Lạ lùng chùm nhãn lồng cổ Hưng Yên được bán với giá 100 triệu đồng

Vốn là đặc sản vùng đất Hưng Yên, những quả nhãn lồng thơm ngon là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Mới đây, trong phiên đấu giá tại TP. HCM, một chùm nhãn lồng cổ Hưng Yên đã được bán với giá 100 triệu đồng.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Ngoài nhãn lồng, cặp bưởi da xanh cũng được bán với giá 120 triệu đồng, 6 quả na Chi Lăng giá 100 triệu đồng…
 
Cụ thể, tại phiên đấu giá nông sản Việt Nam do một tổ chức Liên hiệp HTX tại TP HCM tổ chức, đã có nhiều loại trái cây quen thuộc được trả giá lên tới hàng trăm triệu đồng.
 
Được biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm nông sản Việt Nam được đưa ra bán đấu giá. Cũng từ đó, kỷ lục mới về giá bán cũng đã được thiết lập cho các loại đặc sản trái cây vùng niền ở nước ta.
 
Lạ lùng chùm nhãn lồng cổ Hưng Yên được bán với giá 100 triệu đồng
Hỉnh ảnh trong buổi đấu giá. 
 
Tại phiên đấu giá vừa mới diễn ra, bó nhãn lồng cổ Hưng Yên được bán với giá 100 triệu đồng, cặp bưởi da xanh giá 120 triệu đồng, 6 quả na Chi Lăng cũng được bán với giá giá 100 triệu đồng…
 
Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Việt, tại phiên đấu giá, 6 quả na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được khách mua với giá 100 triệu đồng, 6 quả xoài cát giá 100 triệu, một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên giá 100 triệu, 2 quả bưởi da xanh giá 120 triệu, 6 quả thanh long giá 100 triệu và một chùm 8 quả bưởi đường lá cam cũng được khách chi 130 triệu để mua.
 
Trên báo Người Lao động, những vị khách trả giá cao nhất để sở hữu các nông sản đặc sản này cho biết, việc họ quyết tâm trả giá thật cao các sản vật có 2 ý nghĩa lớn: số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, góp phần vào việc tôn vinh những sản vật Việt Nam.
 
Lạ lùng chùm nhãn lồng cổ Hưng Yên được bán với giá 100 triệu đồng
Chùm nhãn lồng cổ được bán đấu giá 100 triệu đồng. 
 
Nhà tổ chức phiên đấu giá cũng cho biết, ở Việt Nam các loại sản phẩm như đồ cổ, đồ dát vàng… chuẩn bị cho đấu giá đã không còn xa lạ, thế nhưng dùng nông sản đấu giá thì đây là lần đầu tiên. Phiên đấu giá thành công cũng góp phần nâng cao giá trị của nông sản Việt. Sau khi đấu giá kết thúc, ban tổ chức thu về số tiền 650 triệu đồng.
 
Theo Đại diện ban tổ chức của buổi đấu giá, tuy Việt Nam mạnh về sản xuất nông sản, nhưng các sàn giao dịch và những nơi đấu giá vẫn còn hạn chế. Việc này khiến giá trị nông sản khó được nâng cao, ảnh hưởng không nhỏ đến việc xuất khẩu. Những buổi đấu giá thế này là bước đệm quan trọng giúp nâng cao hình ảnh và giá trị nông sản Việt.
 
Nhãn lồng Hưng Yên thương hiệu và hiệu quả kinh tế
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục