Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay

Chỉ với mẹo nhìn bàn tay đơn giản, bạn sẽ kiểm soát được lượng thực phẩm phù hợp cần nạp vào cơ thể, bổ sung dinh dưỡng hợp lý và tránh tăng cân.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Việc kiểm soát calo ngày càng khó khăn, trên mạng lại đầy rẫy các loại kế hoạch ăn kiêng khác nhau nhưng không phải tất cả đều hiệu quả. Thêm vào đó, việc tìm hiểu và thu thập thông tin về việc nên ăn gì, ăn bao nhiêu nhiều khi khiến bạn phiền não vì quá tốn thời gian.
 
Tuy nhiên, tin vui là bạn có thể kiểm soát lượng thực phẩm ăn vào thông qua dấu hiệu của cơ thể - cụ thể là bàn tay của mình. Cụ thể, bàn tay giúp bạn "đo" chính xác 99,9% lượng món ăn bạn nên tiêu thụ. Thủ thuật này đủ để bạn có thể duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và không bị tăng cân.
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết: Đối với nam giới, khuyến nghị bữa ăn hàng ngày không vượt quá kích thước 2 bàn tay, còn phụ nữ là một bàn tay.
 
Protein - một lòng bàn tay
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Kích thước lòng bàn tay tiết lộ phần protein bạn nên tiêu thụ trong một bữa ăn. Mặc dù các sản phẩm giàu protein như ức gà, cá, trứng, phô mai và sữa chua Hy Lạp đều tốt cho Sức Khỏe, nhưng chúng không nên được tiêu thụ quá mức. Vì vậy, thật tốt khi bạn tuân theo khẩu phần cỡ lòng bàn tay.
 
Carbonhydrat - một nắm đấm
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Bàn tay cho bạn biết lượng carbohydrate cơ thể cần trong một bữa ăn. Số lượng carbs được tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc, gạo, khoai tây, quinoa... được giới hạn ở kích thước bằng một nắm tay. Bằng cách này, bạn sẽ biết cách quản lý để cung cấp năng lượng cho cơ thể và không tăng cân.
 
Đối với đàn ông, 2 bàn tay nắm chặt vào nhau sẽ giúp chỉ ra đúng số lượng mì ống họ nên tiêu thụ. Đối với phụ nữ, đó chỉ là một tay.
 
Pho mát - 2 ngón tay
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Không thể phủ nhận phô mai có hương vị vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. Tuy nhiên, khi ăn một lượng lớn lại không phải là một quyết định lành mạnh cho sức khỏe. Vì vậy, một phần phô mai bằng khoảng 2 ngón tay trong một ngày là giới hạn để bạn thưởng thức và không gây hại cho sức khỏe hay ảnh hưởng đến dáng người.
 
Chất béo - một đầu ngón tay
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Chúng ta không cần thiết phải tiêu thụ nhiều chất béo mỗi ngày. Do đó, kích thước đầu ngón tay sẽ chỉ ra một lượng chất béo hàng ngày chấp nhận được và cũng như là tối đa bạn nên tiêu thụ.
 
Trái cây và rau quả - 2 bàn tay đầy đủ
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Chụm hai tay lại với nhau thành hình cái cốc - đó chính là lượng rau quả nữ giới nên tiêu thụ trong một khẩu phần (nam giới sẽ là gấp đôi).
 
Đối với sinh tố và nước ép, bạn nên uống không quá 150 ml mỗi ngày, bởi vì ở dạng này, chúng có chứa nhiều đường hơn so với trái cây, rau quả tươi.
 
Chất ngọt - một ngón tay cái
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Những món ngon như kẹo, sô cô la, mứt hay bơ đậu phộng đều chứa đầy đường. Chắc chắn chúng rất ngon, nhưng cơ thể bạn lại không cần một lượng quá lớn. Vì vậy, mỗi lần ăn bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng bằng ngón tay cái mà thôi.
 
Tráng miệng - một nắm tay kín
 
Có ngay chế độ ăn uống lành mạnh, không tăng cân nhờ mẹo... nhìn bàn tay
 
Các món tráng miệng khác như kem, bánh, bánh tart và nhiều món khác cũng nên được hạn chế. Về vấn đề này, bạn có thể sử dụng nắm tay kín của mình để đo lường - một phần của món tráng miệng yêu thích sẽ không lớn hơn kích thước của nắm tay kín của bạn.
 
Bữa ăn Eat Clean - Cơm gạo lứt thịt gà xào súp lơ. Nguồn: Emma Pham Kitchen.
 
 
Thùy Nguyễn (theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục