Bí quyết giữ vóc dáng dù bụng bầu vượt mặt của siêu mẫu Phương Mai

Dù đã mang thai ở tháng thứ 6, siêu mẫu/ MC Phương Mai vẫn giữ được vóc dáng thon gọn. Bí quyết mà cô chia sẻ khiến không ít bà mẹ bầu phải "choáng". Cùng xem đó là bí quyết gì nhé, liệu nó có tốt cho thai nhi?
Minh Tú Minh Tú

Mang thai ở tháng thứ 7 vẫn thực hiện những động tác thể dục khó

 
Nữ siêu mẫu/ MC Phương Mai sau khi giải nghệ và lên xe hoa với ngườ chồng điển trai gốc Ba Lan,  cuộc sống hôn nhân của cô vô cùng viên mãn khi sắp sửa đón chào "thiên thần" nhỏ. Không như những bà bầu khác, mới đây, khi mang thai tháng thứ 7, dân mạng  "hú hồn" khi cô khoe ảnh trồng cây chuối trên trang cá nhân.

Bí quyết giữ vóc dáng dù bụng bầu vượt mặt của siêu mẫu Phương Mai
 
"Người ta trồng chuối như cây chuối, em thì trồng chuối như con đuông dừa", người đẹp hào hứng chia sẻ trên facebook. Lo lắng cho hành động cuả Phương Mai, nhiều người bày tỏ sự lo lắng, cho rằng, nữ MC đang ở tháng thứ 7 thai kỳ nên mọi hoạt động phải hết sức cẩn thận. Cô có thể tập luyện thể thao nhưng tránh những động tác mạnh, hay việc "trồng cây chuối" cũng sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. 
 
Không những thế, cô còn thể hiện nhiều động tác khó như múa cột, bộ môn yêu thích của cô hồi độc thân. Đáp lại những lời quan tâm của fan hâm mộ, cô vui đùa: Em tăng động quen rồi, ngưng không được". 
 
Bí quyết giữ vóc dáng dù bụng bầu vượt mặt của siêu mẫu Phương Mai
Cô vẫn thực hiện những động tác múa cột ở tháng thứ 4.
 
 
Lý giải thắc mắc việc múa cột sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, chân dài 29 tuổi cho biết việc tập luyện với cường độ thấp kết hợp với nhạc du dương nhằm giữ cho cơ thể linh hoạt, tinh thần vui vẻ. Khi tập, huấn luyện viên luôn ở bên giám sát, nghiêm cấm cô thực hiện động tác nguy hiểm.

"Tôi tập với cường độ thấp, động tác nhẹ nhàng kết hợp âm nhạc du dương nhằm giữ cho cơ thể linh hoạt và tinh thần vui vẻ. Hơn nữa khi tập, HLV luôn ở bên và nghiêm cấm tôi làm các động tác nguy hiểm như dốc ngược đầu, leo cao hay vặn người, xoắn bụng. Nhiều vận động viên pole dance chuyên nghiệp ở nước ngoài vẫn tập luyện cho đến tận tháng thứ 9 của thai kỳ nên mọi người không nên quá lo lắng cho tôi", siêu mẫu nhấn mạnh. Được biết, cô còn chăm chỉ tập luyện yoga, đây là bí quyết để cô giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Lợi của tập thể dục khi mang thai

 
Nhiều phụ nữ khi mang thai luôn nơm nớp lo sợ, dè dặt trước nhữn hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Vì lí do đó, trong giai đoạn mang bầu, các mẹ thường chsu ý đến ăn uống, nghỉ ngơi hơn là tập luyện. Tuy nhiên, để có được sức khỏe tốt cho mình và thai nhi, tập thể dục cũng là điều quan trọng không kém. Điều này cũng giúp cho chị em tự tin hơn với vóc dáng của chính mình trong thời kỳ này.
 
Thời gian mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, cân nặng càng ngày càng tăng lên, khiến nhiều chị em có mặc cảm tự ti. Việc tập thể dục sẽ giúp bạn kiểm soát giới hạn cân nặng. Thường xuyên tập thể dục trong quá trình mang thai còn giúp phụ nữ giảm cân sau khi sinh dễ dàng hơn. 
 
Khi cảm thấy stress, tập thể dục cũng là cách giải tỏa tâm trạng. Thai phụ thường xuyên tập thể dục sẽ ít bị thay đổi tâm lý và ít bị căng thẳng do ảnh hưởng của các hóc môn. Khi tâm trạng tốt lên, giấc ngủ sẽ sâu và ngủ ngon hơn.

Bí quyết giữ vóc dáng dù bụng bầu vượt mặt của siêu mẫu Phương Mai
Tập yoga như Phương Mai rất tốt cho các bà bầu.

Tập thể dục là cách để giãn xương cốt, giảm đau các cơ bắp và giúp cho hệ tiêu hóa của bạn dễ dàng hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên tập thể dục khi mang thai sẽ ngăn ngừa được bệnh cao huyết áp, từ đó ít mắc phải nguy cơ tiền sản giật – một triệu chứng dẫn đến sinh non và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con.
 

Các bài tập thể dục tốt cho thai phụ

 
Yoga: Là một cách tuyệt vời để thư giãn và rèn luyện trong khi mang thai. Yoga không chỉ là tập thể dục mà còn giúp làm giảm bớt, thậm chí loại bỏ những đau nhức trong thai kì.
 
Pilates: Có thể thay thế yoga bằng môn thể thao Pilates. Có một số lớp học Pilates cho phụ nữ mang thai giúp làm giảm bớt một số vấn đề trong quá trình mang bầu. Đặc biệt, Pilates sẽ giúp bạn tăng sức bền, hỗ trợ cho quá trình sinh nở.

Chạy bộ: cũng có thể thực hiện trong thời gian mang thai. Nhưng bạn cần điều chỉnh tốc độ chạy để không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ nếu bạn lựa chọn tập chạy.

Đạp xe trong nhà: có thể thực hiện trong 3 tháng cuối thai kì. Nếu bạn ngại phải ra ngoài với bụng bầu lớn để đi bơi hay tập yoga, bạn có thể thay thế bằng việc tập đạp xe trong nhà. Ngoài ra bơi lội hau mỗi ngày dành vài phút đi bộ cũng sẽ giúp chị em có thêm sức bền, dẻo dai hơn.

 
Xem thêm: Thực đơn giảm cân giúp các mẹ sau sinh 4 tháng nhanh chóng lấy lại vóc dáng
 
Minh Tú (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục