Chuyên gia nổi tiếng đưa ra danh sách thực phẩm nên ăn để tăng cường tối đa hiệu suất tập luyện

Những loại thực phẩm như khoai lang, chuối, dầu dừa, các loại hạt... rất tốt cho việc tập luyện. Tuy nhiên, chúng phải được tiêu thụ đúng thời điểm để mang lại hiệu quả tối đa.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Chúng ta đều biết, giảm cân không phải là nhiệm vụ đơn giản. Muốn có được vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh phải có sự kết hợp chặt chẽ từ việc tập luyện đến chế độ ăn kiêng, mỗi hành động, thói quen nhỏ đều góp phần giúp bạn hoàn thành mục tiêu giảm cân. Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng, tập thể dục là điều quan trọng nhất để giảm mỡ; thế nhưng chế độ ăn mới là điều đóng vai trò lớn hơn cả.
 
Chuyên gia nổi tiếng đưa ra danh sách thực phẩm nên ăn để tăng cường tối đa hiệu suất tập luyện
Muốn có được vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh phải có sự kết hợp chặt chẽ từ việc tập luyện đến chế độ ăn kiêng. 
 
Bên cạnh đó, việc tiêu thụ đúng các loại thực phẩm vào thời điểm thích hợp giúp tăng cường hiệu suất tập luyện. Việc đổ mồ hôi sẽ dễ dàng hơn miễn là bạn ăn những loại thực phẩm hỗ trợ tập luyện. Một số thực phẩm nhất định có thể biến cơ thể của bạn thành "lò đốt chất béo". Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Kavita Devgan khẳng định, những người muốn giảm cân và cuồng tập thể dục nhất định không được bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây:
 
Dầu dừa: Đây là một trong những nguồn tiêu thụ tốt nhất thúc đẩy quá trình tập thể dục. Nguyên nhân bởi, dầu dừa là chuỗi chất béo trung tính, được cơ thể sử dụng và chuyển hóa khác hẳn so với các chất béo còn lại.
 
Bên cạnh đó, dầu dừa cung cấp năng lượng nhanh hơn tất cả các loại chất béo khác; tăng cường sự trao đổi chất, cho phép cơ thể sử dụng tất cả lượng chất béo dư thừa trong cơ thể nhanh hơn. Vì vậy, dầu dừa có thể hoạt động như một công cụ giảm béo tuyệt vời và làm săn chắc cơ thể. Nó cũng hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn và cắt giảm cơn đói, giữ cho bạn no lâu hơn.
 
Để tốt cho việc giảm cân, bạn nên thưởng thức một muỗng cà phê dầu dừa khoảng nửa giờ trước khi bạn bắt đầu tập thể dục.
 
Khoai lang: Một công cụ hỗ trợ giảm cân hữu ích khác là khoai lang. Tiêu thụ khoai lang khoảng 2-3 giờ trước khi tập luyện cường độ cao thực sự có thể giúp giải phóng năng lượng một cách từ từ. Nó chứa carbs phức tạp, rất có ích cho việc cung cấp năng lượng trước khi tập và có thể thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn một cách hoàn hảo.
 
Chuyên gia nổi tiếng đưa ra danh sách thực phẩm nên ăn để tăng cường tối đa hiệu suất tập luyện
Khoai lang là một loại thực phẩm tuyệt vời nên tiêu thụ trước khi tập luyện.
 
Khoai lang cũng được nạp đầy chất chống oxy hóa - Vitamin A, E và K và B6. Tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng này giúp săn chắc cơ thể và cắt đứt các gốc tự do. Do đó, khoai lang là một loại thực phẩm tuyệt vời nên tiêu thụ trước khi tập luyện.
 
Chuối: Nhiều vận động viên đã chọn chuối là đồ ăn "khởi động" cho việc tập luyện của mình. Nó làm tăng sản xuất dopamine trong não, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Dopamine cũng làm tăng việc sản xuất chất chống oxy hóa trong cơ thể, cắt giảm các gốc tự do.
 
Giống như khoai lang, chuối cũng giải phóng năng lượng trong cơ thể một cách từ từ và cung cấp năng lượng cho việc tập luyện.
 
Quả hạch, hạt và trái cây khô: Cuối cùng chính là hỗn hợp được tạo thành từ các loại hạt và trái cây khô. Thưởng thức hỗn hợp này khoảng 1 tiếng trước khi tập luyện là lựa chọn vô cùng sáng suốt.
 
Sự kết hợp này có thể bao gồm toàn bộ các chất dinh dưỡng đa lượng - protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin mà cơ thể bạn cần. Nó có thể giúp cắt bỏ các gốc tự do.
 
Phong trào tập thể dục trong văn phòng ở Nhật Bản. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (Theo timesofindia)

Tin nổi bật cùng chuyên mục