Giải mã chế độ ăn kiêng Orquer vừa giảm cân hiệu quả vừa chống lại bệnh tật

Không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa, chế độ ăn Orquer còn có tác dụng đẩy lùi bệnh mãn tính và tăng cường sức khỏe vô cùng hiệu quả.
Như Quỳnh Như Quỳnh

Chế độ ăn kiêng Orquer là gì?

 

Đây là công trình nghiên cứu mang tên Tiến sĩ, bác sĩ Dien Orquer. Thực chất, đây là một chế độ ăn kiêng ít chất béo động vật, thay thế bằng chất béo có nguồn gốc chủ yếu từ thực vật như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu… Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm cũng được sử dụng trong kế hoạch ăn kiêng Orquer bao gồm đậu nành, lòng trắng trứng và số lượng hạn chế sữa không béo.
 
Chế độ ăn giảm cân Orquer phù hợp với người ăn thuần chay
Chế độ ăn giảm cân Orquer phù hợp với người ăn thuần chay
 
Tiến sĩ Dien Orquer cho rằng, việc tuân thủ chế độ ăn kiêng này vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả, hơn nữa còn đẩy lùi sự phát triển của các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư tuyến tiền liệt và đặc biệt là tiểu đường. Nó hoạt động trên nguyên lý kích hoạt các gen tăng cường Sức Khỏe đồng thời đẩy lùi lão hóa ở cấp độ tế bào. Với công dụn giảm cân, chế độ ăn kiêng Orquer tập trung vào nguyên liệu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau xanh và protein thực vật… nó trở thành một lựa tuyệt vời nếu bạn muốn theo đuổi chế độ ăn giảm cân. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn kiêng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, béo phì, một số loại ung thư (đại trực tràng, dạ dày, ung thư vú…) một cách rõ rệt.
 
Lên kế hoạch cụ thể tránh thiếu hụt dinh dưỡng
Lên kế hoạch cụ thể tránh thiếu hụt dinh dưỡng
 
Cũng theo Tiến sĩ Dien Orquer, chế độ ăn kiêng Orquer thực hiện rất đơn giản. Cụ thể, khi theo đuổi chế độ ăn kiêng Orquer, bạn không cần kỳ công tính lượng calo hay theo dõi lượng dinh dưỡng mà cơ thể sẽ hấp thụ trong mỗi khẩu phần ăn. Bởi, ngoài một số thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, không có loại thực phẩm nào vượt quá giới hạn cho phép nếu tuân theo kế hoạch, mặc dù có một số thực phẩm cũng nên hạn chế. Ngay cả các loại đồ ăn đóng gói sẵn như bánh mì kẹp thịt chay hay ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa lượng calo ở mức vừa phải. Miễn là chúng chứa ít hơn 3 gram chất béo trong mỗi khẩu phần ăn. Chế độ ăn kiêng dễ dàng thực hiện, tuy nhiên nó cũng hạn chế một số thực phẩm lành mạnh, có nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng nếu không có kế hoạch phù hợp.
 

Thực hiện chế độ ăn kiêng Orquer như thế nào?

 

Chế độ ăn kiêng Orquer bao gồm hầu hết các loại thực phẩm ít chất béo, sử dụng chất béo có nguồn gốc từ thực vật và hạn chế sản phẩm từ động vật, carbs tinh chế và các đồ ăn chế biến sẵn. Trong chế độ ăn kiêng này, chất béo lành mạnh nên chiếm khoảng 10% tổng lượng calo hàng ngày và cũng chủ yếu đến từ chất béo tự nhiên trong thực phẩm nguyên chất như ngũ cốc và các loại đậu… Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đồ uống có chứa caffein, carbs tinh chế, đường, rượu…. Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để tối ưu hiệu quả.
 
Chế độ ăn Orquer sử dụng chất béo có nguồn gốc từ thực vật
Chế độ ăn Orquer sử dụng chất béo có nguồn gốc từ thực vật
 
Chế độ ăn kiêng Orquer là chế độ ăn chay có chứa sữa, khuyến khích bổ sung đa dạng các loại thực phẩm bao gồm trái cây, rau và các loại đậu. Về trái cây, bạn có thể tiêu thụ dưỡng chất có trong bưởi, táo, chuối, cam, kiwi, mơ, lê lựu, quả mọng, dưa. Các loại rau xanh thường sử dụng trong chế độ ăn kiêng Orquer bao gồm súp lơ, bông cải xanh, rau bina, bí xanh, cải bắp, cải xoăn. Các loại đậu nên ăn khi thực hiện chế độ ăn Orquer là đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, đậu lima… Nguồn ngũ cốc nguyên hạt có lợi đến từ các loại thực phẩm như kiều mạch, lúa mạch, gạo nâu, yến mạch, farro. Đặc biệt không thể thiếu nguồn protein từ lòng trắng trứng, đậu phụ hay tempeh. Các loại gia vị và thảo mộc nên bổ sung trong chế độ ăn giảm cân Orquer là rau mùi, nghệ, thì là, ngò, mùi tây, quế, tỏi ớt.
 
Ăn kiêng kết hợp tập luyện để tăng hiệu quả giảm cân
Ăn kiêng kết hợp tập luyện để tăng hiệu quả giảm cân
 
Ngoài ra, có một số loại thực phẩm bạn có thể tiêu thụ khi thực hiện chế độ ăn Orquer nhưng nên hạn chế. Trong đó có đồ uống chứa caffein, bạn chỉ nên tiêu thụ tối đa 1 tách cà phê hoặc hai tách trà đen/ cà phê decaf mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế lượng carbs tinh chế nạp vào cơ thể, bao gồm 2 hoặc ít hơn phần ăn mỗi ngày. Các sản phẩm từ sữa (sữa chua không béo, sữa tách béo); chất béo (dầu thực vật, dầu oliu, bơ, dầu canola…) được phép tiêu thụ nhưng cũng nên hạn chế. Các loại thực phẩm cần đặc biệt tránh trong chế độ ăn kiêng Orquer  bao gồm thịt (thịt dê, thịt bò, thịt cừu…); các loại hải sản (cá cơm, cá mòi, cá thu, cá hồi, tôm…); thịt gia cầm (vịt, gà, ngỗng…) và lòng đỏ trứng.

Thực đơn ăn Orquer mẫu 

 
Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn chay thường có nguy cơ thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin B12, canxi và kẽm. Để tránh thiếu hụt dinh dưỡng bạn có thể sử dụng vitamin tổng hợp (không nên sử dụng lâu dài) và thiết lập chế độ ăn Orquer thật hợp lý. Dưới đây là thực đơn mẫu cho chế độ ăn Orquer bạn có thể tham khảo:
 
Ngày 1:
 
Sáng: đậu phụ xào cà chua, hành tây, tỏi và ớt.
Trưa: gạo lứt nấu với đậu đen và bông cải hấp.
Tối: rau hầm đậu lăng với mầm Brussels.
 
Ngày 2:
 
Sáng: trứng ốp la kèm rau trộn.
Trưa: ớt chuông nhồi đậu, bulgur, cà chua, hành tây, cải xoăn và rau bina.
Tối: cà ri đậu xanh với courcous và salad phụ.
 
Ngày 3:
 
Sáng: bột yến mạch với dâu tây, quả việt quất và quế.
Trưa: mì zucchini với pesto cùng thịt viên đậu cannellini.
Tối: kết hợp teriyaki tempeh với quinoa và rau xào.
 
 
Như Quỳnh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục