Trời đang vào mùa hanh khô, hãy bỏ túi ngay 8 bí quyết sau để không phải thấy đôi môi nứt nẻ

Chỉ bằng những nguyên liệu rẻ tiền, cách thực hiện đơn giản, bạn sẽ có thể nói lời tạm biệt với đôi môi bong tróc, nứt nẻ, khô sần, xỉn màu... khi vào mùa hanh khô.
Như Quỳnh Như Quỳnh
Đôi môi nứt nẻ, bong tróc không chỉ khiến bạn cảm giác khó chịu, đôi khi là đau đớn. Việc trang điểm đối với đôi môi càng lại khó khăn hơn, gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt là vào mùa đông, mùa hanh khô, làn da cũng như đôi môi cần sự chăm sóc đặc biệt để luôn khỏe mạnh, tươi tắn.
 
Nếu như chị em băn khoăn mỗi khi vào mùa hanh khô đôi môi liên tục tróc vảy mặc dù đã dùng kem dưỡng; bong lớp vảy cũ nhưng đôi môi vẫn không thể hồng hào, căng mọng… hãy cùng xem chúng ta có bỏ qua bước chăm sóc nào cho đôi môi của mình nhé:
 

1. Tẩy da chết cho môi

 

Không chỉ làn da, đôi môi của chúng ta cũng cần tới hoạt động tẩy da chết. Những lớp sừng như hàng rào ngăn cản dưỡng chất thấm vào môi, bởi vậy nếu bạn có chăm chỉ dưỡng môi nhưng không tẩy tế bào chết thì cũng không mấy hiệu quả.
 
 Tẩy da chết cho môi bằng đường nâu
Tẩy da chết cho môi bằng đường nâu.
 
Hơn nữa, những tế bào chết để quá lâu sẽ khiến cho việc tái tạo da môi dần yếu đi, môi không còn độ căng bóng, mềm mại mà thay vào đó là màu môi thâm, xỉn màu rất mất thẩm mỹ.
 
Ngoài việc dùng kem tẩy da chết cho môi, bạn hoàn toàn có thể làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi ngay tại nhà bằng các công thức: tẩy da chết cho môi bằng dầu dừa, mật ong và đường nâu; tẩy da chết cho môi bằng đường, mật ong và chanh; tẩy da chết cho môi bằng yến mạch và mật ong… hay đơn giản hơn là dùng bàn chải đánh răng mềm mại, xoay tròn nhẹ nhàng, lấy đi lớp da chết trên môi.
 

2. Dưỡng ẩm cho môi

 

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng đôi môi thiếu sức sống, bong tróc, nứt nẻ… vào mùa hanh khô đó chính là thiếu ẩm. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ, nó còn khiến chúng ta ăn uống, nói chuyện… rất khó khăn.
 
Chúng ta hãy ưu ái những nguyên liệu dễ tìm kiếm, dễ sử dụng mà lại an toàn để dưỡng ẩm cho đôi như: dầu dừa, mật ong… Bạn chỉ cần thoa dầu dừa (mật ong) mỗi ngày trước khi đi ngủ, thức dậy nếu thấy lớp vảy mềm hơn bạn có thể nhẹ nhàng lau đi, sẽ rất nhanh chóng để thấy một đôi môi mềm mại mà chằng hề tốn kém.
 

3. Trang điểm cho môi đúng cách

 

Trước nhất, để bảo vệ môi tối ưu, bạn cần chắc chắn rằng thỏi son màu mà bạn lựa chọn có bảng thành phần an toàn. Sau đó, hãy lựa chọn một sản phẩm dưỡng môi trước, để vừa đảm bảo son lên màu đẹp, vừa an toàn cho môi. Lưu ý, sử dụng son dưỡng trước bước đánh son màu ít nhất 30 phút. Bên cạnh đó, bạn cần làm sạch lớp son dưỡng trước khi đánh son màu.
 

4. Uống nhiều nước

 

Uống nhiều nước để tăng độ ẩm cho đôi môi

Uống nhiều nước để tăng độ ẩm cho đôi môi.

Cơ thể con người, đặc biệt vào mùa hanh khô rất cần nước để giữ độ ẩm ổn định. Bởi vậy, mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước để giúp đôi môi tươi tắn, đầy sức sống.
 

5. Chế độ ăn

 

Bạn cần thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây, bởi chúng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp làn da và đặc biệt là đôi môi hồng hào, sáng màu.  Bên cạnh đó, nước sinh tố từ cây ngò rí, quả lựu, dưa leo, cà rốt, chanh, mật ong, hạnh nhân… có thể được sử dụng làm nguyên liệu giúp cải thiện màu sắc cho môi. Sữa và các sản phẩm làm từ sữa cũng mang lại kết quả tích cực đối với môi bị thâm. Axít lactic trong sữa còn làm cho môi bạn mềm mại.
 
Hút thuốc lá khiến đôi môi xỉn màu
Hút thuốc lá khiến đôi môi xỉn màu.
 
Bạn nên nói không với những thức ăn có nhiều dầu mỡ, nhiều muối. Hãy nói không với thuốc lá, cà phê và trà. Chất nicotine, cafein, tanin có trong thuốc lá cà phê và trà có thể làm cho môi bạn bị thâm.
 

6. Thói quen liếm môi

 

Nhiều người có thói quen liếm môi, bởi suy ngĩ nước bọt sẽ giúp môi mềm hơn. Tuy nhiên, nhiều người thực hiện và cũng phát hiện ra rằng, khi nước bốc hơi đồng nghĩa với việc để lại đôi môi khô cứng, căng tức…
 

7. Thoa kem lão hóa

 

Thời tiết hanh khô kéo dài, cộng thêm phần tuổi tác khiến vùng da quanh môi cũng trở nên thiếu sức sống, chảy xệ. Bạn có thể sử dụng kem chống lão hóa cho vùng da nhạy cảm như xung quanh môi, thậm chí cả mắt.
 

8. Tập thể dục cho môi

 

Việc tập thể dục không những giúp chúng ta có Sức Khỏe tốt, làn da hay đôi môi cũng được cải thiện đáng kể. Hãy ngồi thẳng và giữ yên môi và răng. Không mở môi, hãy cười rộng nhất có thể và đếm đến 15 rồi nghỉ. Chụm môi lại như kiểu một nụ hôn. Lặp lại 10 lần.
 
Hoặc khép môi lại và cong chúng lên. Sau đó, cong môi dưới xuống hàm dưới và mở rộng miệng, trong khi cùng lúc di chuyển hàm lên xuống. Thực hiện bài tập này khoảng 10-15 phút mỗi ngày.
 
 
Như Quỳnh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục