Khách hàng bị trừ tiền không rõ lý do, Vietcombank nói gì?

Nhiều khách hàng có Vietcombank bức xúc vì bị trừ tiền dù trong tài khoản dù không hề giao dịch. Mới đây, phía ngân hàng đã có câu trả lời chính thức về sự việc.
Kiều Đỗ Kiều Đỗ
Mới đây, nhiều chủ thẻ Visa của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank phản ánh về việc bất ngờ bị trừ tiền trong tài khoàn dù không hề giao dịch.
 
Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, anh L.H.K. - một khách hàng của Vietcombank cho biết, từ sáng ngày 28/1, anh K. đang lái xe thì nhận được hàng loạt tin nhắn thông báo trừ tiền qua thẻ VISA của ngân hàng này. Sau tin nhắn trừ tiền là hàng loạt tin khác báo giao dịch không thành công vì tài khoản không đủ tiền. Thấy bất thường, anh K. đã gọi điện báo lên tổng đài CSKH của Vietcombank và khóa thẻ tuy nhiên sau đó tin nhắn vẫn báo về.
 
Khách hàng bị trừ tiền không rõ lý do, Vietcombank nói gì?
 
Không chỉ anh K., cùng khoảng thời gian đó cũng có nhiều khách hàng khách của Vietcombank bị thông báo trừ tiền qua thẻ VISA dù không giao dịch. Như trường hợp của anh N.Đ.T, trưa ngày 28/1 bất ngờ nhận được tin nhắn báo đã chi 3 CAD (54.000 VNĐ) cho "City of White Horse", và giao dịch với "Ninhosbar" nhưng không thành công vì anh đã cài đặt hạn mức chi trả...
 
Liên quan đến sự việc, tối cùng ngày, phía ngân hàng Vietcombank đã có thông báo chính thức về sự việc.
 
Theo thông báo được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank, ngân hàng này cho biết trong quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của Vietcombank đã phát hiện một số giao dịch giả mạo. Các giao dịch này cùng được thực hiện trên một trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.
 
Vietcombank thông báo sẽ khoá thẻ của những khách hàng đã phát sinh giao dịch tại đây và sẽ phát hành lại thẻ miễn phí. Vietcombank cũng khẳng định "sẽ hoàn tiền trong thời gian sớm nhất" cho những khách hàng mất tiền vì giao dịch không do khách hàng thực hiện.
 
Thông báo không đề cập đến nguyên nhân và thống kê số khách hàng bị ảnh hưởng. Nhiều thông tin cho rằng Vietcombank đang gặp phải sự cố bảo mật, tuy nhiên theo Tuổi Trẻ, phía ngân hàng khẳng định sự cố khách hàng bị trừ tiền không rõ lý do này lỗi bảo mật. Đồng thời, sự việc này cũng không liên quan gì đến việc nâng cấp hệ thống ngân hàng.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục