Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Sau khi sinh con, hầu như các bà mẹ đều không có thời gian đến phòng tập thể dục. Tuy nhiên, cân nặng và số đo cơ thể ngày càng tăng khiến nhiều phụ nữ cảm thấy căng thẳng, áp lực.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Một cuộc khảo sát đã chỉ ra, gần 60% bà mẹ có con từ 1 đến 2 tuổi vẫn chưa trở lại cân nặng ban đầu. Nếu không muốn trở thành một phần của những thống kê này, bạn có thể bắt đầu tập luyện tại nhà riêng, biến những đứa con nhỏ thành "người bạn đồng hành" trong quá trình lấy lại vóc dáng.
 
Bà mẹ 3 con Olga Baykina đã chia sẻ trên BrightSide một số động tác không chỉ đốt cháy calo, giảm cân sau sinh hiệu quả mà còn có thể vừa trông vừa vui đùa với bé.
 

Squats

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Giữ em bé bằng hai tay rồi hướng về trước mặt bạn.
Đứng với hai chân dang rộng ngang vai.
Ngồi xuống, ở mức thấp nhất có thể cho đến khi đầu gối vượt qua mắt cá chân.
Quay trở lại vị trí bắt đầu.
 

Forward Lunges

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Đứng hai chân rộng ra và ôm em bé vào bụng.
Bước một bước lớn về phía trước bằng chân phải và hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối tạo thành một góc 90 độ.
Đổi chân và lặp lại bài tập.
 

Side Lunges

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Giữ em bé nằm úp xuống bằng 2 tay, để phía trước bụng.
Bước một bước lớn về bên phải, đảm bảo rằng đầu gối của bạn không vượt quá ngón chân.
Giữ chân trái thẳng.
Lặp lại với chân đối diện.
 

Plié

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Đứng hai chân rộng hơn vai, bế em bé ở ngay trước mặt.
Căng đầu gối càng xa càng tốt cho đến khi chúng tạo một góc 90 độ.
Giữ nguyên tư thế này trong 2 phút 3 phút, rồi quay trở lại tư thế đứng.
 

Hip Bridges

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Nằm ngửa, gập đầu gối.
Giữ em bé an toàn ở phía trên hoặc đặt trên hông nếu có thể.
Nâng hông lên, sau đó đưa hông xuống đất.
Lặp lại động tác này nhiều lần.
 

Reverse Curls

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Nằm ngửa trên sàn nhà với đầu gối hướng về phía ngực.
Đặt em bé trên chân thật chắc chắn. Nâng hông và phần thân trên lên.
Đưa em bé lại gần và dành tặng một nụ hôn trên trán.
Quay trở lại vị trí bắt đầu.
 

Plank

 
Bà mẹ 3 con chia sẻ các bài tập tại nhà giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng
 
Để em bé trên sàn gần bạn.
Đặt khuỷu tay trên sàn nhà, dồn trọng lượng cơ thể vào khuỷu tay và các ngón chân.
Giữ một đường thẳng từ đỉnh đầu đến gót chân. Giữ vị trí này khoảng 1-2 phút
 
Hãy cố gắng dành thời gian cho thói quen tập thể dục này mỗi ngày. Luôn luôn chú ý đến sự an toàn của bé khi tập thể dục. Tận hưởng quá trình và sử dụng nó như thời gian chơi với em bé, tất cả mọi người chắc chắn sẽ cảm thấy yêu thích phương pháp tập luyện này.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục