Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút

Không phải lúc nào việc giảm cân cũng phải bó buộc vào những món salad vô vị hay giam mình trong phòng tập thể hình. Chỉ với bài tập thở 10 phút mỗi ngày, bạn vẫn có được vóc dáng như mình mong muốn.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Chỉ cần hít thở sâu đơn giản kết hợp với các bài tập thể chất đơn giản giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và duy trì vóc dáng thon gọn. Khi thực hiện các bài tập này, cơ thể chứa một lượng oxy lớn hơn, giúp chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng tốc quá trình trao đổi chất.
 

1. Bài tập thở chai

 
Bài tập này là sự kết hợp của các bài tập thở bodyflex phổ biến và chương trình đào tạo nổi tiếng của Frolov. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một chai nhựa rỗng.
 
Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút
 
Cách thực hiện:
 
Tiếp xúc với sàn bằng hai tay hai chân theo tư thế bò, lưng để cong tự nhiên, ngậm cổ chai vào miệng.
 
Hít vào và thở ra từ từ, sử dụng nhịp thở cơ hoành.
 
Hít vào bằng mũi, sau đó đẩy không khí ra khỏi chai, đồng thời uốn cong cơ hoành và cơ bụng. Phần quan trọng nhất cần nhớ là lấy một hơi ngắn, nhưng hơi mạnh mẽ rồi thở ra.
 
Thực hiện 15 lần thở ra hoặc đơn giản là lặp lại bài tập trong vòng 10 - 15 phút mà không cần đếm.
 
Lưu ý: Tập cẩn thận, đừng để bản thân bị chóng mặt. Nếu bạn cảm thấy như sắp hết hơi hoặc bất kỳ sự khó chịu nào khác, hãy nghỉ ngơi và trở lại bài tập sau.
 

2. Hơi thở của Sư tử

 
Mặc dù bài tập này có thể trông hơi ngớ ngẩn, nhưng nó cực kỳ tốt cho cổ và giúp loại bỏ cằm đôi.
 
Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút
 
Cách thực hiện:
 
Chuẩn bị thảm yoga, quỳ và đặt mông lên bàn chân.
 
Đặt lòng bàn tay của bạn giữa hai chân, lòng bàn tay hướng vào trong và duỗi thẳng cánh tay.
 
Hít bằng mũi, sau đó thở ra mạnh mẽ bằng miệng trong khi tạo ra âm thanh thở "ha ha".
 
Trong khi thở ra, mở to miệng và thè lưỡi ra xa nhất có thể về phía cằm (hãy tưởng tượng cảnh một con sư tử đang ngáp). Cổ, cằm và cơ mặt sẽ cảm thấy căng.
 
Cuối cùng hít vào. Lặp lại 4 - 6 lần.
 

3. Nâng cao chân duỗi

 
Bài tập này tác động đến cơ bụng, tăng cường cơ lưng và cơ thắt lưng, cải thiện tư thế.
 
Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút
 
Cách thực hiện:
 
Nằm xuống thảm yoga, kéo đầu gối lên và duỗi chân đúng cách.
 
Duỗi thẳng tay, úp lòng bàn tay trên sàn ở hai bên xương chậu.
 
Thở ra, đưa hai tay ra sau đầu và duỗi thẳng chúng ở khuỷu tay. Hít 2 hơi.
 
Trong khi thở ra, nâng hai chân một góc 90 độ so với sàn và giữ nguyên tư thế này trong 15-20 giây. Hít thở theo nhịp bình thường.
 
Trong lần thở ra tiếp theo, hạ thấp chân ở một góc 60 độ với sàn nhà. Giữ vị trí này trong khoảng một phút và thở theo nhịp bình thường.
 
Trong khi thở ra, thả chân xuống một góc 30 độ so với sàn nhà. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây đến một phút và hít thở theo nhịp bình thường.
 
Thở ra và từ từ đặt chân xuống sàn. Thư giãn.
 

4. Tạo dáng thuyền

 
Bài tập này vận dụng sự tham gia của tất cả cơ bụng.
 
Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút
 
Cách thực hiện:
 
Ngồi trên tấm thảm yoga với đầu gối cong.
 
Đưa tay ra về phía chân và ngả người ra sau.
 
Vận dụng cơ bụng và mở rộng cánh tay thật thẳng.
 
Mở rộng chân thẳng lên, nâng cao bàn chân khiến cơ thể thành hình chữ V.
 
Giữ tư thế V trong 15-20 giây và đừng quên thở bình tĩnh.
 
Lặp lại 3-4 lần.
 

5. Hơi thở làm mát

 
Bài tập này giúp bạn kiểm soát cơn đói và khát, làm mát cơ thể và tâm trí.
 
Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút
 
Cách thực hiện:
 
Ngồi ở tư thế bông hoa sen (hoặc bất kỳ vị trí bắt chéo chân nào khác mà bạn cảm thấy thư giãn).
 
Thè lưỡi ra và cuộn lại.
 
Hít thở qua ô tròn của lưỡi. Bắt đầu với 4 giây hít vào và thở ra trong 6 giây qua mũi.
 
Thực hiện bài tập này trong 5 phút.
 

6. Bài tập kéo

 
Bài tập này củng cố cơ bụng ngang, giúp làm phẳng bụng và tăng cường toàn bộ cơ bắp.
 
Chẳng cần vất vả tập luyện, cân nặng vẫn giảm vùn vụt nhờ bài tập thở 10 phút
 
Cách thực hiện:
 
Nằm xuống thảm yoga và đặt hai chân sát vào nhau.
 
Đặt lòng bàn tay xuống dưới mông, đầu để trên sàn và giữ lưng áp xuống sàn.
 
Thực hiện một chu kỳ hít vào và thở ra và tạm dừng.
 
Nâng hai chân lên trên sàn và sau đó hạ chân phải xuống một vài cm từ thảm.
 
Nâng chân phải lên và hạ chân trái của bạn theo cùng một cách (tưởng tượng như cách hoạt động của chiếc kéo cắt).
 
Lặp lại 6-7 lần, sau đó hít vào và thư giãn.
 
Phong trào tập thể dục trong văn phòng ở Nhật Bản. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục