Bật mí cách ăn yến mạch 'xóa gầy' cấp tốc trong chưa đầy 1 tháng

Vốn là loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng, khi được sử dụng và kết hợp đúng cách yến mạch có thể mang lại tác dụng tăng cân hiệu quả.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Yến mạch là loại ngũ cốc dinh dưỡng, thường được dùng trong việc Giảm cân. Tuy nhiên nếu dùng đúng cách và kết hợp đúng cách, yến mạch sẽ trở thành thực phẩm tăng cân vô cùng hiệu quả. Thậm chí, không ít người gầy đã tăng lên 4-5kg trong 1 tháng nhờ áp dụng thực đơn tăng cân bằng yến mạch. 
 
Yến mạch có hàm lượng protein từ thực vật khá cao. Trung bình trong 100gr bột yến mạch nguyên chất có 14 gram protein, khi tiêu thụ giúp cơ thể tăng cơ và rắn chắc. Bên cạnh đó, nhờ lượng chất xơ cao, ăn yến mạch giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và quá trình tiêu hóa. Nhiều người thường kết hợp yến mạch với nhóm các thực phẩm bổ dưỡng như trứng, sữa, thịt nạc... để món ăn thêm thơm ngon và tốt cho Sức Khỏe
 
Bật mí cách ăn yến mạch
Ảnh minh họa. 
 

Thực đơn tăng cân bằng yến mạch dành cho người gầy

 
Để có hiệu quả tăng cân tốt nhất, nên chế biến và kết hợp yến mạch với các nguyên liệu khác để thành các món ăn bổ dưỡng, đa dạng. 
 

Yến mạch và sữa

 
Món cháo yến mạch với sữa là lựa chọn thích hợp cho người gầy nhưng không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị đồ ăn. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn này cho buổi sáng.

Chuẩn bị nguyên liệu:
 
Bột yến mạch
Sữa tươi có đường
 
Cách chế biến:
 
Cho bột yến mạch và sữa tươi vào chén thủy tinh lớn.
Thêm nước sôi, cho vào lò vi sóng.
Vài phút sau lấy ra và khuấy đều rồi thưởng thức. 
 

Yến mạch với sữa và trái cây

 
Chuẩn bị nguyên liệu:
 
Bật mí cách ăn yến mạch
Ảnh minh họa. 
 
Bột yến mạch
Sữa bột
Hoa quả (tùy thích)
Nước sôi

Cách chế biến: 
 
Cho 2 muỗng bột yến mạch vào 100ml nước sôi, khuấy đều tay đến khi bột yến mạch nở ra, hỗn hợp đặc lại là được.
Hoa quả rửa sạch, gọt bỏ vỏ và ruột (nếu cần), cắt miếng vừa ăn.
Khi bột yến mạch nguội, cho sữa bột và trái cây vào khuấy đều tay. 

Cháo yến mạch xương hầm

 
Chuẩn bị nguyên liệu:
 
70g bột yến mạch
100g xương sườn non
1 củ cà rốt
1/3 cây súp lơ
1 ít đậu Hà Lan
Hành lá, gia vị

Cách chế biến:
 
Xương sườn non rửa sạch, cho nồi luộc qua với chút muối, sau đó rửa sạch với nước lạnh.
Cho xương vào nồi áp suất ninh thật nhừ.
Cho thêm bột yến mạch, đun nhỏ lửa 2-3 phút.
Thêm hành lá, gia vị nêm nếm vừa ăn.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục