Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút

Gần một nửa số người trưởng thành trải qua cơn đau đầu ít nhất một lần một năm. Có nhiều loại đau đầu như đau nửa đầu, nhức đầu và những loại phát sinh do căng thẳng, các vấn đề về thị lực hoặc xoang.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Trong đó, đau đầu gây ra bởi căng thẳng là phổ biến nhất, ảnh hưởng đến khoảng 1,6 tỷ người. Nếu cảm giác đau đầu khiến bạn khó chịu nhưng không biết phải làm sao, hãy thử ngay những bài tập đơn giản tại nhà.
 
Xoa bóp tay
 
Xác định vị trí: Điểm cần tác động nằm phần thịt lõm giữa ngón trỏ và ngón cái.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Khi đã tìm được vị trí, dùng tay tác động vào điểm đó, giữ cảm giác hơi đau trong khoảng 10 giây.
 
Sau 10 giây, xoa bóp khu vực này bằng ngón tay cái, di chuyển nó theo chuyển động tròn. Di chuyển theo chiều kim đồng hồ trong 10 giây, ngược chiều kim đồng hồ trong 10 giây tiếp theo.
 
Lặp lại quá trình này trên bàn tay đối diện của bạn.
 
Điểm bấm huyệt này rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng ở đầu và cổ thường liên quan đến đau đầu.
 
Phương pháp bấm huyệt chân
 
Xác định vị trí: Điểm bấm huyệt này cách độ rộng 4 ngón tay so với điểm cao nhất ở mắt cá chân, nằm ở phía chân trong.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Dùng ngón tay cái xoa bóp khu vực này bằng cách dùng áp lực mạnh trong khoảng 4-5 giây.
Nhấn vào điểm này làm giảm căng thẳng và có tác dụng làm dịu tâm trí.
 
Nhấn vào hai điểm sau gáy
 
Xác định vị trí: Chúng là 2 điểm nằm trong vùng rỗng giữa 2 cơ cổ thẳng đứng sau gáy.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa của cả hai tay ấn mạnh vào hai bên trong khoảng 10 giây.
 
Sau 10 giây, thả tay ra và lặp lại.
 
Cách này giúp giảm đau đầu do căng thẳng ở cổ. Nó cũng hữu ích trong việc đối phó với chứng đau nửa đầu.
 
Xoa bóp điểm khoan tre
 
Xác định vị trí: Những điểm này nằm ở hai bên mũi, trên đầu sống mũi ngay dưới lông mày.
Sử dụng ngón tay trỏ áp lực đồng thời ở cả hai bên trong khoảng 10 giây.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Giải phóng áp lực và lặp lại.
 
Bài tập này có hiệu quả trong việc làm giảm đau đầu do mỏi mắt và xoang .
 
Xoa bóp vai
 
Xác định vị trí: Hai điểm này nằm giữa vai và khu vực chân cổ.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Sử dụng ngón tay cái xoa bóp vị trí bên trái bằng cách di chuyển theo chuyển động tròn trong khoảng 1 phút.
 
Sau 1 phút, làm tương tự ở phía bên phải.
 
Bài tập này làm giảm triệu chứng cứng cổ và vai.
 
Điểm hai bên mắt
 
Xác định vị trí: Nó nằm ở góc ngoài của mỗi bên mắt.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa chà nhẹ điểm này cả 2 bên đến khi cảm thấy nhẹ nhõm thì dừng lại.
 
Nó giúp giảm đau liên quan đến đau nửa đầu.
 
Các biện pháp khác:
 
Liệu pháp nhiệt độ: Bạn có thể tắm bằng nước ấm vừa đủ để giảm đau đầu.
 
Hương liệu: Mùi thơm của một số loại tinh dầu, đặc biệt là hoa oải hương có thể làm dịu cơn đau đầu. Nhẹ nhàng xoa dầu trên trán và thái dương, nằm xuống trong một căn phòng tối, yên tĩnh rồi thư giãn. Dầu bạc hà cũng có lợi trong việc điều trị đau đầu và chứng đau nửa đầu.
 
Uống nước: Mất nước là một nguyên nhân phổ biến của đau đầu. Tuy nhiên, quá nhiều nước có thể dẫn đến hạ natri máu, một tình trạng trong đó natri có trong máu trở nên quá loãng. Điều này có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn và đầy hơi. Do đó, chỉ nên uống lượng nước vừa đủ.
 
Bài tập đơn giản đánh bay đau đầu chỉ sau 5 phút
 
Gừng: Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị đau đầu bao gồm cả đau nửa đầu. Khi bị đau đầu, bạn có thể uống một cốc nước gừng được pha chế bằng cách trộn nửa muỗng cà phê gừng xay trong nước ấm.
 
Bài tập thể dục chuẩn giúp tăng cường hoạt động não bộ.
 
 
Thùy Nguyễn (theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục