Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Muốn giảm cân tốt nhất, hãy ăn thứ này vào buổi sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt khi bạn đang khao khát muốn giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả bạn nên tránh ăn những thực phẩm không lành mạnh vào buổi sáng.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Trứng là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa sáng

 
Một số nghiên cứu khoa học đã khẳng định, những người ăn bữa sáng giàu chất dinh dưỡng thường dễ giữ dáng hơn - theo chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Chicago, Christine M. Palumbo - một thành viên của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng. Nguyên nhân bởi, bữa sáng bắt đầu quá trình trao đổi chất, duy trì hiệu quả suốt cả ngày. Ngoài ra, ăn sáng còn cải thiện sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu từ năm 2018 trên Tạp chí Sinh lý học liên quan đến 49 người gầy và béo phì, cho thấy: Thường xuyên ăn sáng có thể làm giảm tiểu đường và nguy cơ tim mạch, trong khi bỏ bữa sáng có khả năng tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, một tình trạng có thể gây ra bệnh thận và bệnh tim mạch vành.
 
Mới đây, kết quả của nghiên cứu mới do Hội đồng trứng của Mỹ tài trợ cho thấy, một nguồn protein có thể là bữa sáng lý tưởng cho việc giảm cân. Cụ thể, những người ăn trứng vào bữa sáng có thể tăng 65% hiệu quả Giảm cân trong 8 tuần so với nhóm khác không hạn chế calo. Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa KỳTạp chí Quốc tế về Béo phì. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên Nutrition Research (Nghiên cứu dinh dưỡng) cũng khẳng định, trứng cũng có thể ổn định lượng đường trong máu và ngăn chặn cơn đói.
 
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Muốn giảm cân tốt nhất, hãy ăn thứ này vào buổi sáng
Những người ăn bữa sáng giàu chất dinh dưỡng thường dễ giữ dáng hơn. 
 
Alyssa Pike - Giám đốc truyền thông dinh dưỡng của Hội đồng thông tin thực phẩm quốc tế - gợi ý, đối với một bữa sáng bổ dưỡng lại ngon miệng, mọi người nên tập trung vào thực phẩm giàu protein và chất xơ, bởi chúng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Có thể chọn trứng và bơ hoặc trứng với bánh mì nguyên hạt.
 
Nguyên nhân khiến trứng trở thành bữa sáng lý tưởng là do, trứng chứa nhiều protein. Theo Tiến sĩ Apovian: Hai quả trứng cung cấp 180 calo và 14 gram protein. Ngoài ra, chúng còn cung cấp các vitamin như B12, riboflavin, selen và vitamin A, việc chuẩn bị và nấu nướng cũng rất đơn giản, lại có giá thành siêu rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.
 

Một vài bữa sáng lành mạnh lý tưởng để giảm cân

 
Để ăn sáng trở thành công việc yêu thích và thúc đẩy quá trình giảm cân, bạn có thể tham khải một số thực đơn đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây, được chính các chuyên gia dinh dưỡng lựa chọn.
 
Sữa chua Hy Lạp với quả mọng và các loại hạt: Cho sữa chua Hy Lạp nguyên chất vào một cái bình nhỏ hoặc hộp đựng Tupperware, thêm quả mâm xôi lên trên cùng 7-8 quả óc chó nghiền. Thêm một ít quế hoặc thảo quả để hương vị thêm hấp dẫn.
 
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Muốn giảm cân tốt nhất, hãy ăn thứ này vào buổi sáng
 
Sữa chua Hy Lạp cung cấp gấp đôi protein so với sữa chua thông thường và một lượng lớn men vi sinh. Quả mâm xôi lại là một trong những loại trái cây nhiều chất xơ nhất. Thêm vào đó, chúng thêm vị ngọt và hương vị tự nhiên. Nếu bạn không thích quả mâm xôi, có thể đổi sang việt quất và thay quả óc chó bằng những loại hạt yêu thích. Các loại hạt cung cấp chất béo lành mạnh, duy trì cảm giác no.
 
Trứng nướng bơ: Chỉ với hai quả trứng và một quả bơ, bạn đã có ngay bữa sáng bổ dưỡng cho mình. Bổ quả bơ thành hai nửa, bỏ vỏ và hạt rồi khoét rộng ruột thêm một chút để đập trứng vào giữa, đem nướng khoảng 15-20 phút. Có thể thêm một chút muối, hạt tiêu và hẹ để thường thức.
 
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Muốn giảm cân tốt nhất, hãy ăn thứ này vào buổi sáng
 
Bữa sáng đơn giản này tràn ngập protein và chất béo bão hòa cùng sự kết hợp hoàn hảo các chất dinh dưỡng khiến bất kỳ người nào muốn giảm cân cũng muốn thưởng thức ngay lập tức.
 
Bơ phủ đậu đen: Một nửa cốc đậu đen, một phần tư quả bơ và một ít sốt nóng hổi kết hợp để tạo ra một bữa ăn sáng khác thường nhưng hoàn toàn thỏa mãn. Bữa sáng ngon miệng này chứa protein, chất xơ và chất béo có lợi từ thực vật. 
 
Sinh tố sữa với hạt chia: Sinh tố làm bằng sữa đậu nành hoặc sữa hạt là một trong những bữa sáng thuần chay dễ dàng và nhanh nhất. Không chỉ là một nguồn protein tuyệt vời, món ăn này còn dễ dàng trộn và kết hợp các hương vị và thưởng thức một món pha chế khác nhau mỗi ngày.
 
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Muốn giảm cân tốt nhất, hãy ăn thứ này vào buổi sáng
 
Hãy thử trộn 1 chén hạnh nhân không đường, dừa hoặc sữa đậu nành với 1 chén trái cây đông lạnh (quả mọng hoặc chuối), 1 chén rau bina hoặc cải xoăn (để thêm chất dinh dưỡng và chất xơ) và 2 muỗng cà phê chia hoặc hạt lanh đất. Hạt Chia và hạt lanh xay bổ sung chất béo lành mạnh và tăng cường thành phần dinh dưỡng của sinh tố.
 
Yến mạch qua đêm với trái cây và hạt: Đây là một bữa ăn đơn giản khác mà bạn có thể chuẩn bị vào đêm hôm trước. Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm yến mạch qua đêm với chất lỏng cộng với các chất bổ sung mà mình chọn, chọn loại bột yến mạch có hương vị đặc biệt đủ mềm để ăn mà không cần phải bỏ vào lò vi sóng.
 
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Muốn giảm cân tốt nhất, hãy ăn thứ này vào buổi sáng
 
Kết hợp 1/2 chén yến mạch với 1/2 chén chất lỏng như nước, sữa hoặc sữa thay thế không đường trong hộp đựng. Thêm các loại quả mọng tươi hoặc đông lạnh để bổ sung hương vị, chất xơ và hóa chất thực vật. Trước khi ăn, có thể thêm các loại hạt xắt nhỏ để có protein, Vitamin E.
 
Bữa ăn Eat Clean - Cơm gạo lứt thịt gà xào súp lơ. Nguồn: Emma Pham Kitchen
 
 
Thùy Nguyễn (theo MSN, thehealthy)

Tin nổi bật cùng chuyên mục