Chỉ cần bấm những huyệt này cân nặng cũng giảm vù vù, bạn đã biết chưa?

Theo truyền thống đất nước Trung Quốc, phương pháp bấm huyệt có thể sử dụng để kích thích các điểm trên cơ thể, làm giảm áp lực lên hệ tiêu hóa, từ đó giúp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.
Như Quỳnh Như Quỳnh

Các điểm bấm huyệt trên tai

 

Đặt ngón tay cái của bạn trực tiếp trước vạt mô hình tam giác được tìm thấy ở phía trước của mỗi tai. Chọn ngón tay cái vì nó bao phủ hầu hết diện tích và sẽ tác động đến cả ba điểm. Một cách khác để tìm điểm này là đặt ngón tay của bạn vào phần hàm, sau đó thực hiện mở và ngậm miệng. Chọn điểm có hầu hết các chuyển động trong hàm.
 
Bấm huyệt tai hạn chế sự thèm ăn
Bấm huyệt tai hạn chế sự thèm ăn
 
Sử dụng áp lực vừa phải và liên tục trong 3 phút để kiểm soát sự thèm ăn và cải thiện tiêu hóa. Tai là bộ phận duy nhất của cơ thể nơi có ba điểm bấm huyệt trở lên kiểm soát cơn đói và sự thèm ăn. Điểm bấm huyệt SI19, TW21 và GB2 được đặt xung quanh tai. Những điều này đã được nghiên cứu phổ biến trong phương pháp giúp giảm cân.
 
Bên cạnh đó, có rất nhiều điểm khác nhau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân tại nhà vô cùng hiệu quả.
 

GV26

 

 Điểm bấm huyệt GV26

Điểm bấm huyệt GV26

 

GV26 nằm giữa môi trên và mũi. Nhấn điểm này với áp lực vừa phải trong 5 phút, thực hiện 2 lần/ ngày có thể kiềm chế sự thèm ăn và kiểm soát cơn đói.
 

Ren 6

 
Ren 6 được tìm thấy cách 3cm về phía dưới rốn. Sử dụng ngón trỏ và ngón tay giữa của bạn để xoa bóp điểm này lên xuống trong 2 phút, một ngày thực hiện 2 lần. Duy trì thực hiện có thể cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
 

ST36

 

Điểm bấm huyệt tại đầu gối

Điểm bấm huyệt tại đầu gối
 
Điểm ST36 ở đầu gối là điểm cách đỉnh đầu gối 5cm và hơi lệch khỏi trung tâm, về phía phần ngoài của chân. Bạn có thể biết xác định vị trí đó đúng hay không bằng cách uốn cong bàn chân, ngón tay bạn sẽ cảm thấy cơ bắp đang di chuyển. Dùng ngón tay trỏ nhấn điểm này trong 2 phút mỗi ngày. Điểm này hỗ trợ dạ dày hoạt động khỏe mạnh.
 

LI11

 

Điểm bấm huyệt LI 11 tại khuỷu tay

Điểm bấm huyệt LI 11 tại khuỷu tay

 

Điểm LI 11 ở khuỷu tay được xác định nằm ở mặt trong của nếp gấp khuỷu tay, gần phía bên ngoài của khuỷu tay. Điểm này kích thích chức năng của ruột bằng cách loại bỏ nhiệt dư thừa và độ ẩm không hữu ích khỏi cơ thể. Sử dụng ngón tay cái nhấn giữ điểm này mỗi ngày 1 phút.
 
Bạn có thể thử phương pháp bấm huyệt giảm cân tại các vị trí khác nhau nếu một điểm khiến bạn khó chịu hoặc không mang lại kết quả như mong muốn. Mỗi người sẽ có những kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của họ. Bạn có thể sử dụng các điểm bấm huyệt này cho đến khi bạn đạt được cân nặng lý tưởng và sau đó sử dụng chúng để giúp duy trì cân nặng đó. Người ta không tìm thấy tác dụng phụ tiêu cực nào của phương pháp bấm huyệt này.
 

Kết hợp chế độ ăn uống

 

Một số loại thực phẩm lành mạnh không chỉ có tác dụng chống viêm, nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.  Các loại thực phẩm kháng viêm và duy trì vóc dáng cân đối bạn có thể lựa chọn như trái cây và rau củ (táo, dâu tây, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa và rau bina…); trà xanh; chất béo không bão hòa dạng đơn thể (dầu oliu, hạnh nhân và bơ); Omega-3 (quả óc chó, hạt lanh và cá hồi Alaska); các loại gia vị (tỏi, nghệ, quế, gừng, ớt…); nước và ngũ cốc nguyên hạt.
 
Chế độ ăn tăng cường chất xơ giúp giảm cân hiệu quả
Chế độ ăn tăng cường chất xơ giúp giảm cân hiệu quả
 
Thực tế, bạn hãy cố gắng hạn chế ăn thịt đỏ. Nếu là thịt bò, hãy chắc chắn rằng nó là thì bò nạc, bò ăn cỏ. Vì loại thịt này có lượng chất béo omega-3 và omega-6 tự nhiên cao. Nếu bạn ăn thịt gia cầm, hãy chắc chắn rằng nó không có da và được nuôi mà không có sử dụng kháng sinh.
 
Thay vào đó hãy tăng cường bổ sung thêm cá. Cá là nguồn cung cấp protein dồi dào và có lượng chất béo omega-3 tốt cho Sức Khỏe. Cá có hàm lượng chất béo omega-3 cao bao gồm: cá hồi, cá ngừ, cá hồi, cá mòi và cá thu.
 

Kết hợp tập luyện

 

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn nên tập thể dục một cách thường xuyên và đều đặn, thời gian tập luyện tối thiểu là 150 phút /tuần. Bạn có thể bắt đầu hành trình bằng bài tập đi bộ nhẹ nhàng, sau đó có thể lựa chọn bộ môn thể thao, tập luyện tim mạch bạn yêu thích và có thể theo đuổi lâu dài.
 
 
Như Quỳnh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục