Làm thế nào để phụ nữ mang thai vượt qua mặc cảm ngoại hình?

Mặc cảm về ngoại hình có thể gây ra lo lắng, xấu hổ và khủng hoảng tinh thần cho nhiều người đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Để vượt qua điều này, phụ nữ có thể áp dụng những phương pháp dưới đây.
Lan Chinh Lan Chinh

Hầu hết phụ nữ đều rất sợ tăng cân, nhất là khi nghĩ đến việc mang thai thì nỗi sợ ấy có thể còn lớn hơn rất nhiều. Từ khi bắt đầu mang thai cho đến khi sinh con ra đời, phụ nữ sẽ có hàng trăm thứ phải lo lắng nên việc nhìn bản thân trong gương không còn được như lúc trước sẽ khiến bạn thêm phần buồn bã. Những lúc như vậy hãy "thuộc nằm lòng" những bí kíp dưới đây để vượt qua nỗi mặc cảm khi mang thai, bạn nhé!

1. Chấp nhận bản thân

Nếu như bạn cứ luôn đấu tranh về vấn đề ngoại hình của mình thì việc lên cân trong thai kì sẽ sở thành nỗi ám ảnh với bạn.

Vậy nên việc đầu tiên bạn cần làm đó là tự nói với bản thân mình rằng "Mình cần phải yêu bản thân hơn, cho mình và cho con". Vì đang có một sinh linh lớn dần bên trong cơ thể nên bạn cũng cần trưởng thành lên hơn ai hết. Việc stress trong thai kì thường bắt nguồn từ nguyên nhân chính do sự mặc cảm tự ti của phụ nữ, nên chấp nhận bản thân chính là bước đầu tiên.

2. Tập thể dục

Nếu như bạn lo lắng rằng bạn sẽ không thể Giảm cân và có ngoại hình giống như lúc trước khi có thai thì điều đó là hoàn toàn sai lầm. Bạn hoàn toàn có thể tập những bài tập dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ và ăn uống lành mạnh để có thể lấy lại vóc dáng cho mình. Việc ăn uống lành mạnh không có nghĩ là phải ăn kiêng vì ăn kiêng không thể giúp mọi chuyện trở nên tốt hơn theo hương tích cực cho cả bạn và em bé.

3. Thư giãn nhiều hơn

Việc trở thành một người vợ, người mẹ đôi khi có thể khiến bạn stress, dẫn tới việc chán nản với chính bản thân mình. Bạn hoàn toàn có thể thả lỏng bản thân vào một ngày nào đó, làm những gì mà bạn thích và dành thời gian cho những điều mà bạn quan tâm.

4. Chia sẻ

Dù cho chúng ta có độc lập và mạnh mẽ đến đâu, chúng ta cũng đều cần có một ai đó cổ vũ chúng ta những khi cần thiết. Hãy hướng về nơi có nguồn động viên lớn nhất dành cho bạn, đó có thể là chồng, cha mẹ hoặc một người bạn thân mà bạn gần gũi nhất.

Chia sẻ những cảm xúc là điều rất cần thiết trong giai đoạn mang thai, khi hooc-môn đang không ổn định nhất. Nói với họ rằng bạn đang cảm thấy thế nào sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Đối xử tốt hơn với cơ thể bạn mỗi ngày

Sẽ là hoàn toàn bình thường nếu như bạn cảm thấy stress, bởi vì bạn đang mang trong mình một em bé. Tuy nhiên đừng khiến mọi thứ trở nên quá tiêu cực. Nếu như có ai đó nói điều gì đó không tốt về bạn, chê bai hay bình phẩm ngoại hình của bạn thì bạn hãy nghĩ mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Chúng ta đều biết rằng nói thì dễ hơn làm, nhưng đừng quá khó khăn với chính mình. Thay vào đó, hãy nói một điều gì đó tốt đẹp với bản thân mỗi ngày. Chỉ cần luôn nhớ rằng mọi thứ bạn cảm nhận hay làm đều có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn.

Mong rằng mọi người phụ nữ có thể vui vẻ và hạnh phúc trải qua thời kì mang thai của mình.

 

Xem thêm: Bị mẩn ngứa khi mang thai có nguy hiểm?

Thanh (dịch/Theo Boldsky)

Tin nổi bật cùng chuyên mục