Đâu cần ăn kiêng hay tập luyện mới giảm cân, làm ngay những mẹo sau và 'ngồi không' chờ kết quả

Cho dù bạn thuộc tuýp người khó gầy đi chăng nữa, chỉ cần chăm chỉ áp dụng những mẹo giảm cân siêu nhanh chẳng cần ăn kiêng hay tập thể dục dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Bạn có biết, để đốt cháy lượng calo có trong một thanh socola bạn cần 1 giờ 40 phút đi bộ? Tất nhiên, không dễ dàng để kiểm soát mọi thứ và bắt đầu quá trình Giảm cân, đặc biệt khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu.
 
Khi đó, hãy nhớ ngay những mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả dưới đây.
 

Ăn nước sốt cay

 
Các nhà khoa học Canada đã chứng minh, nước sốt cay làm tăng sự trao đổi chất và ngăn chặn việc chúng ta ăn đồ mặn hoặc ngọt.
 
Những mẹo giảm cân siêu nhanh chẳng cần ăn kiêng hay tập thể dục
 
Do đó, các nhà khoa học khuyên bạn nên dùng món ăn với nước sốt hoặc gia vị nóng. Capsaicin - hợp chất có trong ớt đỏ hoạt động vô cùng mạnh mẽ, đánh thức hệ thống miễn dịch và làm giảm sự thèm ăn. Bạn có thể thêm một ít hạt tiêu vào trứng, mì ống, risotto hoặc thịt với nước sốt cay để thưởng thức.
 

Dùng máy sấy tóc

 
Rất ít người biết máy sấy tóc có thể giúp chúng ta giảm cân. Nguyên nhân bởi, nhiệt làm bạn đổ mồ hôi và giúp loại bỏ chất lỏng không cần thiết trong cơ thể.
 
Bạn có thể sử dụng miếng gạc gừng nóng để tăng cường tác động, giảm mỡ trên một bộ phận cụ thể trên cơ thể.
 

Chọn màu đĩa bát

 
Các nhà khoa học từ Đại học Cornell đã chứng minh, nếu màu sắc của đĩa và món ăn giống nhau bạn có khả năng ăn nhiều hơn so với đĩa và món ăn có màu sắc tương phản.
 
Những mẹo giảm cân siêu nhanh chẳng cần ăn kiêng hay tập thể dục
 
Nếu lựa chọn, hãy chọn những chiếc đĩa bát có màu xanh da trời: màu này được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt, và rau đều có màu hoàn toàn khác. Thủ thuật đơn giản này có thể giúp bạn giảm sự thèm ăn.
 

Ăn quế thường xuyên

 
Người ta phát hiện quế có thể làm giảm cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn nếu bạn ăn nó mỗi ngày.
 
Nghiên cứu cho thấy, quế có khả năng kiểm soát chuyển hóa carbohydrate. Những người ăn bánh pudding có thêm quế sẽ cảm thấy no trong một khoảng thời gian dài hơn so với những đối tượng ăn bánh pudding mà không có gia vị.
 

Bật đèn sáng hơn và tắt nhạc

 
Nếu bạn thích đi ăn ngoài, nên nhớ các nhà hàng tạo ra một bầu không khí có ảnh hưởng đến sự thèm ăn: nhân viên bật nhạc và giảm độ sáng của đèn. Ánh sáng dịu nhẹ gây thư giãn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, âm nhạc cũng khiến bạn ăn nhanh hơn.
 
Những mẹo giảm cân siêu nhanh chẳng cần ăn kiêng hay tập thể dục
 
Do đó, cố gắng cài đặt môi trường ăn uống của bạn theo một cách khác: bật đèn sáng hơn và tắt nhạc. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên với kết quả này.
 

Tập aerobic

 
Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy các hoạt động aerobic như chạy bộ, đi bộ và bơi lội là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đốt cháy chất béo và giảm cân.
 
Thậm chí, người cao tuổi đạt được kết quả tốt hơn nếu họ tập luyện với tạ. Những người trẻ và khỏe mạnh muốn giảm cân được hưởng lợi nhiều hơn từ việc tập aerobic.
 

Chọn công ty tốt

 
Có vẻ công ty ảnh hưởng đến thói quen ăn uống tốt và xấu của chúng ta. Nghiên cứu đã chỉ ra, mọi người có xu hướng ăn cùng bạn bè ở chỗ làm. Sẽ rất tốt nếu bạn bè của bạn lựa chọn ăn thức ăn tốt cho sức khỏe và ngược lại.
 
Ngoài ra, nếu mọi người người ăn nhanh, bạn cũng phải tăng tốc theo.
 

Ngủ đủ giấc

 
Ánh sáng trong phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến nguy cơ béo phì. Các nhà khoa học Sunil Sharma và Mani Kavuru đã chứng minh, những người ngủ trong phòng tối ít bị béo phì hơn những người ngủ trong phòng sáng.
 
Những mẹo giảm cân siêu nhanh chẳng cần ăn kiêng hay tập thể dục
 
Để giảm cân, chúng ta phải ngủ 7-8 giờ một ngày. Những người ngủ ít sẽ đói nhanh hơn do rối loạn bài tiết hormone.
 

Tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa

 
Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chứng minh việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa giúp chúng ta giảm cân. Michael Zemel, giáo sư dinh dưỡng và y học tại Đại học Tennessee ở Knoxville kết luận, những người ăn các sản phẩm sữa 3 lần một ngày giảm cân nhanh hơn so với những người không tiêu thụ.
 

Ăn nhiều đậu và các loại thực phẩm họ đậu

 
Tiến sĩ Russell de Souza đã chứng minh, tiêu thụ 130 gr đậu làm giảm sự thèm ăn và giúp chúng ta giảm 0,3 kg trong 6 tuần. Hơn nữa, các loại đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng chứa một lượng lớn protein và chất xơ. Hơn thế nữa, lượng carbohydrate trong những món này không làm tăng lượng đường trong máu nhanh như lượng carb có trong bánh mì.
 
Những người không quen ăn đậu nên bắt đầu với một lượng nhỏ: thêm đậu vào súp hoặc ăn chúng thay vì cơm và khoai tây. Bạn cũng có thể thêm đậu xanh nấu chín vào món salad.
 

Ăn súp đầu tiên

 
Trong mỗi bữa ăn, bạn nên chọn món súp ít calo để tiêu thụ đầu tiên. Các nghiên cứu cho thấy, ăn súp trước bữa chính giúp giảm lượng calo mà bạn tiêu thụ.
 
Những mẹo giảm cân siêu nhanh chẳng cần ăn kiêng hay tập thể dục
 
Tốt nhất bạn nên chọn loại súp rau để thưởng thức.
 

Kiểm soát nhiệt độ trong phòng

 
Các nhà khoa học Úc phát hiện nhiệt độ cũng có ảnh hưởng đến vấn đề giảm cân. Nhiệt độ phòng thích hợp nhất nên để là khoảng 19 độ C.
 
Có 2 loại chất béo trong cơ thể: Mỡ xấu hay chất béo trắng luôn phát triển và bám vào hông của chúng ta, còn chất béo màu be tốt chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trắng và sản xuất năng lượng. Nhưng để bắt đầu các quá trình này, nhiệt độ thấp là nền tảng đầu tiên. 

Bài Tập Ngực Hiệu Quả Nhất Của Dân Thể Hình. Nguồn: Dân thể hình. 
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục