Những bài khí công tăng cường 'bản lĩnh' đàn ông, giúp nam giới cường tráng đến già

Liệu pháp khí công có tác dụng giúp nguyên khí sung mãn ổn định, khắc phục tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” hay “trên bảo dưới không nghe”.
Hà Ly Hà Ly
Đời sống hiện đại đàn ông phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe trong đó có rối loạn công năng tình dục. Tuổi tác, áp lực cuộc sống, gánh nặng tâm lý, lối sống không khoa học... là những lý do ảnh hưởng tới cuộc "yêu". Dưới đây là một số bài tập khí công phòng chống rối loạn tình dục thông thường, giúp nâng cao bản lĩnh quý ông.
 

Bài tập cải thiện tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”

 
Đối với nam giới bị tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, trong Đông y gọi xuất tinh quá sớm khi sinh hoạt tình dụ là tảo tiết. Trong khí công có nhiều biện pháp phòng chống tảo tiết rất đơn giản, dễ tập luyện và không gây phản ứng phụ.
 
Luyện khí công tăng cường bản lĩnh đàn ông
Khí công không chỉ có tác dụng trị bệnh mà còn cải thiện chức năng tình dục ở nam giới.
 
Bài tập này gọi là Cường dương cố tinh công với các thao tác cụ thể sau đây: Lựa chọn tư thế ngồi hoặc đứng tự nhiên, thả lỏng toàn thân, lúc tập cần để đầu óc yên tĩnh, tinh thoải mái nhất, coi việc tập luyện là thư giãn. Từ từ hít không khí vào bằng mũi sao cho có cảm giác căng đầy ổ bụng rồi từ từ thở ra hết cỡ, đồng thời dồn sự tập trung vào vùng đan điền (vùng dưới rốn). Lặp đi lặp lại động tác 5 lần, thả lỏng hết sức để cảm nhận cơ thể như được thanh lọc. Nắm hai bàn tay nhẹ thành quả đấm rỗng vỗ rồi vào hai bên eo lưng và vùng xương cụt. Tiếp đó, dùng hai lòng bàn tay xát nhẹ theo chiều lên xuống hai khối cơ cạnh cột sống thắt lưng và vùng xương cùng cụt tới khi có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng hai tay xoa từ hai tinh hoàn lên đến hai bên háng 36 lần.
 
Chuyển sang tập với tư thế nằm ngửa. Bài tập thứ nhất, dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa của tay trái kẹp giữ gốc dương vật rồi hướng sang phía trong đùi trái và day nhẹ nhàng liên tục 36 lần. Tiếp đó, thực hiện động tác tương tự với bàn tay phải, hướng dương vật sang phía trong đùi phải và day liên tục 36 lần. Cuối cùng dùng hai ngón cái và ngón trỏ giữ gốc dương vật hướng về phía bụng dưới và day 36 lần.
 
Luyện khí công tăng cường bản lĩnh đàn ông
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới rối loạn tình dục ở nam giới mà các phương pháp hiện đại không thể chữa trị triệt để.
 
Bài tập thứ hai, dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa đặt tại bao da dương vật, còn ngón cái đặt ở mũ quy đầu, đối xứng từ trước ra sau để đẩy miết. Tay còn lại nắm lấy âm nang và tinh hoàn kéo xuống. Dùng lực đồng thời ở cả hai tay, phối hợp động tác hài hòa, thực hiện động tác liên tục 3 - 4 lần rồi đột ngột buông ra. Lặp lại động tác như vậy nhiều lần.
 
Bài tập thứ ba, dùng bàn tay trái ấn vào túi đựng tinh hoàn hay còn gọi là âm nang, phía dưới bàn tay áp vào gốc dương vật, day tròn 81 lần, tiếp đó đổi thực hiện động tác sang tay phải. Bài tập thứ 4, co hai gối lại, tay phải ôm đỡ hai tinh hoàn, tay trái xoa bụng dưới 36 vòng, rồi lại đổi sang tay phải xoa 36 vòng nữa. Cứ như hai tay thay phiên nhau đỡ tinh hoàn và xoa bụng dưới, thực hiện đủ 9 lần thì nghỉ. Các bài tập này cần thực hiện kiên trì, đều đặn, mỗi ngày 1 - 2 lần, mỗi lần từ 20 - 30 phút. Lưu ý khi tập cần tập trung tư tưởng, thực hiện động tác mềm mại, nếu tập luyện vào trời lạnh vẫn cần giữ ấm cơ thể.
 

Bài tập khắc phục chứng “trên bảo dưới không nghe”

 
Đối với nam nhân lâm vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, trong khí công có nhiều ngón võ để tăng ham muốn, cho cảm xúc thăng hoa. Bài tập thứ nhất là cường tráng công: Thực hiện bài tập ở tư thế ngồi hoặc đứng, toàn thân thả lỏng, đặt hai bàn tay hơi gấp trước bụng dưới, lòng bàn tay đặt đối nhau, hai mắt nhắm hờ. Thở theo nhịp tự nhiên, đều, sâu và dài, dồn trọng tâm vào hạ đan điền. Không chỉ giúp ích cho quý ông, công pháp còn rất tốt cho người bị suy nhược thần kinh. Mỗi ngày tập 23 lần, mỗi lần 1.530 phút.
 
Luyện khí công tăng cường bản lĩnh đàn ông
 
Bài tập thứ hai là nội dưỡng công: Tập ở tư thế ngửa trên giường, toàn thân thả lỏng, hai tay duỗi thẳng tự nhiên, hai bàn tay mở đặt ở bên thân, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai gót tựa vào nhau, hai mắt nhắm hờ. Điều khiển hơi thở theo phương pháp “hít vào thở ra ngừng”. Công pháp này đặc biệt hữu ích cho người thể trạng gầy yếu, tiêu hóa khém. Mỗi ngày tập 23 lần, mỗi lần 30 phút. Lưu ý, trong quá trình tập nếu cảm thấy mệt mỏi, ra mồ hôi nhiều thì đổi áp dụng phương pháp “hít vào ngừng thở ra”.
 
Bài tập thứ ba là dưỡng thận ích thủy công: Tập trong tư thế ngồi trên ghế, xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng, thở ra nhẹ nhàng; dùng hai lòng bàn tay xoa và hai bên vùng eo lưng tới khi có cảm giác nóng lên. Sau đó, đưa chân lên đùi, dùng ngón út của bàn tay phải xoa lòng bàn chân trái 81 lần, tiếp đến lại dùng ngón út bàn tay trái xoa lòng bàn chân phải 81 lần. Công pháp này áp dụng cho người thận hư, thận dương suy nhược; mỗi ngày luyện 2 lần, mỗi lần 1.530 phút.
 
 
 
Hà Ly (t/h)
 
 

Tin nổi bật cùng chuyên mục