Mỡ bụng đang dày mà không có thời gian tập thể dục, hãy thực hành ngay những bài massage này

Mỡ bụng của bạn dạo này có vẻ nhiều thêm? Tuy nhiên bạn lại không đủ thời gian để tập luyện thể dục? Đừng lo lắng, những kỹ thuật massage đơn giản dưới đây có thể giúp bạn đánh bay mỡ bụng hiệu quả.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Chắc chắn chẳng ai muốn sở hữu một vòng 2 "phì nhiêu" quá mức cho phép. Không chỉ khiến cơ thể mất cân đối, mỡ bụng còn khiến bạn mất tự tin và tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, thậm chí cả ung thư. Đây chính là lý do tại sao bạn nên loại bỏ mỡ bụng càng sớm càng tốt.
 
Thế nhưng, không phải lúc nào bạn cũng có đủ kiên nhẫn và thời gian để tập thể dục. Vậy thì, hãy học ngay những bài tập massage đơn giản này. Chúng không chỉ giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn mà còn là lựa chọn hấp dẫn cho những người ... lười - cả ngày không muốn bước chân ra khỏi giường vẫn có thể áp dụng.
 

Kích thích lưu thông máu phần bụng

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Chà hai bàn tay vào nhau để tạo nhiệt trên bề mặt ngón tay và lòng bàn tay.
 
Khi tay đã đủ ấm, bắt đầu xoa theo chiều và ngược chiều kim đồng hồ xung quanh rốn.
 
Thực hiện bài massage này trong 2-3 phút.
 

Loại bỏ đầy hơi

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Tìm điểm nằm của 4 ngón tay phía trên rốn.
 
Massage điểm này trong 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và trong cùng một khoảng thời gian ngược chiều kim đồng hồ.
 

Thon thả vòng eo

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Đặt cả hai tay ở hai bên bụng với hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
 
Đẩy hai bàn tay về phía nhau trong khi siết chặt phần bụng giữa chúng.
 
Làm điều này 3-5 lần.
 
Sau đó giữ bụng của bạn trong cả hai tay và lắc bụng.
 
Làm điều này trong 10-15 giây.
 

Đánh bay mỡ bụng

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Bóp phần bụng nhỏ bằng cả hai tay ở hai bên bụng.
 
Tiếp tục thực hiện lần lượt khắp bụng và phần dưới của bụng.
 
Thực hiện massage này trong 2-3 phút.
 

Làm thoát bạch huyết

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Đặt đầu ngón tay ở hai bên bụng, bắt đầu mát xa từ từ về phía giữa và hướng lên trái tim.
 
Lặp lại 5-10 lần.
 
Sau đó, đặt hai tay ở hai bên hông, dùng ngón tay để kéo căng da lên về phía nách.
 
Sau khi duỗi da ở xương hông, hãy đưa tay lên cao và lặp lại.
 
Làm điều này 5-7 lần dọc theo mỗi bên cơ thể.
 

Thử cách massage Trung Quốc

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Đặt một tay lên rốn.
 
Áp dụng áp lực vững chắc, sử dụng 2 ngón tay để chà xung quanh rốn theo vòng tròn nhỏ.
 
Dần dần mở rộng các vòng tròn, di chuyển từ rốn sang hai bên.
 
Thực hiện massage trong 2 phút.
 

Sử dụng điểm áp lực

 
Học lỏm ngay những bài tập massage đánh bay mỡ bụng không cần tập thể dục
 
Bạn có thể tìm thấy các điểm quan trọng dưới rốn 2.5, 5 và 7.5 cm.
 
Điểm Ki 16 nằm ở hai bên rốn, cách khoảng 1.25cm.
 
Các điểm Zigong có thể được tìm thấy ở cả hai bên bụng 7.5 cm dưới rốn và 5cm ở hai bên.
 
Đặt 2 ngón tay vào điểm và nhẹ nhàng xoa bóp khu vực. Sau đó, nhấn và giữ nó trong vài phút. Lặp lại với mỗi điểm.
 

Bonus: Làm thế nào để bụng phẳng nhanh hơn?

 
Tư thế hiệu quả nhất để thực hiện massage là nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn nhà. Bạn cũng có thể làm điều đó khi đứng trước gương.
 
Không thực hiện massage ngay sau khi ăn.
 
Để có kết quả tốt nhất, hãy xoa bóp bụng hai lần một ngày - trước khi ăn sáng và ngay trước khi đi ngủ.
 
Để tăng cường hiệu quả, hãy thử sử dụng hỗn hợp tinh dầu bưởi và cây bách khi thực hiện massage.
 
Cảnh báo: Không thực hiện các bài massage giảm mỡ bụng nếu bạn đang bị đau dạ dày hoặc mắc các bệnh như máu đông, suy thận, loãng xương, huyết áp cao, lạc nội mạc tử cung hoặc nhiễm trùng viêm.
 
Cụ bà trăm tuổi tập Yoga dẻo dai hơn cả thanh niên. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục