Không chỉ nữ diễn viên Kim Nhã, nhiều khách cũng bức xúc 'tố' bị tài xế xe ôm công nghệ hành hung

Mới đây trên trang cá nhân, nữ diễn viên Kim Nhã bất ngờ chia sẻ cô bị tài xế xe ôm công nghệ đánh ngất xỉu. Thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra, trước đó cũng nhiều người tố bị hại như Kim Nhã.
Hà Lê Hà Lê
Theo như chia sẻ của Kim Nhã, tối ngày 8/9 cô có việc phải đi ra ngoài nhưng vì trời mưa đã book xe ôm công nghệ để đi. Nhưng cũng vì lý do này mà các app xe ôm công nghệ không có tài xế hoặc chậm chuyến khiến cô phải thử nhiều app để đặt được xe.
 
Trong lúc đợi tài xế của một app khác đến đón thì cùng thời điểm đó app ban đầu mà Kim Nhã thử cũng vừa lúc có người đến (vì cô chưa huỷ chuyến). Kim Nhã vì sợ người này đợi nên đã ra xác nhận là cô không đặt chuyến kia nữa vì được báo ban đầu là không có tài xế, nếu app bị lỗi và do cô chưa huỷ thì nữ diễn viên sẽ trả tiền công cho tài xế vì đã lỡ đến.
 
 
Tuy nhiên đáp lại thái độ lịch sự của Kim Nhã là sự hách dịch và hung hãn của người tài xế khi có những câu từ nặng lời với cô. Vì tức giận nên Kim Nhã đã lấy điện thoại chụp biển số xe người này lại với ý định báo lên tổng đài. Tuy nhiên ngay lúc đó nữ diễn viên đã bị tài xế túm tóc, đấm liên hồi vào mặt, va, đạp cô ngã chúi, thậm chí khi Kim Nhã đã ngất xỉu nam tài xế xe ôm công nghệ vẫn lao đến đạp.
 
“Tôi bị túm tóc, đấm liên hồi vào mặt, đập lên cổ lên vai, đạp tớ ngã chúi, ngất xỉu tài xế ứng dụng GV vẫn lao đến đạp”, Kim Nhã chia sẻ. Theo Kim Nhã, tài xế kia bỏ đi chỉ đến khi chủ một cửa hàng nói không được gây sự.
 
Bài chia sẻ của nữ diễn viên Kim Nhã khi bị tài xế xe ôm công nghệ hành hung.
 
Kim Nhã sau được bảo vệ và người dân quanh khu vực đến đỡ vào bên trong và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bạn bè và người thân biết chuyện cũng đến Bệnh viện để chăm sóc và đưa cô về nhà, trấn an lại tinh thần.
 
Vì Kim Nhã không công khai thông tin của hãng xe ôm công nghệ này mà chỉ để là "GV" nên nhiều người vẫn chưa thể biết cô bị tài xế của bên nào hành hung như vậy. Nữ diễn viên chỉ khuyên mọi người nên cẩn thận khi lựa chọn xe ôm công nghệ lúc đi một mình và nếu có chuyện gì xảy ra cũng nên nhịn để đảm bảo an toàn cho bản thân trước.
 
Thực tế, đây không phải lần đầu mà lần đầu tiên khách hàng tố bị tài xế công nghệ đánh đến nhập viện. Trước đó, vào tháng 9/2018, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một hành khách nữ ở Hà Nội tố về thái độ của tài xế GrabCar. Cụ thể, ngày 20/9/2018, vào lúc 17h nữ hành khách có đặt một GrabCar di chuyển 2 điểm từ đường Láng đi Trung Kính và Nguyễn Chánh (Hà Nội).
 
 
Khi tới điểm 1 Trung Kính, lái xe phải chờ khách 3 phút để vào điểm 1. Sau khi nữ hành khách từ điểm 1 ra lên xe lái xe đã có thái độ làu bàu và khiếm nhã. Nữ hành khách đã yêu cầu tài xế dừng xe ngay giữa đường vì không thể ngồi trên xe một tài xế như vậy. Hành khách xuống xe và đóng cửa đi về phía vỉa hè. Tài xế đã đuổi theo và đánh hành khách này với lý do đóng cửa xe quá mạnh.
 
Sau đó tài xế vẫn đang tiếp tục gọi điện cho tôi và thách thức địa điểm hẹn tôi đến để đánh tiếp.
Theo Người Đưa Tin, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, bộ phận tiếp nhận thông tin tổng đài Grab đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Cũng ngay trong ngày 20/09, Grab đã tạm ngưng quyền truy cập ứng dụng của đối tác là tài xế bị tố và xác minh thêm thông tin nhằm làm rõ sự việc.
 

Tài xế Go-Viet đánh khách phải đi cấp cứu

 
Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, anh Trần Minh Cường (Trà Vinh) cho biết, ngày 12/1/2019 anh có đặt xe từ đường 166 Đặng Chất, quận 8 về 108 đường số 22, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Sau đó, tài xế mang biển số xe 59C1 -...của hãng Go-viet đến đón. Tuy nhiên, đến đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 thì tài xế đã báo đến đúng điểm và yêu cầu anh Cường xuống xe.
 
 
Bài chia sẻ của anh Cường trên mạng xã hội. 
 
Khi xem xe qua ứng dụng thì không đúng địa điểm đặt xe nên anh Cường yêu cầu tài xế chở đến xã Bình Hưng nơi anh cần đến rồi mới trả tiền. Sau đó, anh tài xế đuổi khách xuống khỏi xe và đòi lại mũ bảo hiểm.
 
Lúc này anh Cường có năn nỉ tài xế đưa đến đúng điểm, anh Cường sẽ trả thêm tiền. Thế nhưng, tài xế liền lấy mũ bảo hiểm đập 2 phát mạnh vào đầu khiến anh Cường choáng váng, sau đó liên tiếp đạp vào người đến khi anh Cường ngất đi. Anh Cường sau đó được người dân đưa vào bệnh viện để điều trị.
 
Ngay khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Go-viet đã nhanh chóng làm việc với đối tác tài xế, người dùng cũng như hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra. Go-viet đã tiến hành thăm hỏi hành khách, đối tác tài xế cũng đã gửi lời xin lỗi và tiến hành bồi thường cho khách.
 
 
Lê Hà (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục