Khách hàng bức xúc khi lắp điều hoà của “Điện Máy Xanh”

Nhân viên Điện Máy Xanh lại thi công cẩu thả, không đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt điều hòa khiến khách hàng bức xúc.
Chi Nguyễn Chi Nguyễn

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu lắp đặt, sử dụng điều hòa nhiệt động gia tăng những ngày qua là thời cơ tốt để doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm điện máy tăng doanh thu, mở rộng thị trường. Trong lúc nhu cầu của người tiêu dùng tăng nếu doanh nghiệp có những chính sách khuyến mại, giảm giá cộng với chất lượng dịch vụ tốt sẽ lấy được niềm tin của người tiêu dùng, qua đó chiếm lĩnh thị trường. Vậy nhưng nhân viên Điện Máy Xanh lại thi công cẩu thả, không đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt điều hòa khiến khách hàng bức xúc.

Đáng tiếc nhân lúc nhu cầu thị trường gia tăng, không ít doanh nghiệp đã đẩy sản phẩm lỗi, sản phẩm tồn kho ra thị trường. Cùng với đó là dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng kém khiến người tiêu dùng bức xúc. Sáng ngày 4-7 phản ánh với phóng viên chị C.N (Hà Nội) cho biết, ngày 28/5/2018 chị N. gọi điện đặt mua điều hòa nhiệt độ Daikin từ hệ thống cửa hàng Điện Máy Xanh thuộc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động - MWG). Sau khi đặt mua hàng theo chính sách khuyến mãi của Điện Máy Xanh, gia đình chị N sẽ được miễn phí công lắp đặt, miễn phí dây đồng…

khach hang buc xuc khi lap dieu hoa cua dien may xanh
Nhiều khách hàng phàn nàn về sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh.

Theo yêu cầu chị N., nhân viên kỹ thuật của Điện Máy Xanh phải lắp đặt đúng kỹ thuật, đảm bảo mỹ thuật, cụ thể hệ thống đường dây nối từ điều hòa gồm dây đồng, dây điện, ống dẫn nước thải từ điều hòa phải nằm chìm trong tường nhà. Tuy nhiên sau khi thi công xong, toàn bộ hệ thống đường dây từ điều hòa nổi ra ngoài tường, thậm chí đoạn dây gần điều hòa nhô ra cách tường khoảng 5cm khiến chị N. bức xúc. “Ngay khi phát hiện tôi gọi điện yêu cầu nhân viên kỹ thuật vừa lắp điều hòa đến xem xét thi công lại nhưng thợ trả lời không phải lỗi của họ và nói đã lắp đúng kỹ thuật. Sau đó chúng tôi điện lên số đường dây nóng Điện Máy Xanh để họ giải quyết nhưng đến nay họ mới chỉ tiếp nhận thông tin”, chị N. cho biết.

Theo chị N. sau sự việc gia đình chị có tham khảo ý kiến một số thợ lắp đặt điều hòa thì được biết, cách thi công lắp đặt điều hòa của nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh chưa đúng về kỹ thuật và mỹ thuật. Đổi lại cách lắp đặt của nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh sẽ giúp tiết kiệm dây đồng, quá trình thi công lắp đặt cũng nhanh hơn. Trước Cách làm ăn tắc trách của Điện Máy Xanh, chị N. bức xúc đưa sự việc lên Facebook cá nhân và nhận được nhiều sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng mạng. Từ phản ánh của chị N., phóng viên nhiều lần liên hệ bộ phận tiếp nhận khiếu nại của Điện Máy Xanh qua số điện thoại 1800.1063, tuy nhiên liên tục tổng đài báo bận không thể tiếp nhận cuộc gọi.

Đây không phải lần đầu tiên Điện Máy Xanh bị khách hàng tố về việc bán hàng kém chất lượng, dịch vụ kém. Trước đó ông Nguyễn Văn Thêm (trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cuối tháng 01/2018, ông Thêm có đến siêu thị Điện Máy Xanh (thuộc Công ty CP Thế Giới Di Động) tại số 66 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, để tìm hiểu mua tủ lạnh. Tại đây, ông Thêm được nhân viên tư vấn về chiếc tủ lạnh hãng Hitachi với nhiều ưu điểm và đặc biệt là những ưu đãi đi kèm sản phẩm. Ông Thêm đã chọn hình thức mua trả góp với số tiền thanh toán trước là 7,5 triệu đồng và trong vòng 6 tháng tiếp theo, mỗi tháng ông phải đóng hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Thêm, sang ngày thứ 3 sử dụng sản phẩm, ông đã phát hiện máy có dấu hiệu bị lỗi. Thế nhưng, đến ngày 21/02/2018, chỉ khi ông Thêm và vợ ra tận cửa hàng để phản ánh thì lúc này phía siêu thị Điện Máy Xanh mới cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật báo lỗi hỏng quạt gió lúc này ông Thêm và vợ có yêu đổi lại sản phẩm khác như cam kết ban đầu. Song, phía siêu thị Điện Máy Xanh chỉ chấp nhận thay quạt gió mặc dù sản phẩm vẫn còn trong thời gian đổi trả. Cũng liên quan đến chất lượng điều hòa nhiệt độ tại Điện Máy Xanh, tháng 5/2017 phản ánh với cơ quan báo chí chị Thu (ngụ Quận 8, TP HCM) cho biết, cuối tháng 2/2017, chị đến siêu thị Điện Máy Xanh (thuộc Công ty CP Thế Giới Di Động) tại phường 5, quận 8, TP HCM mua máy điều hòa hiệu Electrolux trị giá gần 6 triệu đồng. Ngay trong tháng đầu tiên máy đã có dấu hiệu bị lỗi như chạy độ 2 giờ thì tự động cắt nguồn và báo lỗi E3, vài phút sau thì tự động bật lại. Do không am hiểu về đồ điện tử nên chị nghĩ máy bật chế độ tiết kiệm điện tự động. Nhưng tới tháng thứ 2, máy lạnh liên tục cắt nguồn không tự động mở lại và phát ra ra tiếng ồn lớn. Ngày 27-4, máy lạnh liên tục tắt nguồn, báo lỗi E5, chị buộc phải gọi điện cho tổng đài Điện Máy Xanh nhờ hỗ trợ. Nhân viên tổng đài tiếp nhận thông tin, trả lời sẽ báo ngay với hãng Electrolux tới kiểm tra.

Ngày 28-4, nhân viên kỹ thuật Điện máy Xanh tới mở bung hết máy ra kiểm tra rồi báo do máy mát bị hỏng. Vì là lỗi của hãng sản xuất (Electrolux), nên không sửa được mà về văn phòng giải quyết. Cũng trong chiều đó, khi nhân viên Điện Máy Xanh điện thoại hỏi mức độ hài lòng về dịch vụ sản phẩm chị Thu đã phản hồi ngay không hài lòng vì máy lạnh chưa sử dụng được. Nhân viên này hứa sẽ báo ngay với hãng sãn xuất sửa máy trước ngày 30-4. Trưa 29-4, không thấy ai tới sửa máy, chị Thu gọi cho Điện Máy Xanh 2 lần nhưng lần nào cũng chỉ nhân viên trực hứa hẹn sẽ báo ngay cho nhà sản xuất. Lần thứ 3 chị gọi điện để hỏi bao giờ Điện Máy Xanh cho nhân viên tới sửa máy thì được nhân viên trực trả lời sớm nhất là ngày 4-5.

Tin nổi bật cùng chuyên mục