Không mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần theo cách ăn uống này làn da sẽ "auto" trắng mịn

Chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, chế độ ăn uống thực sự có tác động quan trọng đến làn da.
Nhung Đinh Nhung Đinh

Nhà dinh dưỡng Jessica Sepel nói rằng, bất cứ ai từng nói với bạn rằng ruột là chìa khóa cho sức khỏe tốt là hoàn toàn chính xác. Bởi vì đó là nơi chứa 70 đến 80% hệ thống miễn dịch. "Khi ruột của bạn hoạt động tốt, bạn sẽ nhận thấy năng lượng, làn da, tâm trạng và chức năng miễn dịch tốt hơn", Jessica cho biết.

 

Và tất nhiên, điều ngược lại xảy ra khi hệ thống tiêu hóa của bạn chậm chạp, bạn sẽ gặp phải táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, mất cân bằng nội tiết tố, các vấn đề về da và hơn thế nữa.

 

Nhà dinh dưỡng Jessica Sepel

Nhà dinh dưỡng Jessica Sepel 

 

Vậy tại sao việc tiêu hóa lại quan trọng đến vậy, và làm thế nào bạn có thể có được làn da sáng nhanh? Jessica nói rằng, vì nó đặc biệt quan trọng khi giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng, từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Tiêu hóa cũng dọn sạch chất độc tích tụ. Ruột giúp loại bỏ độc tố, vì vậy nếu hệ thống tiêu hóa của bạn bị tổn thương, độc tố sẽ không được loại bỏ một cách hiệu quả.

 

Và dưới đây là những bí quyết ăn uống mà Jessica gợi ý giúp các cô nàng có được làn da mịn màng, trắng sáng mà chẳng cần đến spa tốn kém hay các loại mỹ phẩm đắt tiền.

 

Ăn thức ăn tự nhiên

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là điều mà nhiều người trong chúng ta không làm được. Jessica khuyên bạn nên bám vào "protein chất lượng tốt, chất béo lành mạnh, nhiều rau xanh, các loại hạt và hột đậu".

 

Ăn


Cô ấy khuyên rằng, bạn nên loại bỏ thói quen tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn, đóng gói và tiện lợi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế các thức ăn đồ uống chất ngọt nhân tạo - tác nhân thúc đẩy mụn trứng cá.

 

Tối ưu hóa enzyme tiêu hóa

Tiếp theo, Jessica khuyên bạn nên suy nghĩ về mức độ axit hydrochloric trong dạ dày, thứ giúp phá vỡ thức ăn, từ đó hỗ trợ tiêu hóa.

"Tôi khuyên bạn nên nhấm nháp hai lít nước với một chút giấm táo trong suốt cả ngày", Jessica nói.

 

Bổ sung càng nhiều càng tốt

Các chất bổ sung cực kỳ hữu ích để hỗ trợ chức năng đường ruột tốt.

Jessica cho biết một chế phẩm sinh học (là những chế phẩm được điều chế, chiết xuất từ những thành phần nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như: rong rêu, tảo biển, tỏi, ớt) là một ý tưởng tuyệt vời để hỗ trợ tiêu hóa.

 

Ăn thực phẩm giàu chế phẩm sinh học

 

Bổ sung càng nhiều thực phẩm giàu chế phẩm sinh học càng tốt


Cùng với việc uống một chế phẩm sinh học hàng ngày, Jessica khuyên bạn nên ăn càng nhiều thực phẩm giàu chế phẩm sinh học càng tốt. Thực phẩm lên men như kombucha, dưa cải bắp và rượu kefia.

Tất cả các loại thực phẩm này cũng sẽ giúp giảm viêm và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

 

Giữ nước

Nước là rất quan trọng cho sức khỏe làn da tốt và lượng nước tối ưu cho mỗi ngày là hai lít.

Jess cho biết bạn có thể tiêu thụ số lượng nước này bằng các loại trà thảo dược và cho giấm táo vào chai để nhấm nháp suốt cả ngày.

 

Ăn chất béo lành mạnh

Mặc dù bạn có thể tránh xa chất béo trong chế độ ăn kiêng, nhưng làn da của chúng ta yêu thích chất béo tốt cho sức khỏe, thực phẩm giàu axit béo omega-3 và omega-6.

"Các thực phẩm như cá có dầu, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó, trứng và dầu ô liu có axit béo nuôi dưỡng da, rất quan trọng cho làn da rạng rỡ, mềm mại", Jessica nói.

                                                                                  Như Quỳnh (theo Daily Mail)

 

Tin nổi bật cùng chuyên mục