Giữ cho ngoại hình và tâm hồn mãi trẻ trung nhờ những thói quen lành mạnh này

Ngày nay, việc giữ một sắc vóc trẻ trung luôn không chỉ là nhu cầu của phái đẹp mà còn cả của cánh mày râu nữa. Tuy nhiên để duy trì tuổi thanh xuân thì bạn cần phải tập cho mình ngay những thói quen này.
SKCĐ SKCĐ

1. Theo dõi cân nặng

 
Theo dõi cân nặng thường xuyên để điều chỉnh hợp lý. - Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi cân nặng thường xuyên sẽ giúp cho bạn kiểm soảt được vóc dáng của mình. Từ đó bạn sẽ có thể đưa ra cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh hơn để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và có được vóc dáng cân đối.

Đặc biệt, ngoại hình của nữ giới có thể thay đổi rất nhanh qua các giai đoạn, nhất là sau thời kì sinh nở, vậy nên cần có sự cân bằng dinh dưỡng hợp lý để khỏe và đẹp.

2. Suy nghĩ tích cực và lạc quan

 
Nở một nụ cười khi đối mặt với những gánh nặng, lo âu để có năng lượng giải quyết - Ảnh minh họa: Internet

Mỗi khi stress, có rất nhiều người trở nên tiêu cực đến mức có thể lan tỏa áp lực của mình lên người xung quanh, khiến mọi người đều khó chịu. Sự căng thẳng và mệt mỏi khiến mọi việc trở nên rối tung lên và khiến bạn kiệt sức.

Vì vậy nên mỗi khi cảm thấy quá căng thẳng hay tiêu cực, hãy tạm gác lại mọi công việc và dừng mọi suy nghĩ. Sau đó hãy cố hít thở sâu, nghĩ đến những khía cạnh tốt đẹp và tương lai phía trước đang chờ bạn. Cuối cùng hãy cười tươi để giải quyết những gì còn dang dở.

Những stress và lo âu có thể khiến cơ thể bạn trở nên lão hóa và đầu óc nặng nề nếu diễn ra trong thời gian dài. Không thể quẳng gánh lo đi mà vui sống, tuy nhiên nếu mỗi ngày bạn đều tập thói quen sống tích cực và lạc quan hơn một chút thì không chỉ vẻ ngoài mà tâm hồn bạn cũng sẽ mãi trẻ trung.

3. Ăn ít hơn, sống lâu hơn

 
Các loại thực phẩm chống lão hóa bao gồm quả việt quất, sô cô la đen, quả hạch, quả sung, cá hồi, bơ, nghệ... - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế calo, đường và ngừng uống soda, rượu là những điều bạn cần lưu ý. Về cơ bản có nghĩa là ăn ít hơn nhưng không suy dinh dưỡng. Các nhà nghiên cứu quan sát 2 nhóm khỉ trong 2 năm, sau đó họ đưa ra kết luận rằng những con khỉ có chế độ ăn ít calo sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách tránh tất cả các loại thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy thay bằng các loại thực phẩm chống lão hóa như quả việt quất, sô cô la đen, quả hạch, quả sung, cá hồi, bơ, nghệ v.v. Những loại thực phẩm này còn hỗ trợ chức năng nhận thức và cải thiện Sức Khỏe đường ruột.

4. Đi ngủ sớm hơn 1 giờ

 
Bạn nên đi ngủ vào lúc 11 giờ tối hoặc sớm hơn. - Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ngủ đúng là điều rất quan trọng. Các chuyên gia chia sẻ rằng giấc ngủ mà chúng ta nhận được trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái sinh. Đây là lý do tại sao bạn nên đi ngủ vào lúc 11 giờ tối hoặc sớm hơn.

Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính không chỉ ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận, mà còn là cách chúng ta nhìn.

5. Sử dụng các sản phẩm làm đẹp thiên nhiên

 
Cân nhắc khi lựa chọn mỹ phẩm, tốt nhất là nên dùng các loại sản phẩm làm đẹp không chứa paraben, chất bảo quản và hoá chất độc hại. - Ảnh minh họa: Internet

Các loại mỹ phẩm làm đẹp hay các loại đồ trang điểm chứa paraben, chất bảo quản và các hóa chất độc hại một khi được sử dụng trên da đều có khả năng hấp thụ vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của bạn.
 
Vì thế, lời khuyên không phải là ngưng hẳn tất cả các loại sản phẩm này, mà thay vào đó bạn nên cân nhắc khi lựa chọn mỹ phẩm, tốt nhất là nên dùng các loại sản phẩm làm đẹp không chứa paraben, chất bảo quản và hoá chất độc hại. Việc này không chỉ có lợi cho sức khoẻ của bạn mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá da hiệu quả, chăm sóc hữu hiệu cho sức khoẻ của cả gia đình.

6. Chú trọng dưỡng ẩm và chống nắng

 
Với thời tiết ở quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, việc dưỡng ẩm da và sử dụng kem chống nắng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm cần thiết đối với mọi làn da, dù da bạn thuộc tuýp da dầu, da khô, da nhạy cảm hay da hỗn hợp. Dưỡng ẩm giúp các tế bào dưới da được chăm sóc tốt hơn, từ đó giúp tăng thêm thêm sức đề kháng với các tác động từ môi trường, bề mặt da tươi sáng, căng mượt hơn. So với làn da không được dưỡng ẩm, làn da đủ ẩm trông khoẻ khoắn và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Trước khi ra đường, bạn nên chủ động sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình, bởi tia UV có trong ánh mặt trời chính là một trong những yếu tố khiến làn da nhanh bị lão hoá. Hãy coi việc dùng kem chống nắng là một thói quen trong ngày nếu không muốn làn da trở nên nhăn nheo và xuất hiện những đốm đồi mồi từ sớm.

7. Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao

 
Những người duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày thường có vẻ ngoài trẻ đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Thói quen vận động thường xuyên, nhất là với những ai chăm chỉ luyện tập sẽ giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày thường có vẻ ngoài trông trẻ đẹp hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi, đặc biệt là khi tập luyện các bộ môn như gym, yoga…

Trên đây là những thói quen tốt giúp cho cơ thể và tinh thần bạn luôn được trẻ trung. Thói quen lành mạnh ngoài việc tốt cho sức khỏe còn giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa, cả về thể chất lẫn tâm hồn.

Thanh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục