Không cần ăn kiêng hay tập luyện, cân nặng vẫn giảm vèo vèo nhờ thói quen 'lười nhưng hiệu quả'

Ai cũng muốn có vóc dáng thon thả và cân đối nhưng lại không chịu được chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hay tập luyện vất vả. Nhịp sống hối hả và công việc bận rộn càng khiến bạn không có thời gian tập thể dục.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Tuy nhiên, dù có lười đến mấy bạn cũng có thể Giảm cân thành công nhờ những thói quen cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ.
 
Uống nước thường xuyên: Nước là khởi nguồn sự sống, nhưng nhiều khi bạn lại quên uống hay lười uống nước. Việc uống nước đầy đủ rất có ích cho sự trao đổi chất. Tốt nhất, bạn nên uống 1-2 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn để tăng cường trao đổi chất, lấp đầy một phần dạ dày, từ đó khiến bạn ăn ít đi.
 
Không cần ăn kiêng hay tập luyện, cân nặng vẫn giảm vèo vèo nhờ thói quen
 
Nghiêm túc và tận hưởng bữa ăn: Ngồi xuống bàn một cách bình tĩnh, chuyên chú và tận hưởng bữa ăn từ từ, không xem TV, nói chuyện điện thoại hay làm bất kỳ hành động nào khác khi ăn. Ăn chậm nhai kỹ, càng chậm càng tốt.
 
Ăn bằng đũa và bát đĩa nhỏ: Để cắt giảm lượng thức ăn tiêu thụ, hãy dùng đũa và bát đĩa nhỏ khi ăn. Khi sử dụng đũa, bạn ăn chậm hơn và điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh với một lượng thức ăn nhỏ hơn. Nếu không dùng được đũa, chỉ cần sử dụng một chiếc thìa nhỏ hoặc ăn bằng bên tay không thuận là được.
 
Ngủ nhiều hơn: Ngủ nhiều hơn là một phần của chế độ ăn kiêng. Nếu bạn ngủ nhiều thì sẽ bớt đi thời gian ăn uống. Bên cạnh đó, một giấc ngủ ngon tác động tích cực đến sự trao đổi chất và nồng độ hormone phù hợp giúp bạn giữ dáng. Dù không làm gì nhưng khi ngủ cơ thể đang đốt cháy từ 50 đến 100 calo mỗi giờ.
 
Không cần ăn kiêng hay tập luyện, cân nặng vẫn giảm vèo vèo nhờ thói quen
 
Ngủ lạnh: Tất cả những gì bạn phải làm là tắt bộ điều chỉnh nhiệt hoặc mở cửa sổ. Nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia cho biết, ngủ ở nhiệt độ 19 độ C giúp cơ thể loại bỏ calo nhờ việc đốt cháy chất béo để duy trì nhiệt độ.
 
Bổ sung các loại thực phẩm "đốt mỡ": Không cần phải từ bỏ đồ ăn yêu thích, bạn chỉ cần đa dạng hóa thực đơn với cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu ô liu, ớt cay và trà xanh. Chúng giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Thậm chí, mùi hương của cam quýt hoặc bạc hà có thể làm giảm sự thèm ăn.
 
Đừng quá khắt khe: Nếu bạn muốn ăn bánh quy hoặc một ít sô cô la, hãy thực hiện. Quan trọng là bạn nên ăn ít đi và ăn vào buổi sáng để có đủ thời gian đốt cháy tất cả những calo đó trong ngày. Nếu quá cứng ngắc ép buộc sẽ khiến bạn căng thẳng, tăng mức độ hormone xấu.
 
Không cần ăn kiêng hay tập luyện, cân nặng vẫn giảm vèo vèo nhờ thói quen
 
Đánh răng: Tập thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn. Điều này sẽ ngăn bạn khỏi việc tiêu thụ thêm các đồ ăn khác.
 
Cười nhiều hơn: Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, khi chúng ta cười, năng lượng tiêu tốn tăng 20% so với nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, cười còn khiến cơ bụng hoạt động nhiều hơn, từ đó giảm mỡ bụng hiệu quả.
 
Dùng máy sấy tóc: Đây là một phương pháp giảm cân trong hiệu quả khi bạn đang xem TV hoặc đọc sách. Việc dùng máy sấy tác động khiến bạn đổ mồ hôi, giảm mỡ. Mẹo giảm cân này rất tốt khi bạn chỉ muốn áp dụng lên một số khu vực cụ thể.
 
Hướng dẫn cách làm món SALAD GIẢM CÂN. Nguồn: Feedy VN.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục