Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này

Bốn giai đoạn gồm: Xem xét lại chế độ ăn uống, loại bỏ trọng lượng tăng thêm, tập bụng đơn giản và luyện tập cơ bụng.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Giai đoạn 1: Xem xét lại chế độ ăn uống

 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Đây là giai đoạn đầu tiên, cũng là giai đoạn vô cùng quan trọng trong chặng đường giảm mỡ bụng. Để hoàn thành giai đoạn này, hãy cố gắng giảm thiểu lượng đường và carbohydrate trong chế độ ăn uống; thay thế soda bằng trà ít hoặc không đường, bánh nướng ngọt bằng các loại hạt và trái cây, đường bằng mật ong. Bên cạnh đó, tiêu thụ thật nhiều rau và thực phẩm giàu chất xơ.
 

Giai đoạn 2. Loại bỏ trọng lượng tăng thêm

 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Dành 30 phút mỗi nhày để chạy bộ. Không bao lâu sau bạn sẽ thấy ngay những thay đổi tích cực về vóc dáng của mình. Lúc đầu, nếu quá khó để chạy 30 phút, bạn có thể đi bộ và chạy xen kẽ. Thực tế, chạy giúp đốt cháy calo nhiều hơn 2,5 lần so với đi bộ.
 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Bơi ít nhất 30 phút 2-3 lần một tuần. Chọn phong cách và tốc độ bạn thích. Điều quan trọng nhất là phải luôn vận động, bởi vì bất kỳ bài tập nào trong nước đều giúp bạn giảm cân: một giờ bơi chuyên sâu có thể giúp bạn đốt cháy 500 calo.
 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Đi xe đạp là một trong những bài tập cơ bản bạn có thể làm nếu muốn giảm cân. Làm điều đó 2-3 lần một tuần với tốc độ thoải mái.
 

Giai đoạn 3. Tập bụng đơn giản

 
Các bài tập cardio giúp bạn giảm cân nhưng sẽ không loại bỏ hoàn toàn mỡ bụng. Bạn cần một cách tiếp cận phức tạp, phương pháp giúp bạn có thể vừa giảm cân và tăng cường cơ bắp.
 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Bài tập chân không chính là một giải pháp tuyệt vời. Để làm điều đó, chỉ cần thở mạnh ra tất cả không khí co trong phổi, hóp bụng về phía cột sống và giữ hơi thở trong 15-20 giây. Lặp lại điều này 10 lần, 3-4 lần một ngày. Một vài tuần sau, bạn sẽ nhận thấy vòng eo của mình đã nhỏ lại đáng kể.
 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Plank cũng là một bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả. Thực hiện 2-3 lần một ngày trong 30 giây, tăng dần thời lượng. Bên cạnh việc đốt cháy calo và làm cho cơ bụng khỏe hơn, bài tập này còn cải thiện tư thế và giảm căng thẳng.
 

Giai đoạn 4. Luyện tập cơ bụng

 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Những bài tập gập bụng sẽ làm cơ bụng và cơ bắp khác mạnh mẽ hơn. Tăng cường cốt lõi sẽ giảm áp lực của các nhóm cơ khác. Hãy thử các loại bài tập gập bụng khác nhau để phát triển cơ bụng của bạn.
 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Bài tập giơ chân. Nằm ngửa, để tay xuống sàn dọc theo cơ thể. Từ từ nâng chân lên 10 - 15 lần. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự tiến bộ chỉ trong 30 ngày.
 
Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, khỏe mạnh nhất định phải thực hiện đủ 4 giai đoạn này
 
Bonus: Sau khi tập luyện, nghỉ ngơi 1 chút rồi tắm nước lạnh. Nhiệt độ thấp không chỉ giúp giảm lượng axit lactic trong cơ thể gây đau cơ mà còn đốt cháy thêm calo bằng Cách làm cho cơ thể hoạt động nhiều hơn để giữ ấm.
 
Phong trào tập thể dục trong văn phòng ở Nhật Bản. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục