Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này

Trước khi bạn quyết định đến nhà thuốc để mua những loại thuốc ngủ không có bất kỳ sự chỉ định nào, hãy thử một trong những biện pháp điều tiết giấc ngủ bằng cách tự nhiên sau đây.

Những phương pháp tự nhiên ít xảy ra tác dụng phụ, nhiều trong số này không chỉ có thể giúp ngủ, mà còn có thể thúc đẩy sự thư giãn cơ bắp.

Magie và canxi

Magie và canxi đều là những chất bổ trợ giấc ngủ. Thậm chí khi được uống cùng nhau, chúng còn trở nên hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bằng cách uống magie, bạn có thể loại bỏ bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào về tim có thể phát sinh do uống canxi một mình.
Uống 200 miligam magiê, giảm liều nếu nó gây tiêu chảy và 600 miligam canxi mỗi đêm.
 
Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này
 

Rau diếp

 

Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này

 
Nếu bạn bị đau đầu, đau cơ hoặc khớp, hãy nghĩ đến việc sử dụng rau diếp hoang.
Đặc biệt, loại rau này cũng có hiệu quả trong việc làm dịu sự bồn chồn và giảm lo âu. Thậm chí có thể dập tắt hội chứng chân không yên. Bạn hãy uống 30 đến 120 miligam trước khi đi ngủ.
 

Cây hoa bia

Những người hâm mộ bia chắc chắn sẽ quen thuộc với tác dụng làm dịu của hoa bia. Trong đó, những bông hoa cái sẽ được sử dụng trong sản xuất bia.
 
Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này
 
Ngoài ra, chiết xuất này đã được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc an thần nhẹ cho chứng lo âu và mất ngủ. Bạn có thể sử dụng trong khoảng 30 đến 120 miligam trước khi đi ngủ.
 

Liệu pháp mùi hương

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hoa oải hương có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Đây được coi là một phương pháp tiết kiệm chi phí, không độc hại để có được một giấc ngủ yên bình.
Tìm một bình xịt nước hoa oải hương và phun nó lên gối của bạn trước khi đi ngủ. Hoặc mua một chiếc gối chứa hoa oải hương.
 
Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này
 

Melatonin

Melatonin là hormone kiểm soát giấc ngủ, vì vậy không có gì lạ khi có thể gây ngủ tự nhiên. Mặc dù một số chuyên gia khuyên dùng liều cao, nhưng các nghiên cứu cho thấy liều thấp có hiệu quả hơn.
Thêm vào đó, có lo ngại rằng liều quá cao có thể gây độc tính cũng như làm tăng nguy cơ trầm cảm hoặc vô sinh. Tốt nhất, bạn nên uống 0,3 đến 0,5 miligam trước khi ngủ.
 
Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này

 

Yoga hoặc thiền

Bạn có thể chọn loại yoga nhẹ nhàng, chậm rãi hoặc ashtanga yoga (tập hợp các tư thế yoga mạnh mẽ, tập trung vào việc thống nhất hơi thở với những chuyển động nhanh, làm sạch và lưu thông khí huyết, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức sống).
 
Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này
 
Hãy thử tập yoga dễ dàng trên giường, sau đó là ngồi thiền đơn giản. Nhắm mắt lại trong 5 đến 10 phút, chú ý không gì ngoài hơi thở của bạn.
 

L-theanine

Axit amin này đến từ trà xanh, không chỉ giúp duy trì sự tỉnh táo vào ban ngày mà còn giúp giấc ngủ sâu hơn vào ban đêm.
 
Mất ngủ, khó ngủ, thử ngay những cách này
 
Tuy nhiên, trà xanh không chứa đủ L-theanine. Hơn nữa, bạn có thể thức dậy nhiều lần để đi vệ sinh. Thay vào đó, có thể sử dụng các thực phẩm chức năng dạng này. Uống 50 đến 200 miligam trước khi đi ngủ.
 
 
 
                                            Bí quyết để có giấc ngủ ngon     
 
 
Có thể bạn quan tâm: Điều trị thiếu máu mất ngủ từ vị thuốc long nhãn trong YHCT                    
 
Như Quỳnh (theo Health)

Tin nổi bật cùng chuyên mục