Thực đơn giảm cân bằng miến giúp chị em đánh bay 5kg và 4cm vòng eo trong 2 tuần

Dù giàu protein nhưng miến lại có tác dụng giảm cân rất tốt. Ngoài ra, miến rất dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Ăn miến có Giảm cân không?

 
Thực tế, miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Các chuyên gia thuộc Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho biết, trong 1kg miến chứa khoảng 3,320 calo, 820 gam hàm lượng tinh bột, 70 gam chất đạm và 15 gam chất xơ.

Vốn có tính ngậm nước nên khi nấu miến sẽ nở ra rất nhiều. Do đó, chỉ cần một chút miến thôi cũng đủ cho bạn no bụng cả một ngày dài, từ đó hạn chế việc ăn vặt cũng như ăn thêm các bữa ăn khác.
 
Thực đơn giảm cân bằng miến giúp chị em đánh bay 5kg và 4cm vòng eo trong 2 tuần
 
Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân bằng miến, bạn không nên dùng miến để thay thế hoàn toàn cho cơm. Bạn nên ăn thêm một chút cơm, tăng cường các loại rau xanh, uống nhiều nước, ăn các loại trái cây giàu vitamin và chất xơ, ngủ nghỉ đúng giờ và tập luyện thường xuyên. Ngoài ra, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có hại như đồ hộp, đồ chiên xào, đồ ăn chế biến sẵn. 

Một số Thực đơn giảm cân bằng miến chị em có thể tham khảo


Thực đơn 1

Bữa sáng: 1 bát miến rong luộc, 1 quả trứng gà và 1 cốc nước lọc
Bữa trưa: 1/2 bát cơm, 1 ít thịt ức gà, 1 đĩa rau củ luộc
Bữa tối: 1 khúc cá luộc, 1 đĩa rau củ luộc, 1 quả táo

Thực đơn 2

Bữa sáng: 1 bát miến ức gà, 1 cốc nước ép táo, 1 củ khoai lang
Bữa trưa: 1 bát miến trộn rau củ, 1/2 bát cơm, 4 miếng thịt lợn luộc, 1 quả chuối
Bữa tối: 1/2 bát cơm, 1 đĩa rau cải luộc, 1 ít hoa quả tráng miệng.

Thực đơn 3

Thực đơn giảm cân bằng miến giúp chị em đánh bay 5kg và 4cm vòng eo trong 2 tuần
 
Bữa sáng: 1 bát miến trộn rau củ, thịt ức gà, 1 quả chuối
Bữa trưa: 1/2 bát cơm, 1 đĩa súp lơ xanh luộc, 1 khúc cá nướng hoặc hấp
Bữa tối: 1/2 bát cơm, 1 đĩa bắp cải luộc, 1 quả chuối

Thực đơn 4

Bữa sáng: 1 bát miến thịt bò, 1 ly sinh tố chuối
Bữa trưa: 1/2 bát cơm, 1 ít thịt ức gà, 1 bát miến luộc
Bữa tối: 1/2 bát cơm, 1 đĩa bắp cải luộc, 1 quả táo

Một số món ngon giảm cân bằng miến


1. Miến nấu lòng gà
 
Chuẩn bị nguyên liệu:
 
Miến, lòng gà
hành khô, gia vị
hành lá hoặc rau răm
 
Cách thực hiện:
 
Lòng gà làm sạch bằng muối; sau đó tháu nhỏ.
Miến rửa sạch, ngâm nước nóng.
Cho nối lên bếp, thêm chút dầu ăn phi thơm hành, cho lòng gà xào chín rồi thêm chút nước.
Khi nước sôi thì cho miến, nêm nếm gia vị vừa ăn.
Tắt bếp, thêm hành lá, rau răm rồi thưởng thức.
 
2. Miến trộn đậu phụ

Chuẩn bị nguyên liệu:
 
Thực đơn giảm cân bằng miến giúp chị em đánh bay 5kg và 4cm vòng eo trong 2 tuần
 
Miến, đậu phụ
hành tây, cà rốt
gia vị
 
Cách làm:
 
Mắt cắt khúc vừa ăn, rửa thật sạch rồi ngâm nước nóng cho mềm, vớt để ráo nước.
Hành tây, cả rốt bỏ vỏ, thái chỉ, ngâm qua nước muối pha loãng.
Đậu phụ rán giòn, cắt miếng vừa ăn.
Thêm miến, cà rốt, đậu rán, hành tây vào bát; thêm đường, giấm, muối, mắm cùng 1 ít tỏi băm rồi trộn đều.
Đợi gia vị ngấm thì thưởng thức.

3. Miến trộn rau cải
 
Chuẩn bị nguyên liệu:
 
Miến
rau cải thìa
gia vị
 
Cách thực hiện:
 
Mắt cắt khúc vừa ăn, rửa thật sạch rồi ngâm nước nóng cho mềm, vớt để ráo nước.
Rau cải rửa sạch, cắt khúc 5cm, trần qua nước sôi rồi để ráo nước.
Cho miến và rau cải vào bát, thêm gia vị trộn đều rồi thưởng thức.
 
Hướng dẫn Cách làm Miến gà thơm ngon. Nguồn: Feedy.
 

Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục