Thiết kế tinh tế Winner X tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe côn tay Việt Nam

Với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế, Honda đặt tham vọng Winner X sẽ chiếm lĩnh thị trường dòng xe tay côn ở Việt Nam.
Ngày 13/7 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) vừa cho ra mắt dòng xe Winner X với việc thay đổi hoàn toàn thiết kế như Winner ban đầu với dáng vẻ thể thao và khỏe khoắn hơn.
 
Thiết kế mang đậm chất thể thao của Wiiner X
 
Tháng 4/2016, dòng xe Winner bắt đầu được tung ra thị trường Việt Nam khi đây chính là dòng xe tay côn đầu tiên mang công nghệ Nhật Bản nhưng lại được lắp ráp tại Việt Nam. Khi tung ra dòng xe Winner 150 này, HVN muốn phá vỡ thế độc tôn của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, cho đến thời điểm Honda Winner chính thức được giới thiệu, Winner 150 không tạo được sự cạnh tranh quá lớn với Yamaha Exciter.
 
Bằng việc lột xác hoàn toàn dòng xe Winner trước bằng phiên bản Winner X, một lần nữa HVN lại tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe tay côn Việt Nam.

Với thiết kế mới của Honda Winner X, xe có chiều dài 2.019mm, rộng 727mm, cao 1.088mm, chiều dài cơ sở 1.278mm, độ cao yên ở mức 795mm, khoảng sáng gầm xe 150mm và nặng 124kg. HVN có thể yên tâm về tham vọng này của mình.
 
Winner X mang một dáng vẻ thể thao không kém sự cá tính cho người sử dụng.
 
Hệ thống đèn LED được trang bị và chia khung rõ ràng cho người dùng dễ quan sát
 
Ở phiên bản Winner X này, HVN đã chú ý đến kiểu dáng của xe khá nhiều khi đường vát đầu xe sắc nhọn, nối liền là thân xe với phần yếm trải rộng cùng đuôi xe được vuốt cao gọn gàng.
 
Ngoài ra, Winner X còn được trang bị cụm đèn pha LED phía trước đậm chất xe thể thao. Cụm đèn xi nhan bố trí hai bên thân xe có tạo hình độc đáo trong tổng thể thiết kế của mẫu xe. Mặt trước đồng hồ xe cũng được sử dụng bằng đồng hồ điện tử được chia rõ từng khu vực khiến người dùng dễ dàng quan sát.
 
Bên cạnh đó, bộ phận gác chân cũng được nâng cấp bằng gác chân bằng nhôm, tay dắt sau thiết kế tách rời; đĩa phanh hình lượn sóng, phuộc phía trước mang đậm tính chất thể thao. Phần yên xe của Winner X cũng được thu lại gọn gàng hơn phiên bản trước.
 
Tuy nhiên điểm khác biệt nhất của Winner X so với thế hệ trước và các đối thủ là hệ thống phanh ABS cho phía bánh trước. Đây là mẫu xe đầu tiên ở phân khúc côn tay thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam áp dụng tính năng này.
 
Hệ thống phanh ABS là điểm nổi bật của Winner X
 
Winner X vẫn giữ nguyên hệ thống truyền động cơ như phiên bản trước khối động cơ PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn sản sinh công suất tối đa 11.5kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5Nm tại 6.500 vòng/phút. Kết hợp hộp số 6 cấp.

Tùng Đinh (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục