Chi tiết thực đơn 10 ngày ăn kiêng giúp mẹ 2 con giảm 5,5kg và 6cm vòng bụng

Sau 10 ngày ăng kiêng bằng thực đơn này, chị Thuỳ Anh đã giảm được 5,5kg trọng lượng cơ thể và 6 cm vòng bụng.
Nhung Đinh Nhung Đinh
Muốn giảm cân thì điều cơ bản vẫn là hạn chế “đầu vào”. Nhưng việc ăn kiêng không phải là điều đơn giản, thậm chí còn nguy hiểm khi đột ngột cắt giảm khẩu phần hàng ngày khiến cơ thể không kịp thích ứng. Nhận thức được điều này nên khi muốn giảm cân, chị Thuỳ Anh (hiện đang định cư ở Chile) đã nghiên cứu rất kỹ các thực phẩm để lên một thực đơn ăn kiêng an toàn mà hiệu quả.
 

Chọn thực phẩm đốt cháy mỡ thừa

 

Chị Thuỳ Anh đã trải qua hai lần sinh nở, tuy nhiên nhìn vóc dáng hiện tại của chị, ai cũng không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ. Chị cho biết, sau khi sinh, chị rất mũm mĩm, “vòng 2” sồ sề. “Tôi vốn là người mảnh mai, lại chú trọng giữ dáng nên hồi chưa có chồng không bao giờ phải lo về việc bị béo. Nhưng khi mang thai, tôi tăng cân nhiều nên sau khi sinh người vẫn rất sồ sề. Khi đó tôi đã hoàn toàn mất tự tin khi bị béo như vậy. Tôi cao 1m65, thời điểm đó, cân nặng của tôi là 60kg, vòng bụng hơn 70cm. Tôi thường xuyên tập thể dục nhưng mãi mà vẫn không giảm được cân nào. Có lẽ mỡ tích tụ nhiều quá nên khó giảm”, chị Thuỳ Anh kể lại.
 
Chị Thuỳ Anh lấy lại vóc dáng thon gọn sau 10 ngày ăn kiêng
Chị Thuỳ Anh lấy lại vóc dáng thon gọn sau 10 ngày ăn kiêng
 
Miệt mài tập thể dục, đứa con thứ 2 đã hơn 1 tuổi nhưng Thuỳ Anh vẫn không thể lấy lại vóc dáng mảnh mai như ban đầu. Chị bắt đầu nghĩ tới việc ăn kiêng. “Tuy nhiên qua tìm hiểu những thực đơn ăn kiêng trên mạng, tôi thấy rất khó thực hiện. Thực đơn thì khắc khổ quá, thực đơn thì cầu kỳ quá. Nếu cố thực hiện theo đó chắc tôi sẽ không thể kiên trì nổi. Cuối cùng, tôi quyết định tìm hiểu từng loại thực phẩm, đặc biệt là những loại phổ biến, quen thuộc hàng ngày để dễ tìm, dễ nấu. Những thực phẩm tôi chọn là những loại có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Từ đó, tôi lên thực đơn và thực hiện đúng trong vòng 10 ngày. Và tôi đã đạt được kết quả bất ngờ”, bà mẹ hai con chia sẻ.
 
Kết quả mà chị Thuỳ Anh đạt được là giảm 5,5kg và 6cm vòng bụng. Đây là một kết quả ngoạn mục khi chị vẫn ăn uống đầy đủ mỗi ngày. Cụ thể, chỉ sau 3 ngày áp dụng thực đơn này, chị giảm ngay 2,5 kg, các ngày tiếp theo giảm khoảng 0,5 kg/ngày. Chị vẫn duy trì thói quen tập thể thao trong những ngày ăn kiêng này. “Khi thấy 2-3 ngày đầu chưa giảm, các chị đừng vội thất vọng, đến ngày thứ 4 cân nặng sẽ cải thiện rõ rệt, đặc biệt là vòng bụng”, chị Thùy Anh cho biết.
 

Thực đơn 10 ngày ăn kiêng

 

Thực đơn ăn kiêng của chị Thuỳ Anh khá đơn giản, gồm thịt, trứng, sữa, hoa quả, rau xanh. Chị cho biết: “Với thực đơn này, cơ thể không hề bị thèm các đồ ăn vặt khác, không bị mệt mỏi, không bị mất nước khiến da nhăn... Cách chế biến rất đơn giản, các loại rau, thịt chỉ nấu và xào không dùng dầu rán, cần tây có thể ăn sống hoặc xào. Nên chú ý là uống nhiều nước trong thời gian này. Mình luôn chế biến thành các món canh vừa no bụng lại vừa đủ lượng nước mỗi ngày”, Thùy Anh cho biết.
 
Thực đơn ăn kiêng của chị Thuỳ Anh gồm thịt, trứng, sữa, hoa quả, rau xanh.

Thực đơn ăn kiêng của chị Thuỳ Anh gồm thịt, trứng, sữa, hoa quả, rau xanh. 


Dưới đây là đơn chi tiết mà chị Thuỳ Anh dùng mỗi ngày trong thời gian ăn kiêng:
 
Ngày 1: 1 lạng đỗ cô-ve, 1 lạng thịt lườn gà, 10 cây nấm hương, 1 hộp sữa chua, 2 lạng cần tây, 2 quả táo xanh, 1 củ hành tây, 1 quả chanh, 1 quả bơ.
 
Ngày 2: 1 quả bí ngòi, 1 hộp sữa chua, rau mùi, 2 quả chuối, 1 quả mãng cầu, 10 cây nấm, 1 lạng thịt lườn gà, 1 củ hành tây.
 
Ngày 3: 10-15 củ lạc luộc, 10 cây nấm, 1 lạng lườn gà, 1 củ hành tây, 5 lạng rau cải bó xôi, 5 quả chuối, 1 hộp sữa chua.
 
Ngày 4: 1 quả dưa chuột, 2 quả bơ, 1 quả trứng, 1 quả cà tím dài, 1 hộp sữa chua, 1 quả chanh, 1 quả cà chua.
 
Ngày 5: 2 lạng măng tây, 1 lạng lườn gà, 10 cây nấm, 1 củ hành thường, 2 quả cam, 3 quả lê, 1 quả chanh, 1 quả cà chua, 1 lạng giá.
 
Ngày 6: 5 lạng cải bó xôi, 2 quả táo đỏ, 1 quả cà chua, 2 quả chuối, 1 quả chanh, 1 củ hành tây, 1 quả trứng, 2 hộp sữa chua.
 
Ngày 7: 3 lạng cần tây, 1 cà chua, 2 táo xanh, 1 sữa chua, 2 chuối, 1 hành tây, 1 lạng lườn gà, 10 cây nấm.
 
Ngày 8: 1 quả trứng, 10 cây nấm, 1 hộp sữa chua, 1 quả bơ, 1 hành tây, 3 quả táo xanh, 0,5 lạng miếng dong.
 
Ngày 9: 1 quả dưa chuột, 1 quả cà chua, 3 quả cam, 2 hộp sữa chua, 15 củ lạc luộc, 1 quả trứng, 1 quả chanh.
 
Ngày 10: 2 hộp sữa chua, 1 quả chanh, 10 cây nấm, 1 quả bơ, 1 quả táo xanh, 2 quả quýt, 3 lạng cần tây.
 
Theo như thực đơn trên thì chị Thuỳ Anh thường đan xen 1 ngày ăn thịt hoặc trứng đến 1 ngày chỉ dùng rau quả. Điều này giúp cơ thể không bị thiếu chất đột ngột dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Sau 10 ngày ăn kiêng, chị trở lại chế độ ăn uống bình thường và vẫn duy trì được kết quả sau đó. Chị cho biết, bất cứ khi nào nhận thấy cơ thể bị thừa cân, chị lại tiếp tục áp dụng thực đơn ăn kiêng hiệu quả này.
 
Theo Huyền Lê/Đời sống và Hôn nhân

Tin nổi bật cùng chuyên mục