Sai lầm thường gặp khi thực hiện chế độ giảm cân mà nhiều người mắc phải

Nếu bạn luôn chăm chỉ thực hiện chế độ giảm cân như ăn kiêng hay tập thể dục mãi nhưng vẫn... béo thì có thể bạn đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

Sai lầm khi tập thể dục giảm cân

1. Tập sai động tác
 
Sử dụng tạ và gập bụng không phải động tác lý tưởng để giảm mỡ eo.
 
Sử dụng tạ và gập bụng không phải động tác lý tưởng để giảm mỡ eo.

Chị em vẫn thường lầm tưởng động tác gập bụng tập tạ là để giảm cân, eo thon. Thực chất động tác này thường dành cho nam giới, với mục đích tăng cơ chứ không có tác dụng làm giảm mỡ eo.
Động tác thích hợp với phụ nữ là nằm sấp và duỗi thẳng chân, đồng thời nâng tay cao như hình.
 
Khi tập plank bạn có thể nâng dần thời gian lên khi đã quen với động tác.
 
Khi tập plank bạn có thể nâng dần thời gian lên khi đã quen với động tác. 

Mặc dù động tác lăn tạ đơn có thể giúp giảm eo hiệu quả cho phái nữ, nhưng đồng thời cũng khiến bắp tay bạn to lên. Động tác hợp lý nhất đó là plank. Đây là động tác duy trì một vị trí tương tự như hít đất trong thời gian tối đa có thể.

2. Thường xuyên thay đổi bài tập
 
 Thay đổi động tác thường xuyên sẽ khiến hiệu quả giảm cân không như mong muốn.
 
 
Thay đổi động tác thường xuyên sẽ khiến hiệu quả giảm cân không như mong muốn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, để đạt được hiệu quả nhất định đối với những bài tập thể chất thì bạn cần gắn bó với nó ít nhất là 2 tháng. Tuy nhiên có rất nhiều người không thể kiên trì, sau khi luyện tập được vài ngày không thấy hiệu quả là chuyển qua bài tập khác. Để thực hiện chế độ tập luyện hợp lý, bạn nên tìm động tác thích hợp với mục đích của mình và kiên trì thực hiện.

3. Tập thể dục chế độ giảm cân ở cường độ cao
 
Việc tập luyện ở cường độ cao có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.
 
 
Việc tập luyện ở cường độ cao có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. 

Với mong muốn giảm cân và mỡ thừa nhanh chóng, không ít chị em đã phạm phải sai lầm này. Vì khi bạn mất đi nhiều năng lượng thì tình trạng thèm ăn sẽ tăng lên, và sẽ ăn nhiều hơn để bổ sung lượng calo bị đốt cháy quá nhanh. Bạn cần có thời gian thích nghi với quá trình tập luyện để cơ thể khỏe mạnh.

Sai lầm khi thực hiện chế độ ăn giảm cân

1. Thiếu kiên trì
 
Bạn cần tuân theo chế độ ăn uống giảm cân một thời gian nhất định thì mới có kết quả.
 
 
Bạn cần tuân theo chế độ ăn uống giảm cân một thời gian nhất định thì mới có kết quả. 

Ngay cả khi bạn chọn được chế độ ăn giảm cân phù hợp thì quá trình này cũng cần thời gian nhất định chứ không có chế độ ăn nào vừa giảm cân nhanh vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều quan trọng nhất là không được ăn nhiều calo hơn so với nhu cầu cần thiết của cơ thể.

2. Lạm dụng thanh protein
 
 
 
Không nên hễ đói là ăn thanh protein hoặc dùng thay thế yến mạch hoàn toàn.
 
Thanh protein không thể thay thế cho ngũ cốc, yến mạch. Bởi vậy bạn chỉ nên xem thanh protein là bữa ăn nhẹ sau bài tập thể dục và vẫn phải bổ sung yến mạch nhé.

3. Bỏ bữa
 
Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn muốna ăn nhiều hơn hoặc dẫn tới tình trạng kiệt sức.
 
Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn hoặc dẫn tới tình trạng kiệt sức.

Bỏ bữa là thói quen không tốt cho sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện rằng những người ăn dưới 3 bữa/ngày thường có thói quen ăn nhiều vào cuối tuần. Vì khi nhịn ăn, cơ thể bạn tiết hoocmone khiến bạn thèm ăn hơn nên mục tiêu giảm cân và duy trì sức khỏe sẽ không đạt được. Bạn nên thực hiện theo thực đơn giảm cân hợp lý với 3 bữa đầy đủ và mỗi bữa có chức năng riêng.
 
Bạn có thể tham khảo những động tác tập luyện và chế độ ăn uống đơn giản để giảm cân dưới đây:
 
 

Thanh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục