Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết: Ngày 11, thiền và tập thể dục vào giờ đầu tiên trong ngày

Giờ đầu tiên sau khi bạn thức dậy chính là khoảng thời gian quý giá nhất. Trong thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, ngày thứ 11 hãy rèn cho mình thói quen thiền và tập thể dục trong khoảng thời gian này.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Trong thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, ngày đầu tiên, bạn phải đảm bảo đủ việc uống tối thiểu 8-10 ly nước mỗi ngày. Đến ngày thứ 2, thêm ngay 2 loại quả và 5 loại rau lành mạnh bất kỳ vào chế độ ăn uống hàng ngày.
 
Ngày thứ 3, đảm bảo giờ giấc ăn uống khoa học, thưởng thức bữa tối cách thời gian đi ngủ ít nhất 3 tiếng, chỉ chọn những món nhẹ nhàng, ít calo, chất béo và protein. Ngày thứ 4 trong thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, cần rèn ngay thói quen đi bộ sau khi ăn khoảng 15 phút đặc biệt là bữa trưa và bữa tối.
 
Ngày thứ 5, bạn cần bỏ thói quen ăn vặt, xóa tất cả các ứng dụng gọi đồ ăn khỏi điện thoại. Đến ngày 6, tập cho mình thói quen ghi chép lại chế độ ăn uống và tập luyện. Ngày thứ 7, hãy thay thế toàn bộ cà phê và trà ngọt thông thường (cũng như các loại đồ uống ngọt, đồ uống có ga khác) bằng trà xanh hoặc trà hoa nhài.
 
Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết: Ngày 11, thiền và tập thể dục vào giờ đầu tiên trong ngày
 
Ngày thứ 8, thêm ngay thói quen ăn chậm nhai kỹ và học cách ăn uống chánh niệm. Đến ngày 9 của thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, hãy học ngay kỹ thuật thở 4-7-8 vô cùng bổ ích.
 
Ngày thứ 10 trong hành trình giảm cân là lúc bạn nên tiếp cận với khái niệm nhịn ăn gián đoạn. Để thực hiện việc nhịn ăn gián đoạn, bạn nên nhịn ăn trong 12-15 giờ sau bữa tối. Tức là trong khoảng thời gian này, bạn không được nạp bất kỳ thứ gì vào cơ thể ngoại trừ nước và trà xanh.
 
Đến ngày thứ 11 hãy rèn cho mình thói quen thiền và tập thể dục trong khoảng thời gian 1 tiếng đầu tiên của ngày mới sau khi thức dậy.
 
Ít người biết, giờ đầu tiên khởi đầu ngày mới là khoảng thời gian quan trọng nhất trong ngày. Cách bạn sử dụng khoảng thời gian 1 tiếng này sẽ quyết định cả ngày của bạn sẽ diễn ra như thế nào. Hãy dẹp ngay thói quen thức dậy là nghịch điện thoại, kiểm tra email, đọc tin tức hay xem các chương trình trên internet. Các chuyên gia chăm sóc Sức Khỏe khuyên rằng, cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới tích cực là làm những việc có lợi về tinh thần cũng như thể chất.
 
Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết: Ngày 11, thiền và tập thể dục vào giờ đầu tiên trong ngày
 
Mặc dù, không có cách nào tốt hơn để bắt đầu một ngày hơn là dành tối thiểu 30-45 phút tập luyện, cách tốt nhất để tạo thói quen là chọn một bài tập hoặc hoạt động mà bạn yêu thích. Rất đơn giản như nhảy dây, đi bộ đến phòng tập thể dục, yoga hoặc các bài tập tại nhà cũng khá hiệu quả. Với những ai yêu thích âm nhạc, bạn có thể nhảy nhót thả mình theo những bản nhạc yêu thích, miễn là vận động và hoạt động thể chất để tiêu tốn calo.
 
Đặc biệt trong thời đại kinh tế xã hội ngày nay với quá nhiều áp lực khiến chúng ta dễ bị căng thẳng, áp lực, lâu dài dẫn đến trầm cảm và nhiều vấn đề thần kinh nguy hiểm. Những lúc như thế, hãy tìm đến thiền định để làm dịu tâm trí mình.
 
Nếu không biết thiền định, có thể học và làm theo các hướng dẫn trên mạng, sau đó chọn một nơi yên tĩnh, thoáng mát trong nhà, nơi bạn có thể ngồi yên mà không bị ai làm phiền. Thiền trong 5 phút của ngày mới, bạn sẽ cảm nhận được bản thân như bình tĩnh trở lại.
 
Hướng dẫn cách làm món SALAD GIẢM CÂN. Nguồn: Feedy VN.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Timesofindia)

Tin nổi bật cùng chuyên mục