Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết: Ngày 4, duy trì thói quen đi bộ sau bữa ăn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, đi bộ là thói quen rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng giảm cân. Do đó, trong thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, hình thành thói quen đi bộ là một phần không thể thiếu.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Đối với ngày đầu tiên trong thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, bạn phải uống tối thiểu 8-10 ly nước mỗi ngày. Đến ngày thứ 2, hãy thêm ngay 2 loại quả và 5 loại rau bất kỳ (nhưng lành mạnh) vào chế độ ăn uống hàng ngày.
 
Giờ giấc ăn uống là điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả giảm cân của các chị em. Trong ngày thứ 3 của thử thách 15 ngày Giảm cân đón Tết, giờ giấc ăn uống khoa học chính là điều mọi người cần thực hiện.
 
Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết: Ngày 4, duy trì thói quen đi bộ sau bữa ăn
Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết. Ảnh: Timesofindia. 
 
Nên nhớ, hãy thưởng thức bữa tối cách thời gian đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Trong bữa tối, chỉ chọn những món nhẹ nhàng, ít calo, chất béo và protein. Tốt nhất nên ăn rau củ quả và salad, ngũ cốc ăn kiêng hoặc sữa chua, sữa tươi không đường. Nếu bạn ngủ muộn vào ban đêm và cảm thấy đói, có thể thưởng thức một chút phô mai, sữa chua hoặc một phần bát sữa ít béo và ngũ cốc.
 
Sau khi đã uống đủ nước, ăn nhiều loại trái cây và rau quả, giữ khoảng cách tiêu chuẩn giữa bữa tối và giờ đi ngủ, cơ thể bạn hẳn đã cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Do đó, hãy tiến tới bước tiếp theo trong ngày thứ 4 chính là, đi dạo ngắn sau mỗi bữa ăn, đặc biệt là bữa trưa và bữa tối.
 
Nếu bạn không thể ra ngoài đi dạo, hãy đi bộ trong nhà. Tìm kiếm lý do để đi bộ sau khi ăn vì hành động này rất tốt cho tiêu hóa, giúp đốt cháy lượng calo dư thừa.
 
Thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết: Ngày 4, duy trì thói quen đi bộ sau bữa ăn
Trong ngày thứ 4 thuộc thử thách 15 ngày giảm cân đón Tết, bạn phải hình thành cho mình thói quen đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn.
 
Đi bộ đúng chuẩn sẽ được thực hiện sau khi ăn khoảng 15 phút (không đi ngay sau khi ăn), bạn có thể đi đến khi nào cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm và thoải mái hơn thì thôi. Vì vậy, thay vì nằm dài trên ghế hay nghỉ ngơi trên giường, hãy bắt đầu thói quen đi bộ sau bữa ăn.
 
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đi dạo ngay sau bữa ăn cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cụ thể, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2009, nhóm nghiên cứu đã phát hiện, việc đi bộ sau 15 phút ăn tối làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Điều này được so sánh với những người đi bộ trước bữa tối hoặc hoàn toàn không đi bộ. Trong một nghiên cứu khác, họ cũng phát hiện những người cao tuổi có lối sống ít vận động và thừa cân đã thấy lượng đường trong máu được cải thiện sau khi đi bộ 15 phút ngay sau mỗi bữa ăn.
 
Bữa ăn Eat Clean - Cơm gạo lứt thịt gà xào súp lơ. Nguồn: Emma Pham Kitchen.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Timesofindia)

Tin nổi bật cùng chuyên mục