Thực đơn giảm cân sau sinh, không những eo thon dáng đẹp mà còn lợi sữa

Việc giảm cân không hề đơn giản chút nào đặc biệt với các bà mẹ mới sinh. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh dưới đây, kết quả sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Muốn giảm cân hiệu quả lại lợi sữa, các bà mẹ nên kết hợp nhiều loại rau củ, uống thêm nước ép trái cây, sinh tố hoa quả, tăng cường uống nước. Đặc biệt, các mẹ cần cho con bú thường xuyên, đây cũng chính là một biện pháp giảm cân tự nhiên, hiệu quả.
 
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi bà mẹ cho con bú 1 ngày cần tiêu thụ 1.800 – 2.700 calo. Khi bắt đầu chế độ giảm cân, chỉ nên giảm xuống 300-500 calo so với lượng khuyến cáo.
 

Những điều bà mẹ sau sinh nên nhớ khi giảm cân

 
Thực đơn giảm cân sau sinh các mẹ nên hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo. Tăng cường những món ở dạng hấp, luộc.
 
Bổ sung các chất béo tốt như omega-3.
 
Cung cấp cho cơ thể nguồn chất xơ đầy đủ, đặc biệt từ trái cây và rau củ quả. Mỗi bữa ăn cần có 300 – 400g rau xanh.
 
Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, không những eo thon dáng đẹp mà còn lợi sữa
 
Cắt giảm lượng tinh bột trong chế độ ăn uống, chỉ khoảng 50g/ngày. Thay vì ăn cơm, các mẹ có thể dùng gạo lứt, gạo nâu, yến mạch… để thay thế.
 
Luôn cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể, khoảng khoảng 60 – 70g/ngày. Hạn chế lượng đạm không cần thiết từ các loại móng giò heo, bổ sung lượng đạm từ cá, tôm, trứng luộc, nấm, thịt gà, hạt sen…
 

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh

 

Một số Thực đơn giảm cân các mẹ sau sinh có thể áp dụng

 
Thực đơn giảm cân 1

Bữa sáng: 1 bát xôi đậu xanh/cơm; 50gr ruốc thịt lợn nạc; 1 cốc sữa đậu nành ít đường.
Bữa trưa: 2,5 bát cơm với cá kho; 1 quả dưa chuột; canh mồng tơi nấu tôm.
Bữa tối: 2 bát cơm với đậu phụ nhồi thịt sốt cà; canh rau ngót thịt nạc băm; 1 quả lê.
 
Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, không những eo thon dáng đẹp mà còn lợi sữa
 
thực đơn giảm cân 2
 
Bữa sáng: 1 chén cháo thịt gà, 30g giá đỗ. 
Bữa trưa: nửa chén cơm với 1 khúc cá thu nhỏ (100g); càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g), 1 bát canh bầu nấu nghêu. 
Bữa tối: 100g tàu hũ trắng chấm muối tiêu, rau răm; 1 đĩa salad hành tây với dưa leo; 1 quả cam; 1 ly sương sáo không đường.
 
Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, không những eo thon dáng đẹp mà còn lợi sữa
 

Thực đơn giảm cân sau sinh trong 5 ngày cho các bà mẹ.

 
Ngày 1
 
Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch với hạt hạnh nhân, 1 cốc sữa nóng
Bữa trưa: 1 bát cơm với cá hồi áp chảo, 1 đĩa rau súp lơ luộc, 1 quả táo
Bữa tối: 1 bát cháo gà, 1 salad rau củ quả, 1 quả táo
 
Ngày 2
 
Bữa sáng: 1 chén ôi gấc, 1 cốc nước ép cam
Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 đĩa nhỏ nấm xào thịt bò, 1 đĩa salad nga, 1 quả kiwi
Bữa tối: 1 đĩa rau chân vịt luộc, 1 quả trứng luộc, 1 bát cháo yến mạch
 
Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, không những eo thon dáng đẹp mà còn lợi sữa
 
Ngày 3
 
Bữa sáng: 1 cốc sữa đậu nành, 1 đĩa rau luộc, 2 lát bánh mì đen
Bữa trưa: 1 đĩa nhỏ thịt gà rang, 1 đĩa cải luộc, 1 đĩa nhỏ mướp đắng xào trứng
Bữa tối: 1 đĩa salad thịt gà (ức gà), 1 cốc sinh tố bơ (không cho đường, sữa), 1 bát cháo yến mạch
 
Ngày 4
 
Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, việt quất, 2 lát bánh mì đen
Bữa trưa: 1 đĩa nhỏ lợn luộc, 1 đĩa súp lơ cà rốt luộc, trứng rán (ít dầu)
Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ quả, 1 bát cháo yến mạch thịt băm
 
Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, không những eo thon dáng đẹp mà còn lợi sữa
 
Ngày 5
 
Bữa sáng: 1 quả táo, 5-7 miếng bánh mặn, 1 lát bơ
Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 hộp cá ngừ, rau cải luộc
Bữa tối: 1 quả chuối, 1 cốc sữa chua, 2 lát bánh mì đen
 
Hướng dẫn làm nước ép bưởi thơm ngon và giảm cân hiệu quả. 
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục