Cảnh báo: Bịt mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ

Rất nhiều điều tưởng bình thường chúng ta vẫn làm hàng ngày có thể gây ra những hậu quả khôn lường, ví dụ như bịt mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ.

Hắt hơi

 
Giữ mũi khi hắt hơi có thể rất nguy hiểm. Điều này có thể khiến không khí bị mắc kẹt trong lồng ngực giữa cả hai phổi, làm thủng màng nhĩ hoặc khiến các mạch máu trong não phình lên.
 
Cảnh báo: Giữ mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ
 
Hắt hơi vốn là cách tự nhiên để mũi ‘reset’ lại, loại bỏ vi khuẩn và bụi, vậy nên tốt hơn hết là không làm gián đoạn quá trình này.
 
Do đó, khi hắt hơi chỉ cần che miệng bằng khăn giấy hoặc tay, không được giữ hay bịt mũi.
 

Nhịn ‘xì hơi’

 
Nhiều người nghĩ rằng, đánh rắm thường liên quan đến một cái gì đó không đứng đắn và thậm chí kinh tởm, bởi vậy trong nhiều trường hợp dù đang rất muốn ‘xả hơi’ nhưng bạn vẫn phải nhịn.
 
Thực tế, khí này không biến mất bên trong chúng ta nếu như bạn nhịn đánh rắm. Thay vào đó, nó cố gắng tìm những cách khác để ra ngoài, chẳng hạn như thông qua đường miệng. Giữ lại khí này có thể khiến bạn đầy bụng, thậm chí nó được hấp thụ qua quá trình hô hấp, tức là một phần khí có thể được thở ra qua miệng. Nghĩ thôi đã thật kinh khủng phải không nào?
 
Cảnh báo: Giữ mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ
 
Bởi vậy, nếu ‘cảm xúc lên ngôi’, hãy ra một nơi hẻo lánh nào đó để giải tỏa ngay và luôn nhé.
 
Khi ăn, hãy cố gắng nhai chậm hơn và tránh các sản phẩm khiến bạn dễ ‘xì hơi’ như đậu chẳng hạn. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy hơi và muốn đánh rắm, nên đi khám bác sĩ.
 

Rã đông thực phẩm ở nhiệt độ phòng hoặc dưới nước nóng

 
Nhiều khi vội bạn có thể lấy thịt đông lạnh ra đặt dưới dưới nước nóng để tan nhanh hơn. Thực tế, phương pháp này không an toàn, ngay khi thịt ấm dần lên (trên 10 độ C), tất cả các vi khuẩn ‘ẩn náu’ từ trước đó sẽ nhân lên chóng mặt.
 
Nếu muốn nấu nướng món gì, bạn phải lên kế hoạch để đồ ra ngoài trước. Ngoài ra, bạn có thể cho thịt vào nước lạnh, thay 30 phút một lần. Bạn cũng có thể dùng lò vi sóng để rã đông, nhưng cần nấu ngay lập tức.
 

Cúi xuống nhìn điện thoại hàng giờ

 
Cảnh báo: Giữ mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ
 
Hành động này ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe. Cúi đầu xuống nhìn điện thoại lâu ngày khiến cổ bị cong vẹo, gây cứng cổ, đau cổ, yếu cơ và đau đầu.
 
Thay vào đó, bạn nên để điện thoại ngang tập mắt, duy trì tư thế tốt khi sử dụng. Cần dành một khoảng thời gian nghỉ giải lao để thư giãn mắt và cơ thể .
 

Tắm bằng nước ấm từ đầu đến cuối

 
Nhiều người không hề biết, tắm nước nóng và lạnh xen kẽ sẽ giúp bạn cải thiện lưu thông máu, lưu thông bạch huyết, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tình trạng da và thậm chí giải phóng căng thẳng và kích thích giảm cân.
 
Do đó, tắm nước ấm khi bắt đầu rồi giảm dần nhiệt độ của nước. Khi bắt đầu thói quen, chỉ nên tắm nước lạnh trong khoảng 10 giây, rồi dần dần tăng lên dưới 30 giây.
 

Rửa mặt sau khi tập luyện

 
90% mọi người đều có thói quen sai lầm này. Thực tế, bạn phải rửa mặt đúng cách và loại bỏ tất cả các lớp trang điểm và bụi bẩn trước khi tập luyện. Nếu không, tất cả những thứ này có thể kết hợp với mồ hôi và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
 
Cảnh báo: Giữ mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ
 
Hơn thế nữa, rửa mặt sau khi tập chẳng khác nào bạn đang chà mồ hôi, bụi bẩn và dầu vào da, dẫn đến các vấn đề về da sau này.
 
Do đó, trước mỗi buổi tập hãy rửa mặt sạch sẽ. Không lau mồ hôi quanh mặt khi tập, chỉ nên thấm nhẹ bằng khăn bông. Sau buổi tập, hãy rửa mặt nhẹ nhàng.
 

Không rửa lại xà lách đã rửa trước

 
Ngay cả khi bạn đã rửa rau trước khi bỏ vào tủ lạnh, không có nghĩa là sản phẩm đã sạch 100% và sẵn sàng để sử dụng cho món salad. Luôn có khả năng một số bụi bẩn, hóa chất tồn còn sót lại.
 
Nên nhớ, luôn rửa sạch rau trước khi ăn hoặc nấu nướng.
 

Mang đồ điện tử lên giường

 
Lướt web hay chơi trò chơi điện tử trước khi đi ngủ không hề vô hại như bạn nghĩ. Ánh sáng từ màn hình điện thoại chiếu thẳng vào mắt bạn làm giảm việc sản xuất hormone melatonin điều chỉnh giấc ngủ. Điều này còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sự tập trung ngày hôm sau.
 
Trước khi ngủ, nên bỏ điện thoại và các thiết bị điện tử khác ra khỏi giường. Bạn có thể đọc một cuốn sách hoặc nghe một bản nhạc thư giãn.
 

Nghe tai nghe max volume

 
Nhiều khi bạn yêu thích một bài hát nào đó nên phải đeo tai nghe và mở thật to. Tuy nhiên, âm lượng quá lớn có thể dẫn đến tổn thương thính giác và thậm chí mất thính lực.
 
Cảnh báo: Giữ mũi khi hắt hơi có thể làm thủng màng nhĩ
 
Bạn nên đầu tư một cặp tai nghe chất lượng tốt với khả năng cách ly tiếng ồn, vì vậy khi bạn nghe nhạc trên đường phố, bạn không cần phải bật âm lượng to hơn. Khi nghe nhạc ở một nơi yên tĩnh, hãy giảm âm lượng và rút ngắn thời gian nghe.
 

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

 
Nhiều người nghĩ, một tách cà phê là cách khởi đầu ngày mới vô cùng tốt. Tuy nhiên, vào buổi sáng, cơ thể chúng ta sản xuất ra một loại hoóc môn có tên là cortisol, còn được gọi là hoóc môn giảm căng thẳng (vì quá trình sản xuất hoóc môn này tăng lên khi chúng ta sợ hãi hoặc căng thẳng).
 
Việc sản xuất hormone này cao vào buổi sáng và khi caffeine can thiệp vào quá trình này khiến cơ thể tạo ra ít cortisol và phụ thuộc vào caffeine nhiều hơn. Điều này khiến chúng ta có được sự tăng cường năng lượng từ cà phê thay vì cơ thể của chính mình.
 
Do đó, nên giảm lượng tiêu thụ cà phê hàng ngày. Nếu bạn vẫn muốn uống cà phê vào buổi sáng, hãy uống khoảng 3 giờ sau khi thức dậy.
 
Cố nhịn hắt hơi, người đàn ông bị vỡ cổ họng. Nguồn: VTC14. 
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục