Nếu bạn đang muốn tóc dày và mượt, hãy ăn ngay những loại thực phẩm này

Sở hữu một mái tóc khỏe, bóng mượt khiến nhan sắc của bạn thăng hạng hơn rất nhiều. Nếu bạn đau đầu về vấn đề làm thế nào để có mái tóc khỏe đẹp, rất đơn giản chỉ cần tiêu thụ những loại thực phẩm dưới đây.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, tóc cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển và khỏe mạnh. Nếu thấy mái tóc xỉn màu, yếu hoặc mỏng, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình.
 
Các yếu tố như tuổi tác, di truyền, thay đổi nội tiết tố và căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, nhưng sự thiếu hụt dinh dưỡng là yếu tố chính gây ra rụng tóc. Do đó, hãy đảm bảo mình luôn cung cấp đủ dinh dưỡng để mái tóc khỏe mạnh.
 

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc

 
Theo các chuyên gia hàng đầu, một số chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc bao gồm:
 
Vitamin A: Vitamin A thúc đẩy sản xuất một chất nhờn, gọi là bã nhờn trong các tuyến da. Bã nhờn giữ ẩm cho da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.
 
Muốn tóc dày và mượt hãy ăn ngay những loại thực phẩm này
Mái tóc dày mượt khiến mọi người xinh đẹp và tự tin hơn. 
 
Các loại vitamin nhóm B: Các loại vitamin nhóm B giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, mang oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và nang tóc.
 
Vitamin C: Cơ thể bạn cần vitamin C để tạo collagen, đây là một phần quan trọng trong cấu trúc tóc.
 
Vitamin E: Vitamin E cải thiện lưu thông máu và giúp củng cố các nang tóc.
 
Sắt: Sắt giúp tăng cường sản xuất các tế bào hồng cầu. Thiếu sắt là một nguyên nhân chính gây ra rụng tóc.
 
Kẽm và selen: Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ cho sự phát triển và phục hồi mô tóc, cũng như bảo vệ da đầu khỏi bị hư hại.
 

Những thực phẩm cần thiết cho mái tóc khỏe đẹp

 
Bơ: Quả bơ rất giàu vitamin E và vitamin B, cũng như kali, omega-9, axit folic và chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.
 
Muốn tóc dày và mượt hãy ăn ngay những loại thực phẩm này
Quả bơ rất giàu vitamin E và vitamin B, cũng như kali, omega-9, axit folic và chất béo không bão hòa đơn. 
 
Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như dâu tây chứa hàm lượng vitamin C cao, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc khỏi stress oxy hóa. Các nguồn vitamin C hàng đầu khác bao gồm ớt và trái cây họ cam quýt.
 
Trứng: Trứng có nhiều protein, rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của tóc. Trứng cũng chứa vitamin A và D, caroten, lutein và kẽm, tất cả đều có khả năng thúc đẩy tóc khỏe mạnh.
 
Quả sung: Quả sung là một nguồn chất sắt tuyệt vời cũng như kali, magiê và vitamin A và E.
 
Hạt lanh: Các loại hạt như hạt lanh rất giàu axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng tóc và hỗ trợ mái tóc dày dặn. Hạt lanh cũng chứa nhiều vitamin B1, magiê, phốt pho và selen.
 
Tảo bẹ: Loại rong biển này là một nguồn tuyệt vời của sắt, L-lysine, kẽm, vitamin B2 và B5, folate và magiê.
 
Rau lá xanh đậm: Các loại rau lá xanh như rau bina là nguồn cung cấp sắt hàng đầu; rau xanh càng đậm thì hàm lượng sắt càng cao. Rau lá xanh cũng chứa vitamin A, C và K, vitamin B, kali và folate.
 
Muốn tóc dày và mượt hãy ăn ngay những loại thực phẩm này
Rau xanh càng đậm thì hàm lượng sắt càng cao. 
 
Xoài: Xoài chứa silica giúp sợi tóc chắc khỏe. Quả xoài là nguồn cung cấp vitamin A, B6 và C và folate rất tốt.
 
Hạt bí ngô: Hạt bí ngô rất giàu kẽm, có thể giúp ngăn ngừa khô da đầu. Chúng cũng chứa sắt, phốt pho, magiê, mangan, đồng và protein, tất cả đều thúc đẩy sự phát triển của tóc.
 
Đậu nành: Các loại đậu nói chung chứa hàm lượng sắt cao. Đậu nành nói riêng được cho là có tác dụng ức chế sự hình thành của một loại hormone được gọi là dihydrotestosterone (DHT). Sự mất cân bằng của DHT được cho là góp phần vào việc rụng tóc. Các chất dinh dưỡng khác có nhiều trong đậu nành là omega-3, vitamin B2 và magiê - rất tốt cho tóc.
 
Mẹo để có mái tóc dày bồng bềnh. Nguồn: hanagianganh
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Food news)

Tin nổi bật cùng chuyên mục