Tập thể dục buổi sáng và nhịn ăn gián đoạn thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Nhịn ăn gián đoạn và tập luyện buổi sáng thường không đi cùng nhau. Tuy nhiên, những người muốn đạt được lợi ích cả cả hai cùng lúc cần biết ngay mẹo quan trọng này.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Đối với việc nhịn ăn gián đoạn, mọi người thường nhịn ăn trong khoảng 12-20 giờ. Do đó, giới hạn ăn uống mỗi ngày chỉ còn trong khoảng 4 – 12 giờ. Phương pháp nhịn ăn này giúp Giảm cân, tăng cường chức năng não, giảm mức độ viêm và cải thiện chức năng đường ruột.
 
Hầu hết những người theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn đều bỏ bữa sáng và thường chỉ bắt đầu ăn trong khoảng 12 giờ đến 1 giờ chiều; kiềm chế các bữa ăn bổ sung cho đến khoảng 6-8 giờ tối.
 
Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp được nhiều người lựa chọn vì nó chỉ giới hạn thời gian không thể ăn của một người. Không giống với các chế độ ăn kiêng hay hình thức nhịn ăn khác, phương pháp này cũng không giới hạn về thực phẩm tiêu thụ. Những người tham gia được tùy ý lựa chọn những món yêu thích, miễn là ăn đúng lúc.
 
Tập thể dục buổi sáng và nhịn ăn gián đoạn thế nào để có hiệu quả tốt nhất?
Thoạt nhìn, nhịn ăn không liên tục và tập luyện buổi sáng làm việc với mục đích chéo. 
 
Những người theo chế độ này cho biết, cảm giác đói khi nhịn ăn của họ ngày càng giảm dần và biến mất. Họ cho rằng, khả năng cải thiện này lấy lại sự kiểm soát cơn đói, giúp nhịn ăn gián đoạn tốt hơn.
 

Nhịn ăn gián đoạn thế nào khi muốn tập luyện buổi sáng?

 
Tập luyện buổi sáng không chỉ giới hạn ở việc dậy sớm. Nó còn liên quan đến việc tiêu thụ protein chất lượng cao trong vòng 30 phút sau khi kết thúc phiên tập.
 
Bổ sung protein sau tập luyện giúp cơ bắp không bị đau vào ngày hôm sau. Nó cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để sửa chữa và chữa lành mọi tổn thương kéo dài trong các bài tập thể chất.
 
Thoạt nhìn, nhịn ăn không liên tục và tập luyện buổi sáng làm việc với mục đích chéo. Cái trước cấm người tập ăn ngoài thời gian quy định, điều này đi ngược lại nhu cầu protein để tăng cường và chữa lành cơ thể của việc tập luyện buổi sáng.
 
Các chuyên gia cho biết, những người tập thể dục buổi sáng cũng có thể thực hiện các động tác không liên tục. Tuy nhiên, họ cần chuẩn bị trước và linh hoạt. Giải pháp rất đơn giản nhưng cũng đầy thách thức là, một người phải điều chỉnh thời gian tập thể dục hoặc ăn uống sao cho phù hợp.
 
Tập thể dục buổi sáng và nhịn ăn gián đoạn thế nào để có hiệu quả tốt nhất?
Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp được nhiều người lựa chọn vì nó chỉ giới hạn thời gian không thể ăn của một người.
 
Bác sĩ Jaime Schehr tại Schehr Nutrition khuyên rằng: "Những người thích tập thể dục vào buổi sáng và theo chương trình nhịn ăn gián đoạn nên điều chỉnh giờ ăn thích hợp, ăn ngay sau khi tập luyện.
 
Cơ thể cần thêm protein sau khi tập luyện. Nếu một người không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng này, họ có thể bị viêm ở dạng đau nhức và có nhiều khả năng bị thương".
 
Bất cứ ai muốn thực hiện nhịn ăn gián đoạn và tập thể dục buổi sáng phải xem xét thời gian buổi tập, khoảng thời gian nhịn ăn và thời điểm bắt đầu ăn. Sau đó quyết định những gì mình cần phải di chuyển để phù hợp với chế độ.
 
Đối với những người kết thúc buổi tập lúc 8 giờ sáng, họ phải di chuyển cửa sổ ăn uống của mình để bắt đầu ngay sau khi tập thể dục. Bằng cách này, họ có thể có protein sau tập luyện - tốt nhất là bổ sung từ thực vật.
 
Hạn chế của phương pháp này là thời gian. Ví dụ, bắt đầu một cửa sổ ăn 8 tiếng lúc 8 giờ sáng có nghĩa nó kết thúc lúc 4 giờ chiều. Thời gian ăn tối sớm đối với một số người lại khá khó khăn. Những người không muốn ăn tối sớm vào buổi chiều có thể mở rộng cửa sổ ăn uống của mình từ 8 giờ sang 10 hoặc 12 giờ, đẩy thời gian rảnh rỗi trở lại vào buổi tối. Hoặc có thể quyết định chuyển thời gian tập luyện từ sáng sớm sang chiều muộn trong ngày.
 
Luôn nhớ rằng, để việc nhịn ăn gián đoạn có hiệu quả và tốt cho Sức Khỏe, bạn có thể phải điều chỉnh làm thế nào để phù hợp với lối sống lành mạnh của mình.
 
Bài tập thể dục chuẩn giúp tăng cường hoạt động não bộ.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Foodnews)

Tin nổi bật cùng chuyên mục