Giảm cân nhưng vẫn 'thèm' cơm: Đây chính là bí quyết

Hầu hết những người muốn giảm cân đều được khuyên phải hạn chế tinh bột và bỏ cơm. Nhưng nếu bạn là tín đồ trung thành của cơm thì phải làm thế nào?
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Cơm, đặc biệt là cơm trắng vốn được biết đến không tốt cho việc giảm cân. Những người kiểm soát cân nặng hoặc thích tập thể dục thường tránh ăn cơm trắng vì nó chứa đầy calo và tinh bột. Gạo trắng vốn khá dễ mua, chi phí rẻ và dễ nấu, là thực phẩm chính trong nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, nhiều người đã phải "cắn răng" bỏ gạo trắng ra khỏi nhà bếp của mình vì nó chứa đầy calo.
 
Giảm cân nhưng vẫn
Trên thực tế, cơm khá ít chất béo, dễ tiêu hóa và có một số loại vitamin nhóm B. 
 
Trên thực tế, cơm khá ít chất béo, dễ tiêu hóa và có một số loại vitamin nhóm B. Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng hoặc giảm cân mà không muốn bỏ cơm, dưới đây là một số phương pháp đơn giản dành cho bạn:
 
Tiêu thụ cơm trên một chế độ ăn uống giảm cân
 
Giảm cân nhưng vẫn
 
Nguyên tắc giảm cân là tạo ra một mức thâm hụt calo, có nghĩa là đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo tiêu thụ. Do đó, hầu hết các chế độ ăn kiêng giảm cân đều hạn chế mức tiêu thụ calo dư thừa. Mặc dù cơm có lượng calo cao, bạn không nhất thiết phải loại nó khỏi chế độ ăn uống nếu biết tính toán đúng lượng calo phù hợp.
 
Kiểm soát lượng ăn
 
Chỉ ăn một phần cơm trong một bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế lượng calo và duy trì mức thâm hụt calo. Ngoài ra, vì cơm rất giàu carbohydrate, do đó bạn có thể bỏ qua các dạng carbs khác trong bữa ăn nếu muốn ăn cơm.
 
Nấu cơm với rất nhiều rau
 
Giảm cân nhưng vẫn
 
Ăn ít cơm có thể khiến bạn nhanh thấy đói. Điều này có thể tránh được bằng kết hợp gạo với nhiều loại rau củ lành mạnh. Rau chứa nhiều protein và chất xơ, giúp bạn no lâu. Bạn có thể thêm đậu, ớt tây, bông cải xanh, đậu phụ, thậm chí thịt gà.. để món cơm đầy dinh dưỡng và khỏe mạnh hơn.
 
Phương pháp nấu ăn sử dụng ít calo
 
Tuyệt đối không chiên cơm hoặc trộn với các loại bơ, dầu mỡ. Cố gắng chỉ nấu cơm với nước hạn chế lượng calo thấp nhất có thể. Loại bỏ nước thừa khi nấu cơm. Điều này giúp loại bỏ rất nhiều tinh bột.
 
Lưu ý: Giảm cân bền vững là sự kết hợp giữa tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh. Không có phép màu nào có thể giảm cân trong nháy mắt, cũng không cần thiết phải từ bỏ các loại thực phẩm yêu thích trong khi cố gắng giảm cân. Thực hiện kiểm soát khẩu phần ăn và sử dụng các cách lành mạnh để nấu ăn chính là chìa khóa đạt được mục tiêu.
 
Phong trào tập thể dục trong văn phòng ở Nhật Bản. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (theo Timesofindia)

Tin nổi bật cùng chuyên mục