Đừng chỉ chú ý tập luyện, chế độ ăn uống với người tập gym cũng rất quan trọng

Tập gym muốn hiệu qủa không chỉ dựa vào việc tập luyện mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của mỗi người. Việc ăn uống làm sao vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa đẩy lùi mỡ thừa cần phải được lưu tâm.
Minh Tú Minh Tú
Việc ăn uống với những người tập gym sẽ đóng vai trò nền tảng thúc đẩy các cơ phát triển từ bên trong. Đồng thời nó sẽ đem đến cho những người tập thể hình một nguồn năng lượng hoàn hảo để hoàn thành những bài tập có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Không cần quá cầu kì, chẳng phải thực đơn đắt đỏ. Chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống dưới đây không những giúp bạn nạp đầy dưỡng chất mà còn tiết kiệm phần nào chi phí.

Thực phẩm dành cho bữa sáng


Theo các nghiên cứu của chuyên gia thì thời gian dùng bữa sáng được coi là lành mạnh nhất là trước lúc 7h30 và chậm nhất là 8h sáng. Điều này sẽ trở lên tồi tệ nếu như bạn bỏ qua bữa sáng vì suy nghĩ nó không quan trọng đối với sức khỏe của mình. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm, khi mà bữa sáng nó đóng vai trò quyết định đến khả năng tăng cơ của quá trình tập gym trong ngày của bạn.
 
Chế độ ăn uống  khi tập gym

Những loại thực phẩm cần dùng vào bữa sáng gồm: trứng gà luộc (2-4 quả), ngũ cốc, 1 quả chuối. Với thực đơn gồm những thực phẩm đơn giản nhưng nó sẽ cũng cấp một lượng protein hiệu quả và giúp cơ bắp của bạn trở lên săn chắc và quá trình tập thể hình. Để tráng tình trạng ngáy thực phẩm, bạn cần phải thay đổi món ăn thường xuyên nhưng phải duy trì món trứng luộc.
 

Thực phẩm giúp tăng cơ dành cho bữa trưa

 

Thịt bò, thịt heo, cơm và rau cải xanh giàu chất protein là những thức ăn giúp tăng cơ hiệu quả. Khi sử dụng bữa trưa để tránh việc ảnh hưởng đến những bữa ăn khác trong ngày thì bạn lên ăn trước 12h. Khoảng thời gian này sẽ giúp bạn tăng cường , bổ sung các chất một cách tối ưu nhất. Thực đơn bữa trưa thì bạn lên sử dụng các loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng để giúp cơ bắp phát triển và săn chắc.

Chế độ ăn uóng khi tập gym
 

Ăn tối trước 19 giờ


Ăn tối trước 19 giờ là điều gần như là bắt buộc. Vì nếu bạn thực hiện việc ăn muộn thì sẽ ảnh hưởng đến các bữa phụ. Buổi tối bạn tránh ăn những loại thực phẩm nhiều mỡ, vì có thể làm cho cơ thể tích tụ mỡ thừa vì thời gian buổi tối khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể sẽ giảm. Những loại thực phẩm lý tưởng: thịt gà ít mỡ, ức gà, khoai lang và các loại đậu.

Không bỏ qua bữa phụ


Lời khuyên của các chuyên gia dành cho người tập gym chính là việc bổ sung thực phẩm vào bữa phụ. Đó là thời gian tốt nhất cho cơ thể hấp thụ dinh dưỡng. Thời gian để bạn dùng bữa tốt nhất trong ngày là vào khoảng 10h và 15 giờ chiều. Những loại thực phẩm tốt nhất dành cho bữa phụ là: bánh mì, phô mai, ức gà,…
 
Đối với những người muốn tăng câm chế độ ăn sẽ có phần khác:
 
Bữa sáng

-Ăn một tô hủ tiêu hoặc một phần cơm ốp la, nhưng bạn cần lưu ý nên ăn ít tinh bột, ăn ở mức vừa phải để không gây ra tình trạng thừa cân.

-Một ly sữa tươi.

-Một ít hoa quả như chuối tiêu, cam, táo.

Bữa phụ 1

-Một quả trứng luộc.

-Một ít trái cây.

-Một ly sữa tươi.

Bữa trưa

-Một ly sữa tươi.

-Một ít hoa quả.
 
Chế độ ăn uống cho người tập gym
 
Bữa phụ 2 ( 3 giờ chiều)
 
-Hoàn thành trước khi tập ít nhất 1 tiếng

-Một cây xúc xích bò.

-Hai trái chuối tiêu.

-Một quả trứng luộc.

Bữa tối

-Một ít trái cây như chuối, táo, cam.

-Một ly sữa.
 
Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm rau vào giữa các khẩu phần ăn cho hài hòa chất dinh dưỡng, giảm mỡ.
 
5 điều mình ước được biết trước khi tập gym- An Nguyen Fitness
 
 
Minh Tú (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục