Đâu cần tập luyện khổ cực, ngồi yên hít thở cũng giúp bạn loại bỏ mỡ bụng không ngờ

Thường thì mọi người chỉ nghĩ đến ăn kiêng, tập luyện khi muốn đẩy lùi được mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu biết tới phương pháp hít thở này, vòng eo bạn cũng sẽ nhỏ gọn đi không kém đấy!
Minh Tú Minh Tú
Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh đối với phụ nữ. Chỉ cần bạn ăn nhiều, ít vận động là nó liền xuất hiện, nhất là đối với dân văn phòng phải ngồi thường xuyên, khiến mỡ thừa vùng bụng dễ tích tụ. Bên cạnh việc ăn kiêng, tập luyện thể thao... thì thói quen hít thở này cũng khá hữu hiệu, giúp bạn trong việc "tống khứ" mỡ thừa dù... ngồi yên một chỗ! Bạn có thể tham khảo 3 cách hít thở như sau:

Cách 1:

 

Đâu phải chỉ cần tập luyện khổ cực, ngồi yên hít thở cũng giúp bạn ... đẩy lùi mỡ bụng không ngờ!
Hít thở sâu giúp lưu thông máu, cho làn da khỏe mạnh(Ảnh Ngôi Sao.net)
 
Bạn ngồi trên ghế, khép hai chân sát lại, hai tay đặt lên đầu gối,  giữ tư thế lưng thẳng. Từ từ hít sâu, phình bụng lên hết cỡ sau đó nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Khi không khí đã được đẩy ra toàn bộ, hóp bụng từ 20 - 30 giây rồi lặp lại động tác hít vào. Thực hiện ít nhất 5 phút mỗi lần.
 
Cảm nhận nhịp thở, bạn có thể đặt một tay lên ngực, một tay lên bụng để kiểm tra.

Cách 2:

 
Cũng với tư thế ngồi thẳng lưng, bạn khoanh hai chân, một tay đặt lên ngực, một tay để nhẹ trên bụng. Từ từ hít thở sâu, phình bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Hóp bụng 20 - 30 giây trước khi hít vào, lặp lại động tác.

Đâu phải chỉ cần tập luyện khổ cực, ngồi yên hít thở cũng giúp bạn ... đẩy lùi mỡ bụng không ngờ!
Cảm nhận rõ luồng không khí đi vào cơ thể, bạn đặt một tay lên ngực, một tay lên bụng (Ảnh Ngôi sao.net)

Cách 3:

 
Nằm ngửa, hai tay và chân duỗi thẳng, Từ từ hít sâu, phình bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Hóp bụng 20 - 30 giây rồi tiếp tục hít vào, lặp lại động tác.

Một số lưu ý dành chp bạn khi thực hiện phương pháp này, đó là: Bạn không nên ăn quá no trước khi tập. Chú ý thay đổi tư thế khi làm việc, không chúi đầu về phía trước mà hãy dựa người ra sau một chút. Khi đi ngủ trưa, bạn cũng không nên gục đầu xuống bàn để nghỉ ngơi mà nên ngồi dựa ra ghế. Giữ dáng thẳng, tránh khom lưng, cúi người… để vòng 2 của bạn nhìn thon thả, gọn gàng hơn bạn nhé!
 
Bên cạnh đó, đối với những người làm việc văn phòng, hạn chế ăn đồ ngọt và nói không với các thức ăn nhanh là điều nên làm. Các thực phẩm đó chỉ "chiều hư" cảm giác thèm ăn của bạn tăng lên mà thôi. Thay vào đó, hãy nhắc nhở bản thân uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, ăn đủ bữa và điều độ; bổ sung nhiều rau xanh vào các bữa ăn. 
 
Thói quen massage bụng bằng các tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên cũng là cách giảm mỡ. Các chất như Canxi, Magie, chất xơ và Vitamin C, A có trong tinh dầu sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kháng viêm cho cơ thể. Mỗi  ngày, nhỏ 1 -2 giọt tinh dầu vòng lòng bàn tay rồi thoa đều lên khu vực có mỡ bụng. Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút để tinh dầu thấm sâu vào da và tan dần lớp mỡ bụng.
 
Hít thở đúng đẩy lùi bệnh tật - Nguyễn Hiếu Yoga

Minh Tú (t/h)
 

Tin nổi bật cùng chuyên mục