Muốn chạy bộ mà không bị hụt hơi, hãy nắm ngay những bí quyết này

Bạn muốn chạy bộ để giảm cân và tăng cường sức khỏe nhưng mới được vài bước đã không thể thở nổi? Muốn chạy bộ không hụt hơi cũng không hề khó khăn, chỉ cần nắm ngay những bí quyết dưới đây.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Việc chạy bộ trong suốt khoảng thời gian dài là việc khá "khó nhằn" đối với nhiều người. Hiểu được vấn đề này, John Honerkamp - huấn luyện viên điều hành NYC, người sáng lập và CEO của Run Kamp - đã đưa ra những mẹo quan trọng giúp việc chạy bộ trở nên dễ dàng hơn với tất cả mọi người.
 
Chuẩn bị kỹ càng: Mang theo một chai nước đầy, giày thể thao phù hợp, vừa chân và dây giày phải được buộc chặt. Trước khi chạy, dạ dày của bạn phải để ở chế độ "trống rỗng". Lúc bạn toát mồ hôi khi chạy, cần bổ sung nước cho cơ thể. Tuy nhiên, chỉ nên uống vừa đủ, không nên uống quá nhiều có thể khiến dạ dày khó chịu.
 
Muốn chạy bộ mà không bị hụt hơi, hãy nắm ngay những bí quyết này
Khi chạy bộ nên mang theo một chai nước đầy, giày thể thao phù hợp, vừa chân và dây giày phải được buộc chặt. 
 
Đừng tập trung vào những con số: Quá để ý những con số chạy trên màn hình hay đồng hồ chỉ khiến tâm trí của bạn thêm rối loạn mà thôi. Nếu nó cứ hiện hữu trước mắt, bạn có thể dùng khăn hay bất cứ thứ gì có thể để che nó đi.
 
Xác định mục tiêu: Nếu bạn tập luyện cho một cuộc đua marathon hoặc bất kỳ cuộc thi nào, bạn sẽ có thêm động lực để tập luyện.
 
"Đánh lạc" tâm trí: Bạn có thể vừa chạy trên máy chạy bộ vừa suy nghĩ về kế hoạch công việc hoặc những thứ mình cần mua trong cửa hàng tạp hóa. Bạn cũng có thể nghe một câu chuyện hay những bản nhạc yêu thích qua tai nghe để khiến tâm trí mình bận rộn hơn.
 
Muốn chạy bộ mà không bị hụt hơi, hãy nắm ngay những bí quyết này
Bạn có thể vừa chạy trên máy chạy bộ vừa suy nghĩ về kế hoạch công việc hoặc những thứ mình cần mua trong cửa hàng tạp hóa.
 
Chọn xen kẽ độ dốc ở máy chạy bộ: Việc này giúp việc chạy bộ sẽ có phần khó khăn hơn nhưng hiệu quả thu về cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Khi cảm thấy hơi mệt, bạn giảm độ dốc của máy chạy và cứ lặp đi lặp lại quy trình như vậy.
 
Nghĩ về những điều tích cực: Bạn có thể tưởng tượng về tương lai đầy "sắc hồng" nếu như bạn chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày. Ví dụ như bạn sẽ có vòng eo thon gọn, tự tin diện những bộ đồ sexy, "người ấy" sẽ chú ý đến bạn hơn... Chắc chắn, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi chạy bộ quãng thời gian dài nữa.
 
Trào lưu “máy chạy bộ” bằng sữa tắm gây sốt tại Trung Quốc. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (Theo MSN)

Tin nổi bật cùng chuyên mục