Bộ ba sản phẩm tóc Haco “nhảy múa” trên mạng internet: Haduco nói khó kiểm soát

Trên mạng internet có hàng chục website và rất rất nhiều trang facebook quảng cáo tác dụng thần kỳ của bộ ba sản phẩm tóc Haco: Tinh dầu xịt Mao Bạt Khang, viên uống Ban Thốc Khang, dầu gội thảo dược Haco.
 Thư An Thư An
Bộ ba sản phẩm tóc Haco được đầu tư sản xuất bởi công ty cổ phần thương mại Haduco, có địa chỉ tại số 18, ngách 23, ngõ 82 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Công ty này có website là tochaco.vn, trang facebook là tocdep Tóc Haco – cho mái tóc “không tuổi”, trang youtobe làToc Haco.
 
toc haco 1
Tóc Haco, tất cả mọi người từ già trẻ, lớn bé đều sử dụng được
 
Trên website tochaco... thể hiện các thông tin: Thảo dược Haco giải pháp vàng cho mái tóc không tuổi, bộ sản phẩm tóc Haco được 3.000 người tin dùng, tất cả mọi người từ già trẻ, lớn bé đều sử dụng được, tóc Haco…trở thành sản phẩm uy tín số 1 trong lĩnh vực. Trong website này còn có 72 clip của các diễn viên, nghệ sĩ, khách hàng chia sẻ công dụng của bộ sản phẩm tóc Haco.
 
toc ha co 2
Tóc Haco uy tín số một trong lĩnh vực
 
Các trang thông tin chính thức của Haduco không thể hiện bất kỳ thông tin nào về mối quan hệ giữa ông Trương Việt Bình và Haduco. Thực chất mối quan hệ giữa Công ty cổ phần thương mại Haduco và ông Trương Việt Bình là mua bán công thức (theo ông Phạm Văn Hải, giám đốc công ty cổ phần thương mại Haduco)?

Trái ngược với thông tin trên các trang mạng của công ty cổ phần thương mại Haduco, các website như: tocthaybinh.com.vn, hacointer.com, tocdep.online, tinhdauhaco.com…cùng nhiều website và trang facebook lại thể hiện những thông tin khác:
 
 
toc haco 3Nội dung quảng cáo trên website tocthaybinh.com.vn
 
Trên website tocthaybinh...: “Hiện nay để phục vụ bà con tốt hơn, công ty cổ phần thương mại HADUCO đã vinh dự được GS.TS Trương Việt Bình bàn giao lại toàn bộ công thức và phát triển thành bộ sản phẩm TÓC HACO. Trung tâm đã và đang chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội facebook, kênh zalo để bà con trên mọi miền tổ quốc có thể biết và để lại SĐT để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất”(tocthaybinh.com.vn). Vì thấy nhiều người vất vả đường xa đến tận nơi để được thầy thăm khám nên thầy đã hợp tác với công ty cổ phần thương mại Haduco phát triển phương pháp thành sản phẩm TÓC HACO để phục vụ bà con ở xa tốt hơn qua các kênh tư vấn trực tuyến”.

Trên trang haconinterom: Sản phẩm tóc Haco được phát triển từ công trình tự nghiên cứu của Giáo sư – Tiến sĩ Trương Việt Bình.

Trên trang tocdep.online: Phương pháp mọc tóc có “102” của GS TS Trương Việt Bình đã giúp cho hàng ngàn người thoát khỏi rụng tóc, hói đầu, bạc tóc.

Trong clip đăng trên website tapchisuckhoemoinha.com: Thời gian gần đây dự luận đang xôn xao thông tin một bài thảo dược trị chứng rung tóc, bạc tóc, hói đầu của giáo sư Trương Việt Bình…
 
Đặc biệt trên các trang mạng còn đưa nhiều thông tin về công dụng thần thánh của bộ sản phẩm tóc Haco như: xịt sau hai tuần, tóc con mọc lên; xịt đâu mọc đấy, dùng 20 ngày tóc chuyển màu; tất cả mọi người từ già đến trẻ đều dùng được; một số trang còn đưa thông tin bộ sản phẩm này có tác dụng mọc tóc cho người hói di truyền.
 
toc haco 4
Nội dung quảng cáo trên website hacoproducts.com
 
Các nhân viên tư vấn của các trang mạng này thường giới thiệu: Em ở trung tâm tóc của thầy Bình, học viên của thầy Bình, sản phẩm của thầy Bình… và bê nguyên bài giới thiệu đầy đủ về học hàm và nơi công tác của ông Trương Việt Bình.

Trao đổi về các nội dung quảng cáo trên, ông Phạm Văn Hải, giám đốc công ty cổ phần thương mại Haduco nói răng: Không biết các website đó, bên Haco chỉ có một website duy nhất là tochaco.vn…các đơn vị phân phối đều ký cam kết quảng cáo chuẩn, tư vấn chuẩn. Nếu doanh nghiệp (đơn vị phân phối) làm không tốt thì rất khó kiểm soát. Ông Hải cũng cho biết thêm hiện sản phẩm tóc Haco được phân phối cho khoảng 5 đến 7 đơn vị.
 
toc haco 6
 
Việc phủ nhận của ông Hải cho thấy, các trang mạng nêu trên đã tự xây dựng nội dung quảng cáo mà không thông qua công ty cổ phần thương mại Haduco. Tuy nhiên, có sự tương đồng kỳ lạ của các website này là nhiều nội dung thông tin, hình ảnh, ngôn ngữ quảng cáo đều giống nhau, các clip ý kiến khách hàng đăng trên các trang mạng đều giống hệt các clip trong website chính thức của Haduco. Đặc biệt, chân trang các website này đều ghi rõ tên, địa chỉ Công ty cổ phần thương mại Haduco mà không có tên, địa chỉ của đơn vị nào khác.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Các nội dung quảng cáo trên các website có vi phạm nguyên tắc về mục đích sử dụng hình ảnh, lý lịch, của ông Trương Việt Bình trong hợp đồng giữa ông Trương Việt Bình và Haduco; có phù hợp với giấy phép quảng cáo mà cơ quan quản lý nhà nước cấp cho Haduco? Vì sao Haduco vẫn mặc nhiên không biết và không thấy có phản ứng nào những trang mạng có nội dung khác lạ nêu trên?
 
Ngọc Minh

Tin nổi bật cùng chuyên mục