ nữ sau sinh bên cạnh việc nghỉ ngơi, đừng quên những vận động nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe.

Sau khi sinh con, nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti với vóc dáng, ngoại hình của mình. Xây dựng một chế độ luyện tập thể dục phù hợp với Sức khỏe là điều cần thiết và được nhiều sản phụ quan tâm. Dưới đây là một số bài tập cốt lõi, dễ thực hiện mà chị em nên tham khảo.

 

Tư thế cây cầu

Lợi ích: Tư thế cây cầu giúp điều chỉnh cơ bụng của bạn và gắn kết các cơ lại với nhau sau những thay đổi trong thời kì mang thai. Nó cũng giúp thắt chặt xương chậu của bạn tránh khỏi những suy nhược bởi ảnh hưởng từ trọng lượng của thai nhi. Tập tư thế này còn giúp bạn giảm lo âu, căng thẳng và trầm cảm sau sinh.

Cách thực hiện:

  • · Nằm ngửa trên mặt phẳng, có thể sử dụng tấm thảm yoga.
  • · Uốn cong đầu gối, hai tay song song với mặt sàn.
  • · Nâng cao mông và giữ cho lưng thẳng.
  • · Giữ tư thế này trong 10 giây và trở về tư thế ban đầu.
  • · Thư giãn và tiếp tục lặp lại trong 3 lần.

 

Bài tập cải thiện vóc dáng cho chị em sau sinh

 

 

Tư thế tấm ván

Lợi ích: Thực hiện tư thế tấm ván giúp bạn phục hồi phần lưng và bụng sau khi sinh. Đây là một bài tập tốt nhất giúp tăng cường phần cốt lõi và tác động đến toàn bộ cơ thể bạn. Một vài dạng biến thể của tư thế này sẽ tăng cường calo đốt cháy nếu thực hiện liên tục.

Cách thực hiện:

  • · Nằm nghiêng về bên tay phải, chân mở rộng.
  • · Đặt khuỷu tay phải ngay dưới vai phải để làm điểm tựa.
  • · Nâng hông phải lên khỏi sàn, lưng thẳng, chỉ để bàn chân phải và khuỷu tay chạm sàn.
  • · Thực hiện trong 5 giây và trở về tư thế ban đầu.
  • · Nghỉ ngơi và tiếp tục thực hiện bên còn lại, lặp lại trong 3 lần.

 

Bài tập cải thiện vóc dáng cho chị em sau sinh

 

 

Tư thế leo núi

Lợi ích: Thực hiện tư thế leo núi thường xuyên sẽ giúp đốt cháy calo và giảm lượng chất béo tập trung ở dạ dày của bạn sau sinh. Thêm vào đó bài tập này tác động vào hầu hết các cơ bắp, giúp các cơ bắp săn chắc, tăng cường hiệu quả của tim mạch.

Cách thực hiện:

  • · Dùng hay bàn tay và chân làm điểm trụ cho cơ thể, đẩy người lên trên song song với sàn nhà
  • · Di chuyển đầu gối phải lên phía trước gần với ngực, không để chân chạm sàn
  • · Duỗi chân phải về vị trí ban đầu, tiếp tục với chân trái.
  • · Chuyển chân nhanh nhất có thể và lặp lại trong 15 lần.

 

Bài tập cải thiện vóc dáng cho chị em sau sinh

 

 

Bài tập squat

Lợi ích: Squat thực chất là các bài tập đứng lên rồi ngồi xổm. Đây là một động tác giúp đốt cháy và làm giảm mỡ thừa tập trung ở vùng eo. Bài tập tác động vào toàn bộ cơ thể và tăng cường hoạt động của tim, giúp đốt cháy nhiều calo. Ngoài ra khi thực hiện bài tập này cơ bụng cũng được thắt chặt, giúp chị em sau sinh có vòng eo thon gọn.

Cách thực hiện:

  • · Đứng thẳng hai chân bước rộng, hướng ra hai bên.
  • · Đầu gối gập tạo một góc vuông. Hông của bạn song song với sàn nhà và bụng thắt chặt.
  • · Hạ thấp lưng và sử dụng một cú đấm bằng tay xuống góc chân đối diện.
  • · Thực hiện đấm liên tục trong 1 phút. Dừng lại và đứng thẳng, nghỉ trong 30 giây.
  • · Thực hiện lặp lại trong 10 lần.

 

Bài tập cải thiện vóc dáng cho chị em sau sinh

 

 

Động tác bật nhảy

Lợi ích: Thực hiện động tác này giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở vòng 2 của sản phụ sau sinh, đồng thời giúp lưu thông tim mạch, khí huyết.

Cách thực hiện:

  • · Đứng thẳng với hai tay trên eo
  • · Đưa chân phải về phía trước. Hạ thấp toàn bộ cơ thể của bạn bằng cách uốn cong cả hai đầu gối, đầu gối trái không được chạm sàn.
  • · Giữ lưng thẳng. Quay về tư thế ban đầu và lặp lại sau khi đổi chân
  • · Sau khi trở về vị trí đầu tiên, thực hiện bật nhảy, mở rộng chân tay
  • · Lặp lại 30 lần và nghỉ ngơi khi cần thiết.

 

Bài tập cải thiện vóc dáng cho chị em sau sinh

 

Những bài tập đơn giản trên phần nào sẽ tăng cường sức khỏe và cải thiện đáng kể vóc dáng cho chị em sau sinh. Chị em nên cân nhắc thể trạng và cơ địa của bản thân để lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp, hiệu quả nhất.

 

Kiều Vân (dịch)

Tin nổi bật cùng chuyên mục