Mẹo giảm cân nhanh tại nhà cho chị em, muốn eo thon dáng đẹp không thể bỏ qua

Việc tuân thủ những quy tắc dưới đây, chị em sẽ đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng đồng thời sức khỏe vẫn được duy trì ổn định.
Như Quỳnh Như Quỳnh

Tiêu thụ ít calo hơn

 

Tính lượng calo tiêu chuẩn mỗi ngày

Tính lượng calo tiêu chuẩn mỗi ngày

 

Để giảm cân, bạn sẽ cần phải cắt giảm một số lượng calo nhất định mỗi ngày. Có thể coi việc cắt giảm calo là bước đầu tiên giúp giảm cân nhanh chóng. Hầu hết các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên cắt bỏ từ 500-750 calo mỗi ngày bằng bất cứ cách nào. Trái lại, bạn cũng không nên tiêu thụ ít hơn 1.200 calo mỗi ngày. Tiêu thụ calo ít hơn mức này sẽ khiến bạn gần như không thể dự trữ đủ chất dinh dưỡng để duy trì các chức năng hàng ngày. Ngoài ra, cơ thể bạn có thể chuyển sang trạng thái đói, hấp thụ dinh dưỡng nhiều hơn và ức chế quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đặc biệt, bạn nên tạo thói quen tự nấu ăn tại nhà để kiểm soát được lượng calo một cách chặt chẽ hơn.
 

Chọn thực phẩm có protein nạc và rau không có tinh bột

 

Rau củ có tinh bột càng ăn nhiều càng khôn có lợi cho giảm cân

Rau củ có tinh bột càng ăn nhiều càng không có lợi cho giảm cân

 

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng bao gồm chủ yếu là protein nạc và rau quả không có tinh bột (ít carbonhydrate) giúp giảm cân nhanh hơn so với các chế độ ăn kiêng khác (như chế độ ăn ít chất béo). Thực phẩm chứa protein nạc như thịt gia cầm, trứng, sữa ít béo, hải sản, các loại đậu hoặc thịt bò nạc. Các loại rau không chứa tinh bột nên được ăn trong mỗi bữa ăn và bữa ăn nhẹ như bông cải xanh, salad lá xanh, súp lơ, đậu xanh, atisô, cà tím, mầm Brussels, cần tây, cải xoăn, củ cải Thụy Sĩ, măng tây hoặc cà chua. Đặc biệt, khi muốn giảm cân nhanh hoặc bệnh nhân tiểu đường nên tránh lựa chọn các loại ra nhiều tinh bột như cà rốt, đậu Hà Lan, ngô, khoai tây và khoai lang… trong các bữa ăn.
 

Hạn chế ăn vặt

 

Trước bữa ăn hai giờ hoặc trước (sau) khi tập luyện, bạn vẫn có thể ăn nhẹ, nhưng lưu ý hãy giữ lượng calo dưới 150 mỗi lần ăn. Nên lựa chọn trái cây hoặc rau xanh để tăng thêm chất xơ, vitamin và khoáng chất.
 

Uống nhiều nước

 

Uống nước để hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ

Uống nước để hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ

 

Nếu bạn bị lấn át bởi cảm giác thèm ăn, hãy tiêu thụ 2 ly nước đầy trước bữa ăn. Các chuyên gia đều khuyên bạn nên tiêu thụ khoảng 8 ly nước mỗi ngày, thậm chí là 13 ly tùy thuộc vào mức độ hoạt động. Nước không chỉ quan trọng với hoạt động cơ thể, nó còn tạo cảm giác no hơn.
 

Uống cà phê đen hoặc trà xanh

 

Nhấm nháp một loại đồ uống có hương vị như cà phê hoặc trà để giúp kiềm chế sự thèm ăn. Cẩn thận với đồ uống chứa nhiều calo như lattes và mochas - trong đó chứa gần 400 calo. Đồ uống không đường luôn là lựa chọn hàng đầu. Bạn cũng có thể kiểm soát cơn thèm ăn bằng cách nhai kẹo cao su hoặc ngậm viên kẹo cứng. Tuy nhiên, điều này không nên thực hiện thường xuyên. Sự nhai sẽ làm não bộ “thỏa mã” như việc tiêu thụ đồ ăn.
 

Tăng các bài tập

 

Đa dạng các bài tập đốt cháy mỡ thừa

Đa dạng các bài tập đốt cháy mỡ thừa

 

Tập thể dục có thể giúp đẩy nhanh hiệu quả giảm cân bằng cách đốt cháy thêm calo và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Bạn nên đặt mục tiêu ít nhất 150 phút mỗi tuần tập thể dục nhịp điệu. Nếu có thể, hãy tăng lên 300 phút mỗi tuần để đốt cháy nhiều calo hơn nữa. Các bài tập bao gồm chạy bộ, đi bộ đường dài, đi xe đạp, bơi lội, kickboxing và khiêu vũ… điểm chung là các bài tập khiến nhịp tim của bạn tăng lên và khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn.
 

Tạo cơ bắp

 

Việc tăng và làm săn chắc khối lượng cơ bắp trên cơ thể thực sự có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn. Khi bạn càng có nhiều khối cơ, cơ thể bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.
 
Nếu có thể, bạn hãy lựa chọn thêm một người bạn đồng hành để có thể giúp bạn thêm động lực và làm cho chế độ ăn kiêng trở nên nhẹ nhàng. Điều quan trọng, chị em nên tránh để tinh thần căng thẳng. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone gọi là cortisol – nó khiến cơ thể ít tiêu thụ năng lượng hơn. Đặc biệt, chị em nên duy trì thời gian ngủ ban đêm từ bảy đến chín tiếng. Việc thức muộn sẽ khiến gia tăng cảm giác đói và bạn sẽ ăn nhiều hơn.
 
Xem thêm: 'Mách' chị em cách cắt giảm calories và Thực đơn giảm cân cho những ngày cận Tết bận rộn

 
Như Quỳnh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục