Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ

Chỉ với 7 thói quen đơn giản trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì so với việc tập thể dục vất vả.
Chắc hẳn bạn không biết, mỗi đêm cơ thể đốt cháy từ 200 đến 400 calo, tương đương với mức năng lượng bạn tập luyện vất vả trong một giờ chạy. Các chuyên gia cũng khẳng định: Giấc ngủ chất lượng có thể giảm cân rất hiệu quả không kém gì các bài tập thể chất. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ một số thói quen quan trọng này để có thể tăng cường quá trình trao đổi chất trước khi ngủ.
 

1. Để nhiệt độ lạnh

 
Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18 ° C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra, một môi trường mát lạnh giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be, chịu trách nhiệm cho việc điều chỉnh nhiệt.
 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.
 

2. Nhâm nhi một ít nước nho

 
Nhờ một chất đặc biệt có tên resveratrol, nước nho có thể đốt cháy calo hiệu quả. Nó có tác dụng chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be bởi khi ngủ, cơ thể sẽ sử dụng chất béo màu be để giữ ấm.
 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Do đó, một cốc nước nho trước khi đi ngủ buộc bạn phải loại bỏ mỡ thừa thay vì lưu trữ nó. Nên chọn loại nước nho từ trái cây tươi để tránh lượng đường không cần thiết.
 

3. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, lịch trình về giấc ngủ không đúng giờ giấc có liên quan đến việc tăng cân không kiểm soát. Thông thường, nội tiết tố melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be giúp đốt cháy calo.
 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Nếu thói quen đi ngủ và thức dậy của bạn không nhất quán sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin và làm mất chất lượng giấc ngủ. Kết quả, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu muốn giảm cân, hãy đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.
 

4. Không sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm

 
Thói quen không ổn định không phải là điều duy nhất làm xáo trộn sản xuất melatonin. Ánh sáng quá mức từ các thiết bị cũng là một lý do khác khiến chúng ta mất ngủ.
 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh làm trì hoãn việc sản xuất melatonin. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và thức dậy vô cùng mệt mỏi.
 
Cố gắng tránh các thiết bị điện tử, công nghệ khoảng 2 giờ trước khi ngủ, cài đặt điện thoại vào chế độ ban đêm. Thay thế máy tính bảng bằng một quyển sách, melatonin sẽ sớm tiết ra thúc giục bạn đi ngủ.
 

5. Có một bữa ăn nhẹ protein

 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Ăn vặt đúng cách trước khi đi ngủ không hề có hại. Hãy tìm những thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng. Chúng sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ bắp của bạn phát triển.
 

6. Tập thể dục

 
Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Cả tập luyện tim mạch và aerobic đã được chứng minh là hiệu quả, tuy nhiên tập luyện sức đề kháng là phương pháp giúp bạn đốt cháy chất béo.
 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Bơi lội hoặc nâng tạ nhẹ có thể là phương pháp tập đêm muộn tốt nhất. Bạn không phải làm việc quá sức mà vẫn có thể kích thích đốt cháy calo, kéo dài ngay cả sau khi bạn ngủ thiếp đi.
 

7. Uống trà thảo dược

 
Một số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Và tất nhiên, chúng ta không nói về các loại trà ăn kiêng cấp tốc hứa hẹn mang lại kết quả kỳ diệu trong một đêm.
 
Đánh bay mỡ thừa bằng 7 thói quen cực đơn giản trước khi ngủ
 
Trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau, thậm chí giúp vóc dáng thon gọn hơn. Có thể kể đến trà quế có khả năng chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà làm giảm sự thèm ăn, tránh ăn vặt. Trà hoa cúc giúp cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh.
 
Bên cạnh việc thực hành và duy trì những thói quen trên, bạn cần tập luyện và ăn uống lành mạnh trong ngày để có được kết quả tốt nhất.
 
6 bài tập trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng và cho giấc ngủ sâu. 
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục