Hàng loạt lợi ích trên cả tuyệt vời của vỏ táo, dại gì mà gọt đi

"Một quả táo mỗi ngày tránh xa bác sĩ" là câu nói quen thuộc mà nhiều người từng truyền nhau nghe. Và tất nhiên, khi nói đến táo, giá trị dinh dưỡng không chỉ nằm ở phần ruột.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của quả táo, nên ăn táo không gọt vỏ. Không phải tự nhiên mà táo hữu cơ được một số người coi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Thực tế, siêu thực phẩm tự nhiên này chứa hàm lượng cao các hợp chất chống oxy hóa khác nhau và phần lớn các hợp chất này được tìm thấy ở phần vỏ.
 

Những lợi ích sức khỏe khi ăn vỏ táo

 

Nguồn chất xơ tự nhiên phong phú

 
Không nên bỏ vỏ táo khi ăn bởi hàng loạt lợi ích trên cả tuyệt vời này
Khoảng 2/3 hàm lượng chất xơ ở táo có thể được tìm thấy trong vỏ.
 
Khoảng 2/3 hàm lượng chất xơ ở táo có thể được tìm thấy trong vỏ. Chất xơ tự nhiên này có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và tim mạch khỏe mạnh.
 

Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao

 
Vỏ táo chứa dồi dào lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong vỏ táo bao gồm các hợp chất phenolic, flavonoid và quercetin.
 

Thúc đẩy cảm giác no, no lâu

 
Vỏ táo là một nguồn chất xơ phong phú có thể hạn chế cảm giác đói, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Khi kết hợp ăn táo (cả vỏ) với tập thể dục và chế độ ăn uống bổ dưỡng, việc giảm cân an toàn hiệu quả không còn là vấn đề khó khăn với nhiều người.
 

Hỗ trợ khớp khỏe mạnh và tăng cường khả năng vận động

 
Không nên bỏ vỏ táo khi ăn bởi hàng loạt lợi ích trên cả tuyệt vời này
Các nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ vỏ táo thường xuyên có thể hỗ trợ các khớp khỏe mạnh. 
 
Vỏ táo chứa hàm lượng flavonoid đặc biệt cao với đặc tính chống oxy hóa, chống lại stress oxy hóa và cải thiện sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ vỏ táo thường xuyên có thể hỗ trợ các khớp khỏe mạnh.
 

Trung hòa thiệt hại oxy hóa và quản lý hoạt động của các gốc tự do

 
Bột vỏ táo được đóng gói với các chất chống oxy hóa mạnh chống lại các gốc tự do có hại và vô hiệu hóa stress oxy hóa. Các chất chống oxy hóa cũng bảo vệ cơ thể chống lại các mối đe dọa bên ngoài.
 

Nguồn vitamin A và C tuyệt vời

 
Vitamin A và C đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ thường được tìm thấy trong các loại trái cây có màu tươi sáng bao gồm cả táo. Cả hai đều là vitamin thiết yếu mà cơ thể cần để duy trì sức khỏe tổng thể.
 
Một số người lo lắng về dư lượng thuốc trừ sâu cũng như các hóa chất trên vỏ táo. Do đó, chỉ lựa chọn mua táo ở những cửa hàng uy tín, đáp ứng đủ tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi ăn, nên rửa táo thật sạch bằng nước để yên tâm hơn.
 
Ăn một quả táo mỗi ngày và cơ thể bạn sẽ thay đổi như thế nào. Nguồn: Soi sáng
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Food.news)

Tin nổi bật cùng chuyên mục