Không cần đến spa “đánh mỡ bụng” tốn kém, đây là 4 cách massage giảm béo tại nhà cực đơn giản

Thời gian qua, massage giảm mỡ bụng trở thành từ khóa được nhiều phái đẹp tìm kiếm. Ngoài những phương pháp tự nhiên như tập thể dục, chế độ ăn uống… nhiều người cho rằng massage giảm mỡ bụng cũng vô cùng hiệu quả.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Giảm mỡ bằng massage có hiệu quả như lời đồn thổi?

 
Trong phương pháp massage, việc thoát mồ hôi là hoàn toàn thụ động do việc nhồi bóp bằng tay và tác dụng của nhiệt làm nhão cơ, giãn mạch. Loại kem được bôi cho khách hàng ở các spa trước khi đánh mỡ bụng chính là để giảm ma sát, không gây chấn thương da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm nóng tại chỗ cũng như làm tăng tuần hoàn, giãn mạch giúp quá trình toát mồ hôi nhanh hơn chứ không phải làm tan mỡ giống như quảng cáo. Cũng chưa đủ căn cứ khoa học để khẳng định, phương pháp này có thể tác dụng đến lớp mỡ ở tầng sâu dưới da. Do đó, hiểu đơn giản massage theo phương pháp này giúp cơ thể toát mồ hôi và giảm mỡ như việc vận động hay tập thể dục, nhưng được khoanh vùng khu vực nhỏ hơn.
 
Nhiều chị em thực hiện phương pháp quấn nóng bằng nilon tại nhà thấy vòng eo và đùi giảm đi đáng kể. Tuy nhiên thực chất việc thu nhỏ số đo này đơn thuần chỉ là sự mất nước của tế bào bề mặt. Biện pháp này sử dụng nhiệt để làm mất nước tạm thời ở vùng da được quấn nilon, khi uống bù nước thì trọng lượng sẽ phục hồi trở lại. Do đó, quấn nilon chỉ là bước đệm rất nhỏ trong cả quy trình giảm béo. Muốn có hiệu quả, khách hàng cần phải được áp dụng công nghệ hiện đại cùng công nghệ massage đỉnh cao.
 
Thực hư việc giảm mỡ bụng bằng massage: Có hiệu quả
Nếu thực hiện đúng khoa học và đúng cách, các động tác massage có thể mang lại hiệu quả.
 
Thực tế, các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá: Nếu thực hiện đúng khoa học và đúng cách, các động tác massage có thể mang lại hiệu quả. Muốn đạt được thành công, mọi người cần phải kết hợp nhịp nhàng cùng chế độ ăn uống khoa học, bài tập thể dục toàn thân cùng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân đến từ các thương hiệu uy tín. Tuy không thần thánh đến mức độ “đánh tan mỡ” như lời đồn, phương pháp massage bụng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, ảnh hưởng tích tực đến việc trao đổi chất và tiêu hao mỡ; giảm chứng đau bụng ngày “đèn đỏ” và hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa; thúc đẩy mạnh mẽ sự hoạt động của các tế bào mỡ ở bụng…
 
Theo đó, các chuyên gia cũng chia sẻ 4 bước đánh mỡ bụng bằng tay chuẩn khoa học gồm: Bước 1: Xoa hai tay vào nhau cho đến khi lòng bàn tay nóng lên, có thể dùng một số dầu massage nguyên chất. Bước 2: Dùng hai ngón tay cái ấn từ rốn cho đến hông theo hình mũi tên dùng lực vừa phải và lặp lại 2 đến 3 lần. Bước 3: Lấy rốn làm tâm điểm, dùng tay xoa đều quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện ít nhất 20 lần. Bước 4: Nằm ngửa, dùng tay ấn nhẹ nhàng vào vùng eo sau. Kiên trì thực hiện bài massage này 2-3 lần/ngày, mỗi lần 7 phút sẽ thấy được hiệu quả.
 

Các biện pháp massage giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

 
Cách thứ nhất chính là massage bụng bằng chanh. Chứa một lượng lớn vitamin C nên chanh không chỉ có tác dụng trị mụn, sáng da mà còn có tác dụng giảm mỡ cực tốt. Cách làm: Vắt lấy nước cốt 5 quả chanh, hòa thêm vài hạt muối. Bôi dung dịch lên da bụng theo vòng tròn, massage trong khoảng 10-15 phút đến khi da bụng nóng lên là được. Mỗi sáng, uống thêm một cốc nước chanh muối loãng giúp loại bỏ độc tố, đẩy mạnh quá trình giảm mỡ bụng tăng lên gấp đôi.
 
Thực hư việc giảm mỡ bụng bằng massage: Có hiệu quả
Muối không chỉ có tác dụng làm sạch tế bào chết, sát khuẩn và trị bệnh ngoài da, muối còn rất hiệu quả trong việc giảm mỡ.
 
Cách thứ hai chính là massage bằng rượu gừng. Vốn đã thuộc tính nóng, rượu kết hợp với gừng càng mang lại lượng nhiệt năng lớn có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả. Phương pháp đầu tiên: lấy 500g gừng đập dập rồi ngâm với 1 lít rượu, hạ thổ khoảng 3 tháng. Khi dùng đổ một ít rượu ra chén rồi lấy bông thấm lên bụng và massage trong khoảng 15 phút theo chuyển động tròn. Phương pháp thứ hai: chuẩn bị 1kg gừng, 1kg nghệ, 3 hoặc 4 lít rượu trắng. Cạo vỏ gừng, nghệ rồi đập dập, cho cùng với rượu trắng vào hũ. Đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát, hạ thổ 2 tháng là có thể dùng được mà massage tương tự như rượu gừng. Tuy nhiên, khi massage bằng rượu gừng cần rửa sạch tay và vùng bụng bằng nước. Nguyên nhân bởi gừng rất nóng nếu không rửa sạch có thể khiến da nổi mụn. Bên cạnh đó, tuyệt đối không xoa khu vực bầu ngực, có thể khiến ngực bị nhão, chảy xệ.
 
Cách thứ ba là massage bụng bằng muối. Không chỉ có tác dụng làm sạch tế bào chết, sát khuẩn và trị bệnh ngoài da, muối còn rất hiệu quả trong việc giảm mỡ. Chuẩn bị 500-800g muối trắng rang nóng, cho vào khăn bông mềm hoặc túi vải. Tiếp đến cầm túi hoặc khăn chườm lên vùng bụng khi còn nóng. Massage nhẹ nhàng quanh bụng theo vòng tròn, cùng với chườm muối giups săn chắc phần cơ bụng, tăng hiệu quả giảm mỡ. Việc kết hợp giữa massage và chườm muối nóng giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Quan trọng là người dùng phải kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định.
 
Thực hư việc giảm mỡ bụng bằng massage: Có hiệu quả
Vốn đã thuộc tính nóng, rượu kết hợp với gừng càng mang lại lượng nhiệt năng lớn có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả.
 
Cách thứ 4 là massage bụng bằng đá lạnh. Không chỉ giảm mỡ, kết hợp massage với việc chườm đá lạnh còn hỗ trợ chống lão hóa, giúp da mịn màng và săn chắc hơn. Tương tự với các cách massage giảm mỡ bụng trên, dùng đá lạnh chườm bụng chỉ khác ở chỗ: Thay vì dùng bàn tay thì mọi người sẽ dùng đá trực tiếp tác dụng lên vùng bụng. Tuy nên, mọi người nên nhớ rằng tất cả các phương pháp massage giảm mỡ bụng đúng chuẩn khoa học hay từ nguyên liệu thiên nhiên chỉ mang lại hiệu quả ở một mức độ nhất định. Nó chỉ phù hợp với những người kiên trì và có nhiều thời gian. Bên cạnh đó, kết quả giảm mỡ chỉ rõ rệt ở những vùng bụng chưa đến mức độ chảy xệ.
 
Đặc biệt, các nhà khoa học Mỹ khẳng định, mỡ trắng mới chính là thủ phạm gây ra tình trạng thừa cân, chủ yếu ở những vùng có cấu trúc lỏng lẻo như bụng, eo, đùi khiến tế bào mỡ trắng tích tụ nhiều là chuyện hết sức bình thường. Để việc massage có hiệu quả cần phải kết hợp của cả 3 yếu tố khác bao gồm: dùng sản phẩm hỗ trợ, chế độ ăn uống hợp lý và vận động tập thể dục tích cực. Bên cạnh đó, phái đẹp cần tích cực uống nhiều nước, không ăn khuya, thức khuya, đi ngủ và thức dậy đúng giờ để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, tuyệt đối không áp dụng phương pháp massage giảm mỡ bụng trong các trường hợp như: người bị huyết áp cao; người mắc bệnh sỏi thận, túi mật, có tiền sử bị viêm loét dạ dày; người bị thoát vị đĩa đệm; phụ nữ đang mang thai; người bị viêm ống tử cung, buồng trứng hoặc trứng, bàng quang; không thực hiện massage ngay sau khi vừa ăn no xong.
 
Cụ bà trăm tuổi tập Yoga dẻo dai hơn cả thanh niên. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục